Hậu Giang thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL | 24/07/2023, 22:55

Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023), tối 24/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hậu Giang phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức Lễ “Thắp nến tri ân” các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh.

Tham dự Lễ có Lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, đại diện các Sở ban, ngành, đoàn thể và gần 300 đoàn viên, thanh niên trong tỉnh.

Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang, đại diện các Sở ban, ngành, đoàn thể và đoàn viên, thanh niên đã dâng hương, dâng hoa lên đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, thắp nến tri ân các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.

Đây là hoạt động được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Hậu Giang, Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp thực hiện hàng năm vào dịp 27/7, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Qua đó, tăng cường giáo dục lòng yêu nước, truyền thống cách mạng, tinh thần tự hào dân tộc cho đoàn viên, thanh niên; thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong thực hiện các phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng.

Hướng đến Kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, những ngày qua, các huyện, thị, thành Đoàn trong tỉnh Hậu Giang cũng tổ chức thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa.

Chị Lê Thị Diễm Thi - Bí thư Thị đoàn Long Mỹ cho biết, ban Thường vụ Thị đoàn Long Mỹ đã chỉ đạo các đơn vị đoàn trực thuộc tổ chức các hoạt động như trồng thêm hoa, kiểng, dọn dẹp xung quanh bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong… 

"Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa, các hoạt đồng này đã thu hút rất nhiều đơn vị Đoàn trực thuộc tham gia, thể hiện trách nhiệm và vai trò của tuổi trẻ trong chăm sóc người có công với cách mạng, gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh và gia đình liệt sĩ” - chị Thi chia sẻ.

Bài liên quan
Bộ GTVT kiến nghị mở rộng thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường cao tốc
Bộ GTVT cho biết, kết quả việc thí điểm sử dụng cát biển làm nền đường trên phạm vi đoạn tuyến hoàn trả dự án thành phần đoạn Cao tốc Hậu Giang-Cà Mau cho thấy cát biển sử dụng cho đoạn thí điểm đáp ứng yêu cầu và đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tổ chức triển khai thí điểm mở rộng sử dụng cát biển làm nền đường cho dự án xây dựng công trình giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
  • Đèo Pha Đin ngày ấy, bây giờ
    Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đèo Pha Đin huyền thoại đã in dấu chân của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong trên hành trình tiếp vận vũ khí, lương thực, thực phẩm cho bộ đội ta nơi tiền tuyến.
  • Mít tinh kỷ niệm 49 năm giải phóng quần đảo Trường Sa
    Cách đây 49 năm, trong không khí hào hùng tiến về Sài Gòn, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sỹ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Cận cảnh trận địa pháo hoa ở TP.HCM sẵn sàng khai hỏa mừng ngày 30/4
    Tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng lắp đặt xong 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp sẵn sàng khai hỏa vào 21h hôm nay.
Mới nhất