Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022

30/12/2022, 06:22

Năm 2022 có 11 cuộc thi hoa hậu ở Việt Nam, 11 cô gái trở thành "nữ hoàng nhan sắc", được trao vương miện cao quý nhất.

Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 1

Huỳnh Thị Thanh Thủy, 19 tuổi, đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2022 trong chung kết ngày 23/12. Cô gái Đà Nẵng sở hữu vẻ ngoài dễ chịu với gương mặt trái xoan đầy đặn, phúc hậu, chiều cao 1,75 m cùng số đo ba vòng 80-63-94 cm. Đôi chân dài và thẳng tắp là lợi thế của người đẹp này. Việc Thanh Thủy trở thành người kế nhiệm Đỗ Thị Hà thu hút sự quan tâm lớn của công chúng bởi Hoa hậu Việt Nam là cuộc thi sắc đẹp lâu đời (khởi động từ năm 1988), uy tín, có quy mô và tầm vóc hàng đầu quốc gia. Các hoa hậu bước ra từ cuộc thi như Mai Phương Thúy, Đỗ Mỹ Linh, Trần Tiểu Vy... đều có chỗ đứng trong giới showbiz. (Ảnh: Phương Lâm)

Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 2

Khác với Hoa hậu Việt Nam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam tìm kiếm cô gái gợi cảm, tràn đầy năng lượng, có câu chuyện truyền cảm hứng. Thông thường, thí sinh giàu kinh nghiệm sẽ đăng quang. Đây cũng là cuộc thi danh giá và hút truyền thông bậc nhất ở thời điểm này. Năm nay, danh hiệu cao quý thuộc về Nguyễn Thị Ngọc Châu - cô gái mang nét đẹp ngọt ngào, khỏe khoắn, chiều cao tốt (1,74 m) và biết cách tỏa sáng, bứt phá đúng lúc. Hiện, Ngọc Châu đã sang Mỹ để tiếp tục trau dồi kỹ năng phỏng vấn và chuẩn bị chinh phục giấc mơ Hoa hậu Hoàn vũ. Theo Missosology, vương miện Hoa hậu Hoàn vũ là niềm khao khát của hàng triệu cô gái khắp thế giới. (Ảnh: Phương Lâm)

Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 3

Sau hai năm dừng chân ở top 5 Hoa hậu Việt Nam, Huỳnh Nguyễn Mai Phương đặt niềm tin vào Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Kết quả, cô đã giành chiến thắng. Không có lợi thế chiều cao (1,7 m) nhưng bù lại cô gái này sở hữu gương mặt sắc sảo, thông minh, khả năng hùng biện tốt và tư duy hiện đại. Có một điều mà công chúng cảm thấy thuyết phục bởi Mai Phương là sự điềm tĩnh nhưng rất "máu chiến", luôn trong tâm thế sẵn sàng đi thi quốc tế. Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam được tổ chức bởi công ty Sen Vàng (đơn vị tổ chức Hoa hậu Việt Nam) mới hai mùa, song đã cho thấy sự đầu tư bài bản, tầm cỡ, chất lượng thí sinh nổi trội. (Ảnh: Phương Lâm)

Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 4

Xét về độ công phu và hoành tráng trong khâu dàn dựng, Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 chắc chắn phải được nhắc đến, dù cuộc thi chỉ mới được tổ chức lần đầu tiên. Thêm với đó, tính hấp dẫn của đấu trường này phụ thuộc vào các gương mặt từng nổi tiếng đăng ký tham gia như Quỳnh Châu, Mai Ngô, Tuyết Như... Cuối cùng, cô gái đăng quang là Đoàn Thiên Ân, sinh năm 2000, quê Long An. Hoa hậu có gương mặt sáng sân khấu, nét đẹp quyến rũ cùng chiều cao 1,75 m, hình thể 88,5-66-98 cm. Cô cũng chính là người đẹp có thời gian chuẩn bị thi quốc tế ngắn nhất khi chỉ sau 3 ngày lên ngôi, Thiên Ân đã sang Indonesia tham gia Miss Grand International và lọt vào top 20 chung cuộc. (Ảnh: Phương Lâm)

Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 5

Trở lại sau 9 năm gián đoạn, cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam 2022 chứng kiến sự lên ngôi của Nông Thúy Hằng - cô gái dân tộc Tày cao 1,72 m, số đo ba vòng 87-62-91 cm. Kỹ năng catwalk của hoa hậu chỉ ở mức khá, chưa ấn tượng. Mặc dù đăng quang hoa hậu, Thúy Hằng không được cử thi Miss Earth, thay vào đó cơ hội về tay Á hậu 2 Thạch Thu Thảo. Theo ban tổ chức chia sẻ, Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam nhằm tôn vinh người đẹp chân thật, thân thiện, mang vẻ đẹp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Cuộc thi được đầu tư về mặt sân khấu, hình ảnh, nhưng cấu trúc chương trình chung kết bị chê nhàm chán và thiếu điểm nhấn. (Ảnh: Phương Lâm)

Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 6

Cuối cùng, sau 14 năm, Hoa hậu Ngọc Diễm đã được trao vương miện cho người kế nhiệm ngôi vị Hoa hậu Du lịch Việt Nam. Đó là Lương Kỳ Duyên, sinh năm 2000, theo học Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Cô cao 1,72 m với số đo lần lượt 77-62-91 cm, gương mặt ưa nhìn nhưng chưa thể níu mắt người đối diện lâu hơn. Là cuộc thi mang tầm vóc quốc gia, song Hoa hậu Du lịch Việt Nam không bùng nổ truyền thông như các đấu trường khác. Mặt bằng chung của dàn thí sinh năm nay tương đối đồng đều, tuy nhiên ít gương mặt nổi trội về hình thể và khả năng catwalk. Sau đăng quang, Hoa hậu Kỳ Duyên không được nhắc đến nhiều. (Ảnh: Hoàng Giám)


Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 7


Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 8

Tổng giải thưởng dành cho Hoa hậu Thể thao Việt Nam 2022 Đoàn Thu Thủy là 3,8 tỷ đồng, gồm vương miện trị giá hai tỷ đồng, 200 triệu đồng tiền mặt và nhiều quà tặng khác. Chiến thắng của Thu Thủy không gây bất ngờ vì cô thuộc nhóm thí sinh tiềm năng từ vòng đầu. Theo thông tin, hoa hậu sinh năm 1995, cao 1,73 m, số đo ba vòng 83-63-94 cm và có kinh nghiệm làm người mẫu. Là cuộc thi sắc đẹp nhằm tìm kiếm những cô gái đại diện cho một thế hệ trẻ mang trong mình một vẻ đẹp quyến rũ - khỏe khoắn - tài năng, Hoa hậu Thể thao Việt Nam mùa đầu tiên được tổ chức theo format truyền hình thực tế. Song, cuộc thi không thu hút truyền thông, chất lượng thí sinh cũng không cao. (Ảnh: FBNV)

Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 9


Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 10

Miss Peace Vietnam 2022 là cuộc thi sắc đẹp đầu tiên ở Việt Nam không có tên tiếng Việt (do vướng lùm xùm với Hoa hậu Hòa bình Việt Nam). Không thể phủ nhận cô gái đăng quang là Trần Thị Ban Mai hội tụ những ưu điểm nổi bật: Nhan sắc tươi trẻ, chiều cao 1,73 m, số đo ba vòng 84-62-92 cm, là du học sinh chuyên ngành Truyền thông và Quan hệ công chúng tại Đại học Fisher (bang Massachusetts, Mỹ). Tuy nhiên, thay vì danh hiệu hoa hậu, cuộc thi lại khiến khán giả nhớ về những ồn ào, tranh cãi sau đêm chung kết nhiều sạn. (Ảnh: Phương Lâm)

Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 11


Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 12

Lương Yến Ly vượt qua 29 thí sinh nhờ khả năng trình diễn chuyên nghiệp cùng câu trả lời ứng xử tự tin, giành vương miện Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022. Cô sinh năm 1999, quê Tuyên Quang. Thế mạnh của Yến Ly là kinh nghiệm làm người mẫu cũng như gương mặt khả ái, số đo ba vòng chuẩn 90-65-94 cm. Hoa hậu Áo dài Việt Nam 2022 được Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình cấp giấy phép, nhằm tôn vinh hình ảnh phụ nữ Việt Nam qua tà áo dài đồng thời quảng bá di sản văn hóa trong nước. Chương trình được đánh giá là không thu hút truyền thông. (Ảnh: BTC)

Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 13

Chỉ trong tối 22/10, Việt Nam ghi nhận thêm hai hoa hậu. Đinh Như Phương (trong ảnh) đăng quang Hoa hậu Biển đảo Việt Nam, còn tân Hoa hậu Hoàn cầu 2022 là Phạm Kim Ngân. Giữa tình trạng có quá nhiều cuộc thi sắc đẹp diễn ra, Hoa hậu Biển đảo Việt Nam với quy mô nhỏ, chất lượng thí sinh trung bình, không được người hâm mộ để mắt đến nhiều. Người đẹp đăng quang cuộc thi này được thông tin sinh năm 2001, tại Quảng Bình. Cô cao 1,75 m, số đo ba vòng 91-62-96 cm.

Ngắm vẻ kiều diễm của 11 mỹ nhân đăng quang hoa hậu ở Việt Nam năm 2022 - 14

Tương tự, Hoa hậu Hoàn cầu 2022 Phạm Kim Ngân cũng là gương mặt xa lạ với số đông. Cô sinh năm 2004, đến từ Đồng Nai, hiện là sinh viên Đại học RMIT. Và giống như Hoa hậu Đinh Như Phương, cái tên Kim Ngân cũng khiến khán giả dễ quên sau khi cuộc thi kết thúc. (Ảnh: BTC)

(Nguồn: Zing News)


Bài liên quan
Người đẹp Ukraine đăng quang Hoa hậu Môi trường, đại diện Việt Nam trượt top 21
Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà là người trao vương miện cho tân Miss Eco International - Hoa hậu Môi trường Thế giới 2024 đến từ Ukraine.

(0) Bình luận
Nghe
1x
1.5x
2x
  • vov1
  • VOV GIAO THONG HA NOI
  • VOV GIAO THONG HCM
  • vov2
  • vov3
  • vov4
  • vov5
  • vov6
  • vovtv
  • vtc1
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất