Làm mới không gian đón Tết vẫn tiết kiệm chi phí

CTV Bảo Linh/VOV.VN | 04/01/2023, 08:25

Không cần tốn quá nhiều tiền để tân trang cho ngôi nhà mỗi dịp Tết đến, thay vào đó, hãy sáng tạo với những gì đã có trong nhà của bạn. Một chút khéo léo sẽ giúp bạn biến những món đồ cũ của mình trở nên như mới.

Sắp xếp lại đồ đạc 

Việc sắm một món đồ mới mỗi năm là việc không cần thiết, đồng thời cũng tốn kém và lãng phí. Thay vào đó, túi tiền sẽ rảnh rang hơn để có thể được dùng vào những thứ cần thiết và phù hợp với dịp Tết hơn.

Cách đơn giản nhất để tạo cảm giác mới mẻ cho một không gian là sắp xếp lại đồ đạc. Bạn có thể di chuyển các món đồ từ khu vực này sang khu vực khác để tạo điểm nhìn khác lạ, đồng thời cũng làm thay đổi cả chức năng và cảm giác của chủ nhà khi nhìn căn phòng.

Bằng việc tận dụng lại chính đồ nội thất và chỉ làm chúng có bố cục mới mẻ, bạn sẽ có thể tạo ra một không gian phù hợp với góc nhìn và mang tiện ích ngày Tết.

Dọn dẹp

Không gian có xu hướng trở nên lộn xộn và càng rối mắt khi bạn mua thêm nhiều món đồ mới. Vì vậy, trước khi có ý định bổ sung hay thay mới đồ dùng, hãy dọn dẹp và làm sạch các bề mặt nội thất để có cái nhìn thoáng mắt hơn.

Bắt đầu dọn dẹp ở từng phòng và đây cũng là thời điểm tốt để bạn có thể loại bỏ đi những thứ không cần thiết đã lâu bạn không còn sử dụng. Đặt những món đồ có ý nghĩa nhất của bạn ở vị trí trung tâm để trưng bày, xoay vòng trang trí những món đồ khác theo sở thích.

Trưng bày đồ trang trí một cách linh hoạt

Hãy thử di chuyển những món đồ trang trí vốn đã ở đó cả năm trời. Chắc chắn việc làm này sẽ khiến bạn cảm thấy không gian vô cùng khác biệt. Sự điều chỉnh không tốn kém này dẫn đến cho ngôi nhà một giao diện khác lạ và trở nên mới mẻ hơn bao giờ hết.

Tạo không gian tự nhiên

Thêm sắc xanh của thực vật cho ngôi nhà không chỉ là cách trang trí hiệu quả mà còn khiến không khí trong nhà được thanh lọc, tốt cho sức khỏe. Không cần là một chậu kiểng đắt tiền được uốn nắn theo các thế đứng đồ sộ, bạn hoàn toàn chỉ cần thêm sắc xanh, sắc hoa bằng cách bổ sung một bình hoa với nhiều loại hoa đa màu khác nhau. Chắc chắn đó sẽ là điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn, tỏa ra mùi thơm khiến bất cứ vị khách nào tới chơi Tết cũng phải trầm trồ. 

Tạo một bức tường nghệ thuật 

Hãy thu thập các tác phẩm tranh, ảnh từ khắp nơi trong nhà và sắp xếp chúng theo một cách độc đáo để tạo ra một bức tường nghệ thuật độc đáo. Điều này sẽ tạo ra tác động và thêm tính năng mới mẻ vào không gian của bạn.

Và hãy nhớ rằng bạn hoàn toàn có thể thay đổi vị trí hoặc trạng thái của chúng mỗi khi bạn muốn. Thường xuyên thay đổi nội dung cũng là cách làm mới không gian. Thậm chí, một bức vẽ nguệch ngoạc của con trẻ cũng vẫn có thể là một bức tranh nghệ thuật độc nhất vô nhị và đáng tự hào./.

Bài liên quan
Làm thế nào để hạn chế bụi bẩn trong nhà?
Làm thế nào để hạn chế bụi bẩn trong nhà? Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tối đa sự tích tụ bụi bẩn, nhờ đó không cần phải lau dọn thường xuyên

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất