Nga thực hiện gần 100 vụ không kích, Ukraine kêu gọi viện trợ khẩn

10/12/2023, 16:51

Ukraine thông báo hôm 9/12 rằng Nga đã tiến hành gần 100 vụ không kích trên khắp lãnh thổ Ukraine trong vòng 24 giờ.

Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine hôm 9/12 cho biết: “Đối phương đã phóng tổng cộng 28 quả tên lửa, thực hiện 27 vụ không kích, phóng rocket 59 lần từ các bệ phóng pháo phản lực phóng loạt vào các vị trí quân sự của Ukraine…”.

Các mục tiêu bị tấn công bao gồm Kharkov, Lugansk và Donetsk, nơi chứng kiến giao tranh dữ dội giữa đôi bên thời gian qua.

Một hố tên lửa tại Kharkov. (Ảnh: Ukrinform)

Một hố tên lửa tại Kharkov. (Ảnh: Ukrinform)

Loạt không kích mới nhất này xảy ra một ngày sau khi giới chức Ukraine tuyên bố họ đã đánh chặn được các tên lửa hành trình lần đầu tiên trong 80 ngày.

Oleksandr Prokudin - người đứng đầu cơ quan hành chính thời chiến của Ukraine tại tỉnh Kherson cho hay, các lực lượng Nga đã bắn phá tỉnh Kherson tới 62 lần, bắn tổng cộng hơn 300 quả đạn bằng súng cối, trọng pháo, bệ phóng đa nòng Grad và xe tăng, cũng như UAV và máy bay chiến đấu.

Trong khi đó, trao đổi với đài BBC, Đệ nhất phu nhân Ukraine - bà Olena Zelenska cho hay: “Chúng tôi thực sự cần đến sự giúp đỡ… Nói một cách đơn giản, không thể được phép mệt mỏi vì tình hình hiện nay vì nếu làm vậy, chúng tôi sẽ chết mất. Nếu thế giới mệt mỏi, họ đơn giản là sẽ để chúng tôi tử vong”.

Chiến sự vẫn diễn ra ác liệt giữa Nga và Ukraine dù ít có dịch chuyển dọc theo chiến tuyến giữa đôi bên. Nga hiện nay đang dồn sức đánh chiếm thành phố Avdiivka ở phía Đông.

Trung Hiếu(VOV.VN)

Bài liên quan
Loại vũ khí bất ngờ giúp Ukraine tấn công bên trong lãnh thổ Nga
VOVLIVE - Khinh khí cầu mang chất nổ được đánh giá là vũ khí bất đối xứng, có thể giúp Ukraine tăng cường khả năng tấn công chiến lược.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất