Hơn 2.000 người chạy marathon “Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ” ở Long An

Minh Hạnh/VOV-TP.HCM | 11/11/2023, 23:01

Chiều 11/11, tại khu đô thị tích hợp Waterpoint, huyện Bến Lức, tỉnh Long An, hơn 2.000 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia giải chạy Long An Marathon lần thứ 2 - Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ.

Giải do Tạp chí Nông thôn Việt cùng Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Long An phối hợp tổ chức với sự đồng hành của Công ty Cổ phần đầu tư Nam Long.

Giải chạy Long An Marathon lần thứ 2- Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ, diễn ra từ chiều đến tối ngày 11/11. Đây là năm thứ 2 tỉnh Long An có một giải marathon quy mô lớn với hơn 2.000 vận động viên chia thành 5 độ tuổi, thi đấu ở các cự ly 5km, 10km, 21km.

Đặc biệt, giải năm nay tổ chức nội dung chạy cho trẻ em với thiết kế cung đường chạy 1,5km riêng biệt. Đây như một hoạt động ngoại khóa ngoài trời bổ ích, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện thể thao của các em nhỏ cùng gia đình. Sự tham gia của các em đã tạo nên không khí rất vui tươi cho giải chạy lần này.

Tham gia giải chạy Long An Marathon 2023 “Ngắm hoàng hôn bên sông Vàm Cỏ” tại Waterpoint, các vận động viên tranh tài trên những cung đường nội khu đảm bảo an toàn. Đồng thời, các runner có cơ hội khám phá, trải nghiệm vẻ đẹp của dòng sông Vàm Cỏ - dòng sông đã gắn liền với đời sống, văn hóa và lịch sử của người dân Long An, trong thời điểm đẹp nhất- hoàng hôn yên bình.

Trong ngày chạy, các runner cũng đã có cơ hội tận hưởng một kỳ nghỉ cuối tuần thú vị với hoạt động trải nghiệm các tiện ích tại khu đô thị Waterpoint như đạp xe, hồ bơi, sân tennis, cắm trại, ẩm thực...

Giải chạy góp phần lan tỏa lối sống lành mạnh, truyền cảm hứng rèn luyện thể thao để chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, đồng thời quảng bá, giới thiệu nét đẹp của dòng sông Vàm Cỏ nói riêng và vùng đất Long An nói chung.

Riêng khu đô thị Waterpoint tại huyện Bến Lức được mệnh danh là thành phố bên sông khi nằm trên bãi bồi sông Vàm Cỏ Đông, giao thông đi lại thuận tiện vì sát cao tốc TP.HCM- Trung Lương, trở thành khu đô thị tích hợp hàng đầu tại cửa ngõ Tây Nam TP.HCM. Tại đây đã hình thành các khu phố êm đềm, xanh mát, kiến trúc đẹp, hài hòa với khung cảnh và các tiện ích dần hoàn thiện.

Bài liên quan
Bí thư Đồng Nai: Sân bay Long Thành là động lực phát triển mới của Đông Nam Bộ
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhận định sân bay Long Thành đi vào hoạt động sẽ là một trong những động lực phát triển mới của tỉnh và toàn vùng Đông Nam Bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất