Nhận định trước trận đấu Croatia vs Tây Ban Nha: Giải cơn khát danh hiệu

18/06/2023, 08:29

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Croatia vs Tây Ban Nha thuộc chung kết UEFA Nations League 2022/23 diễn ra lúc 1h45 ngày 19/6.

Croatia là một trong những đội bóng ổn định bậc nhất châu Âu trong một năm qua. Trận thua gần nhất của họ là trước Argentina tại bán kết World Cup 2022. Còn tại đấu trường UEFA Nations League 2022/23, họ thua duy nhất trận mở màn trước Áo. 

Sự ổn định đó của Croatia được xây dựng dựa trên bộ khung gồm nhiều hảo thủ như Modric, Brozovic, Perisic hay Kramaric. Thiếu vắng đáng kể nhất của Croatia ở trận chung kết là trung vệ Gvardiol. Tuy nhiên Vida đã khỏa lấp tốt vai trò của người đàn em ở trận bán kết vừa rồi gặp Hà Lan.

Nhận định trước trận đấu Croatia vs Tây Ban Nha: Giải cơn khát danh hiệu - 1

Đội tuyển Croatia và Tây Ban Nha đều khát danh hiệu lớn sau nhiều năm trắng tay.

Phía bên kia, đội tuyển Tây Ban Nha không có được sự ổn định như Croatia. Trong 1 năm qua, Tây Ban Nha nhận 5 thất bại trong tổng số 14 trận đấu. Tuy nhiên Tây Ban Nha lại chơi tốt ở đấu trường UEFA Nations League. Họ chỉ thua duy nhất Thụy Sĩ ở vòng bảng.

Bên cạnh đó, đội tuyển Tây Ban Nha đang chuyển biến về lối chơi dưới thời HLV De la Fuente. Không áp dụng triết lý tấn công cực đoan như Luis Enrique, De la Fuente để Tây Ban Nha thi đấu linh hoạt hơn. Vì vậy Tây Ban Nha, dù không có lực lượng tốt nhất ở bán kết, vẫn đánh bại Italy 2-1 để bước vào trận chung kết này.

Lịch sử đối đầu đang nghiêng về phía đội bóng xứ sở đấu bò. Họ thắng 5, hòa 1 và thua 3. Trong 3 lần gần nhất, Tây Ban Nha cũng thắng 2. 

Kể từ chức vô địch Euro 2012, Tây Ban Nha chưa giành thêm danh hiệu lớn nào. Lần gần nhất họ vào chung kết UEFA Nations League 2020/21. Tuy nhiên họ nhận thất bại tâm phục khẩu phục trước Pháp. Do đó đây là cơ hội tốt để Tây Ban Nha giải cơn khát danh hiệu.

Nhưng chắc chắn họ không dễ để làm điều đó. Croatia chưa có danh hiệu lớn nào trong lịch sử. Đội bóng Nam Âu sẽ đặt quyết tâm cao để mang về một danh hiệu, không chỉ để khẳng định vị thế, mà còn là dấu mốc cho một thế hệ vàng của những Modric hay Perisic. 

Đội hình dự kiến Croatia vs Tây Ban Nha

Croatia: Livakovic; Juranovic, Vida, Sutalo, Perisic; Modric, Brozovic, Kovacic; Pasalic, Kramaric, Ivanusec

Tây Ban Nha: Simon; Navas, Le Normand, Laporte, Alba; Merino, Rodri; Asensio, Gavi, Pino; Morata

Dự đoán: Croatia 2-1 Tây Ban Nha

Văn Hải

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Gruzia: Chủ nhà không buông xuôi
Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Tây Ban Nha vs Gruzia thuộc vòng loại EURO 2024 diễn ra lúc 2h45 ngày 20/11.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất