'Nổ' quen biết cán bộ văn phòng đăng ký đất đai, nữ quái đi chiếm đoạt tài sản

29/05/2023, 14:20

Sau khi tạo niềm tin bằng cách "nổ" quen biết với cán bộ văn phòng đăng ký đất đai và có thể làm nhanh sổ đỏ, Nguyễn Thị Trang chiếm đoạt tiền của các bị hại.

Ngày 29/5, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam cho biết vừa thực hiện lệnh bắt bị can để tạm giam trong thời hạn 3 tháng đối với Nguyễn Thị Trang (35 tuổi, trú thôn Vân Tây, xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) để tiếp tục điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

'Nổ' quen biết cán bộ văn phòng đăng ký đất đai, nữ quái đi chiếm đoạt tài sản - 1

Lực lượng chức năng thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Trang. (Ảnh: C.A)

Theo kết quả điều tra ban đầu, Nguyễn Thị Trang tuy không làm công việc gì liên quan đến việc tiếp nhận và giải quyết cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho công dân nhưng lại "nổ" có mối quan hệ thân thiết với cán bộ Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Thăng Bình; chỉ cần uỷ quyền và đưa tiền là Trang có thể liên hệ với Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai Thăng Bình để làm nhanh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tin tưởng lời Trang nên trong tháng 10 và tháng 11/2022, bà N.T.T. (trú xã Bình Triều) nhiều lần đưa tiền cho Trang với tổng số tiền hơn 68 triệu đồng. Ngoài ra, ông P.T.T. (trú xã Bình Triều) cũng nhiều lần đưa cho Trang với tổng số tiền 30 triệu đồng để nhờ làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Sau khi chiếm đoạt tiền của các bị hại, Trang dùng vào việc tiêu xài cá nhân.

THANH BA

Bài liên quan
Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa tình, lừa tiền nhiều cô gái
VOVLIVE - Ngày 12/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ cho biết đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tuấn để điều tra làm rõ về hành vi giả danh công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất