Doanh nghiệp Việt Nam đã góp phần nâng cao vị thế của Campuchia trong khu vực và trên toàn cầu

20/02/2024, 17:36

Phó Thủ tướng Tea Seiha đã trao huân chương Monisaraphon cao quý hạng Moha Sereyvath của Hoàng gia Campuchia.

Tối qua (19/2), tại Thủ đô Phnom Penh, Campuchia, Công ty Viettel Cambodia thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), đã tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm kinh doanh và hoạt động tại thị trường Campuchia với thương hiệu Metfone (2009-2024).

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch Tập đoàn Viettel, ông Tào Đức Thắng, cho biết 15 năm qua, Viettel và Metfone đã ứng dụng, phát triển những công nghệ 4.0 tiên tiến để cung cấp các nền tảng, giải pháp, dịch vụ số, giúp Campuchia có song 4G thuộc loại tốt tỏng khu vực; khẳng định mong muốn tiếp tục được cống hiến, được đóng góp xây dựng đất nước Campuchia.

Doanh nghiệp Việt Nam đã góp phần nâng cao vị thế của Campuchia trong khu vực và trên toàn cầu - ảnh 1Chương trình văn nghệ tại lễ kỷ niệm. Ảnh: PV/VOV-Phnom Penh

Tại sự kiện, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Campuchia Tea Seiha phát biểu khẳng định Metfone đã góp phần nâng cao vị thế của Campuchia trong khu vực và trên thế giới trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ thông tin. Sự thành công, phát triển không ngừng của Metfone là biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Campuchia và Việt Nam, cũng như thu hút ngày càng nhiều nhà đầu tư viễn thông đến Campuchia.

Doanh nghiệp Việt Nam đã góp phần nâng cao vị thế của Campuchia trong khu vực và trên toàn cầu - ảnh 2Chủ tịch Viettel Tào Đức Thắng phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: PV/VOV-Phnom Penh

Phó Thủ tướng Tea Seiha hy vọng Metfone sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, song hành cùng “Chiến lược Ngũ giác giai đoạn 1” của Chính phủ Hoàng gia Campuchia nhiệm kỳ VII trong phát triển kinh tế và xã hội số.

Dịp này, Phó Thủ tướng Tea Seiha đã trao huân chương Monisaraphon cao quý hạng Moha Sereyvath của Hoàng gia Campuchia cho công ty Metfone và 3 cá nhân thuộc Tập đoàn Viettel và công ty Metfone.           

Phóng viên VOV tại Campuchia.

Bài liên quan
Đội bóng VOV tranh tài ở Giải bóng đá SJC Open Cup 2024
Giải bóng đá SJC Open Cup 2024 quy tụ 12 đội bóng đến từ các trường có ngành Báo chí - Truyền thông và các cơ quan báo chí trên địa bàn Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất