Huỳnh Thị Thanh Thủy: Từ cô gái nhút nhát đến ngày đăng quang Hoa hậu Việt Nam

24/12/2022, 11:21

Đối với gia đình, Huỳnh Thị Thanh Thủy là cô con gái ngoan, hiền lành và có phần nhút nhát nên việc cô đăng quang hoa hậu khiến ai cũng bất ngờ.

Sở hữu gương mặt khả ái, khả năng thuyết trình ấn tượng cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Huỳnh Thị Thanh Thủy (SN 2003, đến từ Đà Nẵng) vượt qua 35 thí sinh trở thành tân Hoa hậu Việt Nam 2022.

Chia sẻ cảm xúc với phóng viên VTC News sau đêm chung kết, chị Trần Thị Mỹ Hà (38 tuổi), dì ruột của Hoa hậu Thanh Thủy cho biết cảm thấy rất hạnh phúc và vẫn chưa tin cháu gái trở thành hoa hậu.

Theo lời chị Hà, gia đình Thanh Thủy có 4 người: ba, mẹ, Thủy và em gái. Ba Thủy làm công chức nhà nước ngành điện lực, mẹ Thủy hiện làm nội trợ ở nhà. Chính vì vậy kinh tế trong gia đình đều do một mình ba Thủy gồng gánh nuôi cả 4 người. 

"Ngày trước mẹ Thủy làm công nhân. Sau khi cưới chồng và sinh con thì nghỉ việc để chăm sóc mẹ chồng bị bệnh. Vì vậy gia cảnh của Thủy như thế nào thì hàng xóm đều biết cả. Dù không phải khó khăn nhưng gia đình chỉ ở mức bình thường", chị tiết lộ thêm. 

Huỳnh Thị Thanh Thủy: Từ cô gái nhút nhát đến ngày đăng quang Hoa hậu Việt Nam - 1

Nhan sắc ngọt ngào của Hoa hậu Việt Nam 2022 - Huỳnh Thị Thanh Thủy.

Trong mắt mọi người, Thủy là một cô gái hiền lành, ngoan ngoãn nên hàng xóm ai cũng quý mến. Tuy nhiên cô cũng rất nhút nhát nên khi biết Thủy đi thi hoa hậu ai cũng bất ngờ. 

"Là dì nhưng tôi là người sống chung và chăm sóc cho Thủy từ bé. Khi xin phép đi thi, gia đình lo lắng vì con rất hiền lành. Gia đình cũng biết showbiz có nhiều cạm bẫy mà Thủy thì chưa có kinh nghiệm. Sau khi tìm hiểu, tôi cũng động viên bố mẹ Thủy cho phép con đi thi để thử sức. Vì thấy con đam mê nên gia đình đồng lòng ủng hộ và động viên từng ngày", chị chia sẻ.

Chị cũng tiết lộ sau mỗi buổi tập, dù 1-2h đêm nhưng Thủy vẫn gọi điện về để thông báo cho gia đình để bố mẹ đỡ lo lắng. 

Huỳnh Thị Thanh Thủy: Từ cô gái nhút nhát đến ngày đăng quang Hoa hậu Việt Nam - 2

Dì ruột (bên phải) và em gái hoa hậu Thanh Thủy.

Dì của tân hoa hậu kể ngày bé Thủy là một cô gái rất yếu ớt, ăn uống khó khăn nên gia đình chỉ mong con lớn lên khoẻ mạnh như những người bình thường chứ không dám kỳ vọng nhiều. 

"Từ bé, Thủy đã rất thích thời trang và chụp hình. Khi vào đại học, Thủy nhận lời đi chụp ảnh thời trang. Gia đình cũng nghĩ nếu theo nghệ thuật thì con cũng chỉ dừng ở người mẫu, chứ không tin là sẽ trở thành hoa hậu. Có được như ngày hôm nay, Thủy thật sự đã thành công nên gia đình rất tự hào. Mong là với cương vị hoa hậu, Thủy sẽ vững vàng để làm tròn trách nhiệm của mình", chị nói.

Huỳnh Thị Thanh Hằng (14 tuổi), em ái ruột của Thanh Thủy, vui mừng khi chị gái trở thành hoa hậu. Cô bé tâm sự vì là 2 chị em gái nên rất thân thiết, đôi khi cũng có những giận hờn nhỏ nhưng Thủy vẫn luôn quan tâm tới em. 

Huỳnh Thị Thanh Thủy: Từ cô gái nhút nhát đến ngày đăng quang Hoa hậu Việt Nam - 3

Em gái Thanh Thủy mang bức tranh tự vẽ tới tặng chị gái.

"Hai chị em em tâm sự với nhau mỗi ngày. Chị Thủy rất thương em. Chị thường dẫn em đi mua đồ và dạy cách tạo dáng, chụp hình sao cho đẹp. Khi đăng kí thi hoa hậu, chị có kể và em tự tin 100% chị sẽ đậu casting, còn đăng quang thì chưa dám nghĩ tới. Trong mắt em, chị Thủy luôn tuyệt vời", em gái hoa hậu nói. 

Dù mới 14 tuổi nhưng em gái Thanh Thủy cũng đã có ngoại hình nổi bật, sở hữu chiều cao gần 1m7. Tuy nhiên cô bé tiết lộ vẫn chưa có định hướng sẽ thi nhan sắc giống chị vì hiện tại đam mê của Hằng là vẽ tranh. 

Hoa hậu Việt Nam 2022 Huỳnh Thị Thanh Thủy hiện theo học khoa Ngôn ngữ Anh của Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng. Người đẹp sở hữu chiều cao 1,76 m cùng số đo ba vòng 80-63-94 cm.

Bên cạnh lợi thế về hình thể, Thanh Thuỷ còn tự tin với các kỹ năng như catwalk, giao tiếp trôi chảy tiếng Anh, tiếng Hàn. Cô còn sở hữu nhiều giải thưởng như giải Nhì học sinh giỏi Ngữ văn cấp thành phố năm 2016, huy chương Bạc thời trang trẻ hội hoa xuân thành phố 2019, Hoa khôi Đại học Ngoại ngữ Đà Nẵng 2021, Á khôi 1 Học sinh - sinh viên thanh lịch TP Đà Nẵng 2021.

Thanh Thủy đạt học bổng đầu vào đại học, là một trong 36 sinh viên có cơ hội được trao đổi sinh viên ở Ubon Ratchathani University, Thái Lan. Cô còn là Hoa khôi Đại học Ngoại ngữ (Trường Đại học Đà Nẵng), Á khôi 1 học sinh sinh viên Tài năng - Thanh lịch (Đà Nẵng).

Tùng Thanh

Bài liên quan
Á hậu Việt Nam 1988 Nguyễn Thu Mai qua đời
Á hậu Việt Nam 1988 Nguyễn Thu Mai qua đời vào sáng 19/2, lễ tang của cô được tổ chức ở Nhà tang lễ Bệnh viện 354 (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất