Người phụ nữ bị xuyên thủng mũi sau khi đi làm đẹp ở spa

Kim Dung/VOV-TP HCM | 24/11/2020, 22:38

Một phụ nữ sau khi nâng mũi tại một spa ở Đà Lạt, Lâm Đồng đã bị hoại tử nặng.

May mắn là đã được các bác sĩ bệnh viện JW Hàn Quốc tại TP HCM  kịp thời xử lý ổ dịch cho bệnh nhân sau 4 tiếng phẫu thuật. 

Bệnh nhân T.T.T.N, 24 tuổi, ngụ tỉnh Lâm Đồng sau 4 ngày nâng mũi tại một spa ở địa phương với giá 25 triệu đồng thì bị nhiễm trùng, đau nhức liên tục, đầu mũi sưng tấy, ủ dịch màu đỏ. Qua 3 lần đến spa này yêu cầu “bảo hành”, chị N. được bơm một loại dung dịch vào mũi và tiêm kháng sinh vào mông. Tuy nhiên, sau đó mũi của chị bị áp-xe, vết thương hoại tử nặng.

Sau 1 thời gian đau đớn, bệnh nhân xuống TP HCM, nhập viện trong tình trạng đầu mũi tiết dịch, vách ngăn có một lỗ thủng sắp đứt rời trụ mũi, hai bên trong lỗ sát đường viền cánh mũi có nhiều đường mổ chi chít…

Sau 4 tiếng đồng hồ phẫu thuật, các bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc đã rút sụn nhân tạo, bơm rửa sạch toàn bộ ổ dịch, cắt lọc và loại bỏ mô hoại tử, đồng thời tiến hành giải phẫu ổ áp-xe ở mông, để giúp chị N. không còn đau đớn.

Theo bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc bệnh viện JW Hàn Quốc, bệnh  nhân bị nhiễm trùng tái diễn quá lâu, kéo dài hơn 2 tháng, còn bị phẫu thuật nhiều lần nên đầu mũi, trụ mũi và vách ngăn bị phá hủy nặng nề. Bệnh nhân sẽ cần ít nhất 6 tháng để lành vết thương, sau đó mới có thể tái tạo lại chiếc mũi mới.

Các bác sĩ cảnh báo, hiện nay nhu cầu làm đẹp ngày càng gia tăng, tuy nhiên, người dân nên tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định làm đẹp. Đặc biệt, nhiều “bác sĩ dỏm” không có giấy chứng chỉ hành nghề, lợi dụng lòng tin của người dân ở các vùng nông thôn để hành nghề để lại hậu quả nặng nề đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng./.

Bài liên quan
Nhập viện sau khi thẩm mỹ môi hình trái tim tại spa
VOVLIVE - Sau cắt môi trái tim thấy sưng nề, viêm nhiễm, cô gái tìm hiểu lại và “tá hỏa” khi biết chủ spa mới chỉ học xong phổ thông, không có chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất