Kết quả vòng loại EURO 2024: Bồ Đào Nha toàn thắng, Lukaku lập poker cho Bỉ

PV/VOV.VN | 20/11/2023, 08:18

Kết quả vòng loại EURO 2024, Bồ Đào Nha đạt thành tích toàn thắng tại bảng J sau khi đánh bại Iceland 2-0, Romelu Lukaku lập poker giúp Bỉ thắng Azerbaijan 5-0.

Bồ Đào Nha bước vào lượt đấu cuối ở vòng loại EURO 2024 với mục tiêu đánh bại Iceland để đạt thành tích toàn thắng 10 trận tại bảng J. Trên sân nhà José Alvalade, “Selecao châu Âu” đã hoàn thành nhiệm vụ dù Cristiano Ronaldo không ghi bàn.

Bruno Fernandes mở tỷ số cho Bồ Đào Nha ở phút 37 và Ricardo Horta vào sân từ ghế dự bị ấn định chiến thắng 2-0 trước Iceland. Cá nhân Cristiano Ronaldo để lại dấu ấn với tình huống kiến tạo cho Ricardo Horta lập công.

Bồ Đào Nha trở thành đội duy nhất có thành tích toàn thắng và giành 30 điểm tuyệt đối ở vòng loại EURO 2024. Thầy trò HLV Roberto Martinez cũng là đội ghi nhiều bàn thắng nhất (36 bàn) và thủng lưới ít nhất (2 bàn).

Hàng xóm của Bồ Đào Nha là Tây Ban Nha cũng được hưởng niềm vui khi thi đấu lượt trận cuối vòng loại EURO 2024 trên sân nhà. “La Roja” hạ gục đội khách Georgia 3-1 sau khi cầm bóng 76% và tung ra 20 cú dứt điểm.

Tây Ban Nha sớm mở tỷ số ngay phút thứ 4 nhờ công của Le Normand, nhưng Georgia nhanh chóng gỡ hoà 1-1 ở phút thứ 10 với sự toả sáng của Khvicha Kvaratskhelia.

Chiến thắng đến với Tây Ban Nha trong hiệp 2 với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Ferran Torres ở phút 55 và pha đá phản lưới nhà của trung vệ Luka Lochoshvili ở phút 72. Kết quả thắng 3-1 trước Georgia giúp Tây Ban Nha đứng đầu bảng A với 21 điểm sau 8 trận.

Romelu Lukaku là cầu thủ toả sáng rực rỡ nhất ở loạt trận vòng loại EURO 2024 diễn ra rạng sáng 20/11 theo giờ Việt Nam. Tiền đạo này lập poker giúp Bỉ thắng Azerbaijan 5-0.

Cú poker trước cũng Azerbaijan giúp Romelu Lukaku vượt Cristiano Ronaldo để đứng đầu danh sách ghi bàn tại vòng loại EURO 2024 với 14 pha lập công. Người ghi bàn ấn định chiến thắng 5-0 cho Bỉ ở phút 90 là Leandro Trossard.

Loạt trận vòng loại EURO 2024 rạng sáng nay cũng xác định thêm 1 đội giành vé dự VCK là Serbia. Trận hoà 2-2 với Bulgaria giúp Serbia đưng nhì bảng G với 14 điểm và nối gót Hungary tới Đức tranh tài vào mùa hè năm sau.

Bài liên quan
Bảng xếp hạng cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lịch sử EURO: Ronaldo vượt trội
Cristiano Ronaldo giữ vị trí số 1 và rất khó bị soán ngôi trên bảng xếp hạng chân sút xuất sắc nhất lịch sử EURO.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay tuổi đều đã trên dưới 90. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.
Mới nhất