Mỹ đặt mua thêm 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19

12/08/2020, 13:07

VOVLIVE - Chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa cho biết đã đạt thỏa thuận mua 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 từ công ty công nghệ sinh học Moderna.

Thỏa thuận đặt mua 100 triệu liều vaccine ngừa Covid-19 mới nhất của chính phủ Mỹ trị giá 1,5 tỷ USD, tương đương 15 USD mỗi liều. Số vaccine này dự kiến sẽ được phân phát miễn phí cho người dân Mỹ sau này.

my dat mua them 100 trieu lieu vaccine ngua covid-19 hinh 1
Nghiên cứu vaccine Covid-19. Ảnh: Plataforma.

Trong thông báo về thỏa thuận này tại Nhà Trắng ngày 11/8, Tổng thống Donald Trump  cho biết, ông cũng đã có cuộc gặp với các lãnh đạo của chương trình thúc đẩy phát triển vaccine chống Covid-19.

Theo người đứng đầu Nhà Trắng, chính phủ Mỹ hiện đang tài trợ cho việc phát triển một loạt vaccine tiềm năng và hầu hết đang đạt tiến triển trước thời hạn. Tổng thống Mỹ cũng khẳng định vaccine sẽ được phân phối cho người dân sớm nhất có thể, ngay sau khi được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ phê duyệt. 

Trước đó, chính phủ Mỹ cũng đã đạt được một số thỏa thuận mua hàng trăm triệu liều vaccine chống Covid-19 thông qua việc đầu tư cho hoạt động phát triển và bào chế vaccine, nhằm có được một vaccine hiệu quả vào cuối năm nay./.

Bài liên quan
Nga có vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới: Chuyên gia VN nhận định ra sao?
VOVLIVE - Tuyên bố "vaccine COVID-19 đầu tiên trên thế giới" của Nga khiến nhiều người mừng rơi nước mắt. Nhưng theo các chuyên gia, vẫn cần thêm thời gian để nghiên cứu và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất