Hà Nội không áp dụng giấy đi đường từ 6h00 ngày 21/9

Hoàng Lâm/VOV.VN | 20/09/2021, 18:27

Thành phố Hà Nội sẽ không áp dụng phân 3 vùng như hiện nay và cũng không áp dụng cấp giấy đi đường cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn thành phố.

>> Hà Nội thông tin về biện pháp chống dịch từ 6h00 ngày 21/9

Tại hội nghị thông tin báo chí do Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chiều nay (20/9), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho biết, kể từ 6h00 sáng 21/9, thành phố sẽ điều chỉnh, nới lỏng một số hoạt động nhưng ưu tiên hàng đầu vẫn là công tác đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và an toàn cho Thủ đô…

Về một số nguyên tắc chính sẽ áp dụng, theo ông Dũng, thành phố sẽ không áp dụng phân 3 vùng như hiện nay và cũng không áp dụng cấp giấy đi đường cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn thành phố. Hà Nội sẽ tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để giám sát di biến động của người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng khẳng định, thành phố sẽ không phát sinh thêm thủ tục hành chính đối với các cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo chỉ đạo của Trung ương. Bên cạnh đó, trong quá trình triển khai nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch, thành phố đã phân cấp ủy quyền cho các sở ngành, địa phương nhằm hướng dẫn các cá nhân, doanh nghiệp để thực hiện tốt giải pháp phục hồi sản xuất kinh tế, kinh doanh dịch vụ để đảm bảo an toàn với dịch. Hà Nội sẽ thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức hậu kiểm về công tác phòng, chống dịch.

Cũng theo ông Dũng, thành phố sẽ duy trì phong tỏa hẹp, quản lý chặt và ứng dụng công nghệ thông tin để đẩy nhanh quá trình truy vết khi có F0 phát sinh trên địa bàn thành phố; điều chỉnh hoạt động khu vực ổ dịch, khu vực nguy cơ cao và phong tỏa một cách linh hoạt cũng như điều chỉnh các hoạt động trên địa bàn thành phố một cách linh hoạt.

Tại hội nghị, thay mặt Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội, bà Trần Thị Nhị Hà, Giám đốc Sở Y tế - Phó Trưởng Ban chỉ đạo đã thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn Thành phố và những giải pháp của Thành phố trong thời gian tới.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà, trong đợt giãn cách xã hội lần thứ tư, từ 7/9 đến nay, Hà Nội ghi nhận 353 ca Covid-19, trung bình là 27,7 ca/ngày, trong đó có 32 ca cộng đồng. Hiện, toàn Thành phố còn 10 chùm ca bệnh mới, phức tạp.

Số ca mắc trung bình tại đợt giãn cách thứ tư này đã giảm mạnh so với đợt giãn cách thứ nhất (từ 24/7 đến 7/8/2021, trung bình ghi nhận 71,2 ca/ngày); số ca mắc cộng đồng cũng giảm mạnh từ 35 ca/ngày ở đợt giãn cách thứ nhất xuống còn 2,7 ca/ngày ở đợt giãn cách thứ tư.

Giám đốc Sở Y tế đánh giá, Hà Nội đã cơ bản kiểm soát tốt được dịch bệnh, kịp thời khoanh vùng đúng và trúng các đối tượng nguy cơ cao. Các khu vực nguy cơ rất cao và nguy cơ cao đã dần được kiểm soát thông qua các biện pháp cách ly và xét nghiệm diện rộng. Đến nay, đã kiểm soát được 11/13 khu vực nguy cơ rất cao./.

Bài liên quan
Khởi tố vụ án nam sinh lớp 8 bị đánh chết não tại Hà Nội
Công an quận Long Biên (TP Hà Nội) vừa khởi tố vụ án liên quan nam sinh lớp 8 bị đánh chết não.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
ĐBQH vẫn băn khoăn việc rút BHXH một lần
Các ĐBQH vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về vấn đề rút BHXH một lần đối với người chưa đủ tuổi hưởng lương hưu, không tiếp tục đóng BHXH, chưa đủ 20 năm đóng BHXH.
Mới nhất