Nhận định bóng đá Arsenal vs Bournemouth: Dễ có 'mưa bàn thắng'

04/05/2024, 10:52

Nhận định, phân tích trước trận đấu Arsenal vs Bournemouth, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

Arsenal hơn Man City 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Đối với đội chủ sân Emirates, 3 vòng còn lại đều là những trận chung kết. Trong khi đó, Bournemouth không còn nhiều động lực để phấn đấu.

Nhận định Arsenal vs Bournemouth

Sự khác biệt lớn nhất giữa Arsenal và Bournemouth có lẽ là động lực từ hoàn cảnh. Đội chủ nhà phải thắng để giữ ngôi đầu bảng và chờ đợi Man City (vẫn còn trận đấu bù sau vòng 37) mất điểm. Trong khi đó, Bournemouth chắc chắn trụ hạng và có rất ít cơ hội cạnh tranh suất dự cúp châu Âu.

Arsenal đánh bại Tottenham ở vòng trước. (Ảnh: Reuters)

Arsenal đánh bại Tottenham ở vòng trước. (Ảnh: Reuters)

Lần duy nhất Arsenal thua Bournemouth là trận đấu diễn ra từ thời huấn luyện viên Arsene Wenger (năm 2018). Trong 18 lần gặp nhau giữa 2 đội bóng, "Pháo thủ" thắng 11 trận và có 2 lần bị cầm hòa.

Đó là yếu tố để các cổ động viên đội chủ sân Emirates lạc quan trước trận đấu ở vòng 36 Ngoại Hạng Anh tối nay (4/5). Arsenal cần tận dụng cơ hội này để giành 3 điểm trước khi chuẩn bị cho chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Man Utd ở vòng đấu áp chót.

Đúng ở giai đoạn then chốt của mùa giải, huấn luyện viên Mikel Arteta không cần lo lắng về lực lượng. Đội chủ nhà không có ca chấn thương nào. Ngay cả Jurrien Timber cũng hoàn toàn bình phục và có thể được đăng ký thi đấu.

Trong khi đó, Bournemouth mất Tyler Adams, Chris Mepham, Luis Sinistera, Marcus Tavernier và Ryan Fredericks do chấn thương. Milos Kerkez vắng mặt do thẻ phạt.

Phong độ Arsenal vs Bournemouth

Arsenal toàn thắng 3 vòng đấu gần nhất, ghi được 10 bàn thắng và có 2 trận giữ sạch lưới. Trên sân nhà ở Ngoại Hạng Anh, họ thắng 7 trận và thua 1 trận trong năm 2024.

Bournemmouth vừa có 2 chiến thắng liên tiếp trước Wolverhampton (1-0) và Brighton (3-0). Trước đó, họ có chuỗi 3 trận liên tiếp không thắng. Phong độ sân khách của Bournemouth không tốt khi họ chỉ có 3 chiến thắng trong 8 trận đấu tính từ đầu năm nay.

Kai Havertz có phong độ cao.

Kai Havertz có phong độ cao.

Dự đoán Arsenal vs Bournemouth

Arsenal có thói quen chơi tấn công ào ạt trên sân nhà trước các đối thủ dưới cơ. Với phong độ tốt của Kai Havertz, Martin Odegaard và Bukayo Saka, đội chủ nhà có thể yên tâm ở tuyến trên. Trong hoàn cảnh Bournemouth không có nhiều động lực, đội chủ nhà có thể dễ đá và thắng đậm nếu có bàn thắng sớm. 

Dominic Solanke ghi 18 bàn và cạnh tranh danh hiệu vua phá lưới. Tuy nhiên, khi đối đầu với các đội trong top 5 mùa này, anh chỉ ghi bàn vào lưới Aston Villa (2 lần). Trong khi đó, Arsenal là đội phòng ngự hay nhất Ngoại Hạng Anh mùa giải này và thường chỉ thủng lưới khi tự mắc sai lầm.

Đội hình dự kiến Arsenal: Raya; White, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Partey, Rice; Saka, Havertz, Trossard

Đội hình dự kiến Bournemouth: Neto; Smith, Zabarnyi, Senesi, Kelly; Ouattara, Cook, Scott, Kluivert; Solanke, Unal

Dự đoán tỷ số: Arsenal 3-0 Bournemouth

Tiểu Minh

Bài liên quan
Kết quả Ngoại Hạng Anh: Đánh bại Tottenham, Man City chiếm ngôi đầu
Rạng sáng 15/5, Man City đánh bại Tottenham 2-0 nhờ cú đúp của Erling Haaland ở trận đá bù vòng 34 giải Ngoại Hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất