Hà Nhi: "Tôi không gò mình vào khuôn khổ"

Minh Minh/VOV.VN | 21/02/2023, 18:54

Với chất giọng dày, khoẻ và giàu kỹ thuật, Hà Nhi biến hoá với nhiều thể loạ nhạc và không gò mình vào bất cứ khuôn khổ nào.

Hà Nhi sinh năm 1994, trong một gia đình không theo ngành nghệ thuật. Chính thức bước chân vào con đường nghệ thuật kể từ cuộc thi Vietnam Idol 2015, tính đến nay Hà Nhi đã có gần 10 năm hoạt động. Bước ra từ Vietnam Idol 2015 với vị trí Top 4, Hà Nhi từng được kỳ vọng sẽ trở thành ca sĩ trẻ tiềm năng của Vpop. Vậy nhưng sau cuộc thi, cô lại lựa chọn con đường hoạt động nghệ thuật hết sức trầm lặng, tới mức nhiều người còn cho rằng Hà Nhi đã “biến mất” khỏi làng nhạc Việt.

Song những sản phẩm âm nhạc trước đó của Hà Nhi chưa đạt được tiếng vang. Giọng ca trầm khàn rất đẹp của cô được công chúng biết đến nhiều hơn khi cô tham gia chương trình "Ca sĩ giấu mặt" và nổi tiếng nhờ ca khúc "Chưa quên người yêu cũ". Tại "The masked singer Vietnam", Hà Nhi gây ấn tượng với chất giọng dày, khoẻ, giàu cảm xúc, biến hoá với hàng loạt ca khúc như "Tâm sự cùng người lạ", "Dạ vũ", Diva...

Thành công đến muộn nhưng giọng ca gốc Nghệ An không nóng vội, cô cống hiến và sống trọn với đam mê mỗi ngày. Hà Nhi bộc bạch: “Nhi đến với âm nhạc một cách không có giới hạn và quy chuẩn. Bởi vì ngày xưa bố mẹ hướng cho mình đi học Ngoại Thương và mình cũng đi học lấy bằng, xong mình đem về cất. Rồi mình tiếp tục với đam mê và trở thành ca sĩ sau chương trình Vietnam Idol. Lúc đó Nhi không định nghĩa mình là một người nghệ sĩ đi theo dòng nhạc nào, chỉ là mình đón nhận tất cả mọi thứ như một sự trải nghiệm của mình. Bởi mình hát nhạc ballad hay nhạc dance thì đối với khán giả cảm xúc cũng là yếu tố đi đầu. Cảm xúc của mình trong âm nhạc rất tự nhiên, mình nghĩ gì mình hát như vậy, mình trải nghiệm ra sao mình sẽ đưa vào bài hát như thế, mình sẽ kể chuyện cho khán giả nghe". Hà Nhi từng chia sẻ, thành công ngày hôm nay cô có được là nhờ đam mê và nỗ lực, mặc dù thời điểm mới đi hát, cô phải trải qua nhiều khó khăn, hát miễn phí hoặc nhận cát-sê ít ỏi. Đặc biệt, những bản ballad trữ tình rất hợp với giọng hát của Hà Nhi.

Nói về quan điểm ai rồi cũng sẽ hát ballad, Hà Nhi thẳng thắn: “Nhi không nghĩ ai rồi cũng sẽ hát ballad là một quan điểm đúng ở thời đại này. Thời điểm cách đây 10 năm thì có thể đúng nhưng lúc đó mình lại không nghe ballad. Điểm mạnh của Nhi là hát R&B, hát nhạc ngoại, nhạc tiếng anh. Sau khi chương trình Vietnam Idol kết thúc thì mình lại nghe nhạc ballad và mình lại yêu nhạc ballad nên Nhi không gò mình vào bất cứ khuôn khổ, định nghĩa nào.”

Với những ca khúc đã làm nên "thương hiệu" của Hà Nhi về chủ đề "người cũ", Hà Nhi chia sẻ cô vẫn sẽ tiếp tục theo đuổi chủ đề này.  "Các bài hát đến với mình đều có lý do và nếu chủ đề về người yêu cũ còn tìm đến thì Hà Nhi sẽ còn tiếp tục hát series này", cô chia sẻ.

“Có một người đã nói một câu rất là hay đó là khi mà mình được khán giả thương thì mình sẽ thành công hơn là mình giỏi mà mình không được thương. Như hôm nay mình nhìn lại chặng đường của mình, mọi người vẫn ở đó, thương mình. Mình nghĩ đó là tài sản quý báu nhất của mình ở trong nghề”, Hà Nhi bộc bạch./.

Bài liên quan
Hà Nhi tiết lộ tình bạn đặc biệt với 'Voi Bản Đôn' Anh Tú
Hà Nhi và "Voi Bản Đôn" Anh Tú được nhiều người ngưỡng mộ khi có mối quan hệ thân thiết trong nghề suốt nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Diễn văn của Thủ tướng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Báo Điện tử VOV trân trọng giới thiệu Diễn văn do Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trình bày tại Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024).
Mới nhất