Lừa đảo du khách ở Hạ Long: Chính quyền yêu cầu ngành chức năng vào cuộc

Vũ Miền/VOV-Đông Bắc | 21/06/2023, 13:16

Thành phố Hạ Long vừa đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vào cuộc xử lý các đối tượng có hành vi sử dụng không gian mạng nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, nhất là du khách tới Hạ Long.

Trong thời gian vừa qua, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện tình trạng các nhóm, fanpage giả mạo thông tin của công ty lữ hành, đại lý bán vé, tour du lịch nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dân và du khách khi có nhu cầu sử dụng các dịch vụ du lịch tại Hạ Long, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của du lịch Hạ Long nói riêng, du lịch Quảng Ninh nói chung.

Ủy ban nhân dân thành phố Hạ Long đã có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ninh phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi sử dụng không gian mạng nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhân dân và du khách; Đề nghị Sở Du lịch Quảng Ninh yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành thực hiện đăng tải thông tin chính thống trên các fanpage, website, công khai các dịch vụ du lịch để du khách lựa chọn và phản hồi khi có hiện tượng lừa đảo.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cho biết: UBND thành phố Hạ Long giao Công an thành phố rà soát thông tin và xử lý các đối tượng có hành vi sử dụng không gian mạng nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhân dân và du khách: "Chúng tôi chỉ đạo Công an thành phố vào cuộc, kiểm tra, xử lý khi có những bằng chứng cụ thể và phải xử lý hình sự với tội lừa đảo. Chúng tôi sẽ quyết liệt xử lý để tránh ảnh hưởng tới hình ảnh và gây bất lợi cho du lịch của thành phố Hạ Long"./.

Bài liên quan
Carnaval Hạ Long 2024: Đổi mới để nâng tầm thương hiệu
Sau 17 năm tổ chức, Carnaval Hạ Long đã trở thành sản phẩm du lịch được du khách trong và ngoài nước biết đến. Năm nay, bằng việc đổi mới về cả nội dung và hình thức tổ chức, Carnaval Hạ Long một lần nữa đem đến sự bùng nổ, gây ấn tượng cho du khách với những màn trình diễn đặc sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất