Nhờ phút ngẫu hứng của NSND Công Lý, 'Thiên Lôi' Minh Quân có biệt hiệu 'độc'

11/02/2024, 06:52

Minh Quân tiết lộ, "Cô Đẩu" Công Lý trong phút ngẫu hứng trên sân khấu đặt biệt danh cho nhân vật Thiên Lôi của anh là "khỉ đầu chó" - điều không có trong kịch bản.

Mặc dù chỉ đảm nhiệm vai “ít đất diễn”, năm 2024 cũng không xuất hiện trong Táo quân nhưng hình ảnh Thiên Lôi do Minh Quân thể hiện vẫn luôn để lại ấn tượng mạnh cho khán giả.

Chia sẻ với VTC News, Minh Quân cho hay chính anh là người đã “phá hình ảnh” của bản thân, trở thành Thiên Lôi “khỉ đầu chó” đầy ấn tượng.

- Là ca sĩ, lại chưa từng học qua diễn xuất, cơ duyên nào đưa anh tới với vai diễn Thiên Lôi trong Táo quân?

Năm 2013, khi tôi tham gia biểu diễn trong Gala Cười, đạo diễn Đỗ Thanh Hải và nghệ sĩ Xuân Bắc bỗng nói sẽ cho tôi 1 vai diễn trong Táo quân, hãy sắp xếp lịch lên tập.

Tôi cũng khá hoang mang, có chút run vì bản thân chưa bao giờ xuất hiện trong chương trình lớn, nhiều nghệ sĩ gạo cội như Táo quân. Nhưng ngày hôm sau, tôi vẫn lên tập và nhận vai.

Ban đầu, vì chưa quen cách thoại, tôi lại nói khá nhanh nên các anh em trong ê-kíp đã phải chỉnh sửa cho tôi từng chút một. Tôi cũng chưa từng đóng kịch nên cách thể hiện không được chuẩn lắm.

Sau buổi tập đầu tiên, tôi đã nghĩ chắc mình “toang” rồi vì quá hồi hộp, thoại quá nhanh, chắc không thể đáp ứng được. Thế nhưng điều bất ngờ là hôm sau ê-kíp Táo quân vẫn gọi cho tôi và yêu cầu lên tập tiếp.

Lúc này tôi nghĩ chắc mình thể hiện không quá tệ nên đạo diễn Đỗ Thanh Hải mới cho tập tiếp. Dần dần, tôi được anh Hải, anh Xuân Bắc, Công Lý hướng dẫn tỉ mỉ từng câu thoại cho tới hành động và được nhận vai Thiên Lôi.

Tạo hình đặc biệt của vai Thiên Lôi do Minh Quân thể hiện.

Tạo hình đặc biệt của vai Thiên Lôi do Minh Quân thể hiện.

- Anh có được biết trước về tạo hình nhân vật Thiên Lôi mà mình sẽ đảm nhiệm không?

Tôi hoàn toàn không biết Thiên Lôi sẽ có tạo hình như thế nào. Đến sát ngày tổng duyệt chương trình, đạo diễn Đỗ Thanh Hải mới yêu cầu tôi phải đi làm bộ răng “vẩu” để tạo nét khác biệt so với các Thiên Lôi trước đó. Chính anh Quang Thắng là người đã dẫn tôi đi làm bộ răng đó vì trước đó anh ấy từng làm bộ răng tương tự rồi.

Trong đêm diễn đầu tiên, tạo hình Thiên Lôi của tôi chỉ có bôi mặt đen, đeo răng “vẩu” và mặc trang phục của nhân vật. Nhưng tôi thấy tạo hình này vẫn chưa ấn tượng lắm nên trong buổi diễn sau, tôi quyết định làm thêm bộ tóc “điện giật”.

Lúc tôi bước ra sân khấu với tạo hình đó, khán giả cười ầm lên khiến tôi tự tin hơn hẳn.

Minh Quân trong vai Thiên Lôi "khỉ đầu chó".

- Nhưng vì tạo hình đó, khán giả nhớ tới anh là “Thiên Lôi xấu nhất Táo quân”, “khỉ đầu chó”…?

Được tham gia chương trình hot nhất năm, được khán giả nhớ tới trong khi trước tôi nhiều nghệ sĩ đã đảm nhiệm vai Thiên Lôi, đó là điều hạnh phúc đối với tôi.

Minh Quân

Tôi không phải diễn viên chuyên nghiệp nhưng lại được tham gia chương trình hot nhất năm, được khán giả nhớ tới trong khi trước tôi nhiều nghệ sĩ đã đảm nhiệm vai Thiên Lôi rồi thì đó là điều hạnh phúc đối với tôi.

Còn về cụm từ “khỉ đầu chó”, thực tế không có trong kịch bản mà là do khoảnh khắc ngẫu hứng của NSND Công Lý khi diễn trên sân khấu. Kể từ đó về sau, cụm từ này đã gắn liền với vai diễn Thiên Lôi, trợ lý Thiên Lôi do tôi đảm nhiệm trong Táo quân.

Với tôi, đó là kỷ niệm khó quên, tôi cảm thấy rất vui chứ không hề chạnh lòng hay khó chịu gì cả.

- Anh không sợ làm mất hình ảnh của mình sao, vì từ trước tới nay anh luôn được khán giả yêu mến thông qua hình tượng nam ca sĩ điển trai, có nụ cười ngọt ngào?

Thực ra những nghệ sĩ thủ vai Thiên Lôi trước tôi đều phải “bôi mặt” khi lên sân khấu, đó là đặc trưng của vai diễn này rồi. Đẹp trai như anh Bình Minh cũng còn sẵn sàng “bôi mặt” khi vào vai Thiên Lôi mà.

Hơn nữa, chính tôi là người muốn tạo hình vai Thiên Lôi của tôi trông thật “kinh khủng” để khác biệt với các Thiên Lôi trước. Tôi không ngại, cũng không tiếc khi không được để lộ gương mặt thật ở Táo quân.

Được xuất hiện trong Táo quân với vai Thiên Lôi đã là điều may mắn đối với tôi rồi.

"Được xuất hiện trong Táo quân với vai Thiên Lôi đã là điều may mắn đối với tôi rồi", Minh Quân chia sẻ.

- Anh là người đảm nhiệm vai Thiên Lôi khá nhiều lần trong Táo quân, hẳn anh có nhiều kỷ niệm đẹp với chương trình?

Tôi khá may mắn khi được giao vai Thiên Lôi hoặc trợ lý Thiên Lôi tới 8 năm, ngoài ra tôi còn hát ở cuối chương trình với tư cách ca sĩ nữa. Thế nên những ngày tháng tập luyện cho Táo quân để lại rất nhiều kỷ niệm cho tôi.

Ngoài những buổi tập luyện xuyên đêm, việc tôi hóa trang trong từng đêm diễn cũng là kỷ niệm đặc biệt với tôi. Do tạo hình quá phức tạp, lại phải “bôi mặt” và làm tóc nên tốn khá nhiều thời gian.

Thông thường, các Táo xuất hiện trước nên tôi sẽ được hóa trang sau. Mất thời gian là thế nhưng khi diễn xong vai Thiên Lôi, tôi lại phải lập tức tẩy trang để kịp ra hát ở cuối chương trình. Cũng vì như thế, những ngày ghi hình Táo quân, tôi luôn trong tâm thế vội vàng, cuống quýt giữa hóa trang – tẩy trang.

Dù vậy, được xuất hiện trong Táo quân, được làm việc cùng các anh chị nghệ sĩ gạo cội luôn là niềm may mắn đối với tôi. Trong quá trình làm Thiên Lôi, tôi đã được “học mót” rất nhiều điều từ các anh chị nghệ sĩ, từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải. Những bài học đó đã giúp ích cho tôi rất nhiều trong công việc sau này khi làm đạo diễn cho các MV.

"Chính tôi là người muốn tạo hình vai Thiên Lôi của tôi trông thật “kinh khủng” để khác biệt với các Thiên Lôi trước", Minh Quân cho hay.

- Có vai diễn gây ấn tượng mạnh ở Táo quân, lại được “học mót” nhiều kinh nghiệm diễn xuất, anh có ý định “lấn sân” sang lĩnh vực sân khấu, điện ảnh?

Thú thực cũng có nhiều đạo diễn hỏi tôi có muốn tham gia vai này, vở kia không nhưng tôi không dám nhận lời. Tôi không được đào tạo về diễn xuất, cũng chưa có kinh nghiệm phong phú trong lĩnh vực này nên chỉ có thể đảm nhiệm những vai nhỏ và đơn giản thôi.

Tôi tự thấy mình chưa đủ sức để nhận lời tham gia đóng phim hay diễn kịch nên trước những lời mời “lấn sân”, tôi đều từ chối.

Thật ra ngay cả với vai Thiên Lôi trong Táo quân, tôi cũng đã từ chối vì không đủ tự tin. Nhưng chính anh Đỗ Thanh Hải, các anh Xuân Bắc, Công Lý đã động viên tôi cứ nhận vai rồi mọi người sẽ giúp đỡ nên tôi mới dám “liều” đấy chứ!

Thảo Nguyên

Bài liên quan
Ngoài Công Lý, diễn viên 'xấu nhất làng hài phía Bắc' từng đóng cô Đẩu là ai?
Trên thực tế, vai diễn cô Đẩu của “Táo quân” đến nay mới chỉ có 2 người đảm nhiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất