"Du lịch tĩnh" – xu hướng du lịch mới trong năm 2024

Phạm Hà/VOV-Jakarta | 29/02/2024, 08:42

Trong bối cảnh du lịch quay trở lại thời kỳ bùng nổ sau đại dịch, "du lịch tĩnh" đang nổi lên như một xu hướng du lịch mới vào năm 2024. Xu hướng này xuất hiện do nhiều người muốn thoát khỏi sự ồn ào, xô bồ náo nhiệt của giao thông hay tạm thời cắt đứt với công nghệ.

Du lịch tĩnh bao gồm việc trở về và hòa mình với thiên nhiên, ngắt kết nối với các thiết bị công nghệ, kết nối bản thân và thế giới.

Một trong những lý do chính cho sự gia tăng của xu hướng này là nhận thức ngày càng tăng về tầm quan trọng của sức khỏe tinh thần và hạnh phúc. Trong thế giới bận rộn ngày nay, căng thẳng và lo lắng là những khó khăn thường gặp. Dành thời gian để tìm kiếm sự im lặng và một mình trải nghiệm, cảm nhận có thể là liều thuốc giải độc mạnh mẽ cho những áp lực này. Một yếu tố khác thúc đẩy xu hướng này là mong muốn có những trải nghiệm du lịch chân thực và ý nghĩa. Điều này có thể đạt được từ những điều đơn giản như ngắm bình minh trên một ngọn núi yên tĩnh hoặc lắng nghe tiếng sóng trên bãi biển. Những trải nghiệm này có thể để lại tác động lâu dài cho du khách.

Công nghệ cũng là một yếu tố góp phần phát triển của du lịch tĩnh. Mặc dù công nghệ tiên tiến giúp cuộc sống trở nên thuận tiện hơn nhưng cũng khiến nhiều người mệt mỏi với các thông báo, tin nhắn hàng ngày. Muốn thoát khỏi điều đó, nhiều du khách chọn những điểm đến có thể "ngắt kết nối" khỏi thế giới kỹ thuật số.

Nắm bắt được xu hướng mới này, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia hướng đến vấn đề “du lịch xanh” làm trọng tâm trong năm 2024. Indonesia với tiềm năng tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng về văn hóa, có tiềm năng cao trong phát triển du lịch xanh. Bộ trưởng Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia - ông Sandiaga Uno cho rằng việc phát triển ngành du lịch và kinh tế sáng tạo trong tương lai, đặc biệt là lĩnh vực đầu tư, cần phải quan tâm đến các vấn đề bền vững về môi trường và đầu tư xanh là chìa khóa thành công.

Indonesia có tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt, dự kiến thúc đẩy sức mua của người dân và tăng cường du lịch nội địa vào năm 2024 với mục tiêu 1,2 - 1,4 tỷ lượt. Mục tiêu của Indonesia vào năm 2024 là đón 14 triệu lượt khách du lịch nước ngoài.

Bài liên quan
Hơn 2.000 người chạy marathon “Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ” ở Long An
Chiều 11/11, tại khu đô thị tích hợp Waterpoint, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, hơn 2.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia giải chạy Long An Marathon lần thứ 2 - Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Nhân chứng nổ lò hơi ở Đồng Nai: Ám ảnh cảnh đồng nghiệp nằm bất động khắp nơi
Nhiều nhân chứng vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại khoảnh khắc lò hơi của công ty gỗ Bình Minh (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) phát nổ, thổi bay tất cả mọi thứ.
Mới nhất