Dừng vận chuyển hành khách trên vùng biển Kiên Giang do thời tiết xấu

Lam Hiếu/VOV-ĐBSCL | 11/07/2022, 14:27

Sáng nay (11/7), đại diện Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách từ đất liền ra các đảo trong tỉnh Kiên Giang và ngược lại đều phải tạm dừng hoạt động do thời tiết xấu.

Theo bản tin dự báo thời tiết của Đài Khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ phát lúc 11 giờ trưa 10/7, dự báo trong hôm nay (11/7), vùng biển tỉnh Kiên Giang có nhiều mây, có mưa rào và dông, trong cơn mưa đề phòng xảy ra lốc xoáy, gió tây đến tây nam cấp 5, giật cấp 6, giật cấp 7-8, sóng cao 1,5 - 2,5m, có lúc trên 2,5m, biển động.

Do đó các phương tiện tàu, phà tuyến Phú Quốc - Rạch Giá, Phú Quốc - Hà Tiên, Rạch Giá - Nam Du và các đảo thuộc huyện Kiên Hải phải tạm ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn cho hành khách. Thời gian tạm dừng từ 6 giờ ngày 11/7 đến khi thời tiết bình thường trở lại.

Dự báo đến ngày 12 - 13/7, trên các vùng biển Nam bộ, gió tây nam tiếp tục hoạt động mạnh, biển động đến động mạnh, độ cao sóng từ 2 - 4m, thời tiết biển có mưa rào và dông, trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Thông tin từ các công ty vận tải hành khách bằng đường thủy cho biết, ngay khi nhận được thông báo tạm ngưng hoạt động, công ty đã thông báo đến các đại lý và hành khách để hoàn tiền hoặc chuyển sang ngày hôm sau nếu thời tiết tốt. Hiện có một số công ty du lịch lữ hành có một đoàn khách TP.HCM hơn 130 người đang kẹt ở TP. Rạch Giá. Công ty tạm thời bố trí cho khách ăn uống và tham quan một vài điểm trong Rạch Giá, đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết./.

Bài liên quan
Cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ khu vực nội thành Hà Nội
Khu vực nội thành Hà Nội chuẩn bị có mưa dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất