Nổ lớn ở bán đảo Crimea, Nga phong tỏa cảng Feodosia

26/12/2023, 10:21

RT dẫn lời các quan chức địa phương cho biết, các vụ nổ xuất hiện sau cuộc tấn công của Ukraine vào thành phố Feodosia, trên bán đảo Crimea rạng sáng 26/12.

Nổ lớn ở bán đảo Crimea, Nga phong tỏa cảng Feodosia. (Nguồn: Ostorozhno Novosti)

Thống đốc bán đảo Crimea Sergei Aksyono do Nga bổ nhiệm cho biết, cuộc tập kích của Ukraine vào rạng sáng 26/12 đã dẫn đến một vụ nổ lớn và hỏa hoạn ở thành phố cảng Feodosia.

“Có một cuộc tấn công của đối phương ở Feodosia, khu vực này tạm thời bị phong tỏa", ông Aksyonov viết trên Telegram. Cũng theo quan chức này vụ nổ đã đã không lan rộng nhưng các đám cháy vẫn chưa được kiểm soát.

Thống đốc Aksyono nói thêm, để đảm bảo an toàn một số hộ dân xung quanh cảng Feodosia sẽ được sơ tán đến nơi an toàn hơn.

Cháy lớn ở cảng Feodosia sau một vụ nổ lớn. (Ảnh: Sotsmerezhi)

Cháy lớn ở cảng Feodosia sau một vụ nổ lớn. (Ảnh: Sotsmerezhi)

Các video chưa được xác minh được đăng lên mạng xã hội cho thấy một vụ nổ lớn ở cảng Feodosia thời điểm cuộc tấn công diễn ra. Vụ nổ đầu tiên xảy ra vào khoảng 3h30 sáng giờ địa phương và sau đó là một loạt vụ nổ nhỏ hơn.

Cùng với thời điểm đó, giao thông qua cầu Crimea cũng bị tạm dừng trong hơn giờ đồng hồ.

Ukraine đã nhiều lần sử dụng máy bay không người lái, phương tiện mặt nước không người lái và tên lửa để tấn công các mục tiêu trên bán đảo Crimea, nơi Hạm đội biển Đen đặt sở chỉ huy.

Sở chỉ huy của hạm đội Nga tại thành phố cảng Sevastopol đã bị tên lửa Ukraine làm hư hại vào tháng 9. Trước đây, Kiev cũng từng nhắm tới các xưởng đóng tàu và tàu chiến Nga hoạt động dọc bờ biển Crimea.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất