Điện Kremlin bình luận về tiềm lực quân sự không cân xứng giữa Nga và Ukraine

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo: RT | 09/07/2022, 06:48

Những nhận định của Tổng thống Vladimir Putin rằng quân đội Nga ở Ukraine "chưa thực sự bắt đầu bất cứ điều gì" chỉ đơn giản khẳng định Mocsow có ưu thế vượt trội hơn nhiều về sức mạnh quân sự, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho hay ngày 8/7.

Ngày 7/7, Tổng thống Putin đã thách thức các nhà lãnh đạo phương Tây tìm cách đánh bại Nga trên chiến trường Ukraine khi nói rằng: "Hãy để họ thử. Chúng tôi thậm chí chưa thực sự bắt đầu bất kỳ điều gì".

Tổng thống "chỉ đơn giản muốn nhắc đến tiềm lực quân sự không cân xứng giữa Ukraine và Nga”.

"Sức mạnh của Nga lớn tới mức chỉ một phần nhỏ lực lượng tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt này", ông Peskov cho hay.

Ông cũng nhận định, việc phương Tây hy vọng Ukraine có thể đánh bại Nga là điều "kỳ quặc và chỉ gia tăng đau khổ cho người dân Ukraine".

Mỹ và đồng minh tuyên bố mục tiêu của họ ở Ukraine là Nga bị đánh bại trong khi đang cung cấp vũ khí cũng như huấn luyện quân đội cho Kiev. Các quan chức hàng đầu phương Tây nhận định Ukraine có thể đánh bại Nga trên chiến trường với sự hỗ trợ của các nước này./.

Bài liên quan
Sai lầm khiến phương Tây và Ukraine nhận "trái đắng" khi đối đầu Nga
Theo giới phân tích, phương Tây và Ukraine đã mắc một số sai lầm khiến họ khó đảo ngược lợi thế của Nga trên chiến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất