Với chủ đề “Việt Nam - Đi để yêu”, Lâm Đồng đang triển khai kế hoạch kích cầu du lịch năm 2025, với hàng loạt chính sách ưu đãi về giá cả, dịch vụ và phí tham quan để thu hút khách. Theo đó, các khu, điểm du lịch, di tích lịch sử - văn hóa và danh lam thắng cảnh tại địa phương sẽ miễn hoặc giảm phí cho du khách theo quy định hiện hành.

Các loại hình dịch vụ khác như vận tải du lịch, lưu trú, ẩm thực, giải trí, mua sắm, chăm sóc sức khỏe... cũng sẽ được các doanh nghiệp và đối tác cung ứng dịch vụ điều chỉnh giảm giá đến 50%, tùy theo từng hạng mục và điều kiện cụ thể.

Ngoài ra, tỉnh còn chú trọng liên kết sản phẩm và điểm đến, xây dựng các gói kích cầu du lịch hấp dẫn; khuyến khích phát triển các sản phẩm quà tặng, quà lưu niệm mang đậm bản sắc văn hóa, nhất là sản phẩm thuộc chương trình OCOP của địa phương.

Theo ông Trần Thanh Hoài, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, điểm khác biệt lớn của đợt kích cầu du lịch này, đó là các đơn vị, doanh nghiệp du lịch tự đề xuất chủ trương hỗ trợ về giá với cơ quan quản lý nhà nước, chủ động xây dựng các phương án để thu hút khách.

“Trước đây chúng ta áp dụng máy móc, thực hiện một cách hành chính nhưng hiện này là tự nguyện. Chính các doanh nghiệp du lịch gợi mở, đề xuất những chủ trương về giảm giá nhằm tạo ra môi trường và sự hài lòng. Đây chính là yếu tố văn hóa kinh doanh mà theo tôi nếu đi đúng hướng thì sẽ tạo ra bước đột phá. Bản thân những người dân Đà Lạt – Lâm Đồng là những đại sứ du lịch đang cố gắng làm hài lòng tất cả các du khách, việc nỗ lực đẩy mạnh các hoạt động kích cầu là một việc làm cần thiết, tạo ra một cảm hứng lớn trong bối cảnh cả nước đang bước vào kỷ nguyên mới – kỷ nguyên vươn mình thịnh vượng của dân tộc” - ông Trần Thanh Hoài nói.