KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự

19/10/2023, 20:51

Sau 5 ngày mất nước liên tục tại Khu đô thị Thanh Hà (Hà Nội), nhiều cửa hàng kinh doanh phải dừng hoạt động, số còn lại phải mua nước đóng bình cầm cự qua ngày.

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 1

Sau 5 ngày mất nước tại Khu đô thị Thanh Hà (xã Cự Khê, huyện Thanh Oai, Hà Nội), nhiều cư dân cảm thấy mệt mỏi, cuộc sống sinh hoạt bị đảo lộn. Đặc biệt, các cửa hàng kinh doanh quán ăn, spa, gội đầu… bị ảnh hưởng nặng nề. Một số quán chấp nhận phải đóng cửa tạm thời, số còn lại mua nước đóng bình để cầm cự.

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 2

Ghi nhận của PV, sáng 19/10, tình trạng mất nước tại nhiều toà nhà thuộc Khu đô thị Thanh Hà tiếp tục diễn ra. Anh Tuệ Lâm (chủ quán bún cá Tuệ Lâm) cho biết, cửa hàng anh đã đóng cửa được mấy ngày nay. Do đặc thù của cửa hàng là chế biến các món cá, cần sử dụng rất nhiều nước sạch nên khi mất nước thì đồng nghĩa với việc cửa hàng anh phải đóng cửa. "2 ngày trước tôi cũng đã mua nước đóng chai để duy trì cửa hàng nhưng tốn kém, hao hụt vào doanh thu nên tôi đã tạm dừng quán. Chịu thiệt hại về tiền nhà thì được chứ hao hụt thêm cả tiền nước sinh hoạt nữa thì không thể gánh nổi", anh Lâm chia sẻ.

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 3

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 4

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 5

Hiện cửa hàng kinh doanh bún cá của anh Lâm và rất nhiều cửa hàng kinh doanh quán bia, spa hay gội đầu tại Khu đô thị Thanh Hà phải chấp nhận đóng cửa vì thiếu nước. 

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 6

Một quán cắt tóc, gội đầu tại Khu đô thị Thanh Hà tạm nghỉ.

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 7

Một số cửa hàng kinh doanh mong muốn giữ lại khách đã phải mua nước đóng bình để duy trì hoạt động. Anh Nguyễn Chí Thanh, chủ quán bia tại chung cư HH03C chia sẻ, từ ngày mất nước quán của anh giảm hơn 1 nửa khách hàng. “Để có nước sạch sinh hoạt tôi đã phải đi vào làng cách đây 3km ấy từng bình nước về rửa bát đũa, vệ sinh… Đến sáng 19/10, ở đây chúng tôi vẫn chưa có nước, nước sinh hoạt không có, không có nước khách không đến. Hàng ngày chúng tôi phải mua nước bình để nấu nướng, rất tốn kém”, anh Thanh nói.

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 8

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 9

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 10

Những bình nước cửa hàng anh Thanh phải mua để duy trì hoạt động của quán.

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 11

Cũng tâm trạng như anh Thanh, chị Trần Thị Kim Oanh (48 tuổi, chủ quán bún ngan ở chung cư HH03E) cho biết, chị đã phải đến nhà em trai cách đó 7km để lấy từng thùng nước về sinh hoạt. “Cửa hàng giờ thuê 15 - 20 triệu đồng mỗi tháng, nếu không bán thì không có tiền trả tiền nhà, thuê nhân viên. Khi mất nước đã ảnh hưởng tới các hộ kinh doanh. Các hộ dân cũng thế không có nước nấu cơm, tắm giặt. Mấy ngày nay tôi cũng chỉ dám tắm qua loa, xong lấy khăn lau qua người”, chị Oanh cho hay.

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 12

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 13

Chị Oanh cũng trải lòng mất nước khiến lượng khách giảm sút. Bát đũa nhiều khi không có nước để rửa. Toà chung cư cũng được cấp 1,2 tiếng nhưng không thấm vào đâu so với nhu cầu của người dân.

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 14

Không chỉ các tiệm kinh doanh, nhiều người dân cũng phải đi mua bình nước đóng sẵn để duy trì sinh hoạt.

KĐT Thanh Hà khát nước sạch: Hàng quán tạm nghỉ bán, mua nước đóng bình cầm cự - 15

Ông Dương Đình Trình, Phó giám đốc Công ty Cổ phần Nước sạch Thanh Hà cho biết, nước hiện nay về được 2.278m3/ngđ. Số lượng này đáp ứng khoảng 70% nhu cầu (lượng nước tối thiểu cấp cho KĐT Thanh Hà 3.000-3.500m3/ngđ). Do nước về chưa đủ nên vẫn thu tập trung, sau phân phối theo giờ và ưu tiên những điểm nóng. 

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất