Đẩy mạnh kết nối du lịch các tỉnh Tây Nguyên với thành phố Hải Phòng

Thanh Nga/VOV-Đông Bắc | 10/10/2023, 09:08

Tại TP Hải Phòng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 03 tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Kon Tum phối hợp Sở Du lịch Hải Phòng tổ chức hội nghị xúc tiến du lịch với chủ đề: “Một chuyến đi, nhiều điểm đến”.

Tây Nguyên là vùng đất giàu tài nguyên với cảnh sắc phong phú và văn hóa bản địa đặc sắc, nơi cư trú của 47 dân tộc anh em, mang trong lòng những di sản lớn, như: Không gian Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, kiệt tác truyền khẩu và di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại; các lễ hội đua voi, lễ bỏ mả, lễ cơm mới… độc đáo cả các dân tộc. Với chủ đề “Một chuyến đi, nhiều điểm đến”, ngành Du lịch các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Kon Tum đã giới thiệu đến các đơn vị, doanh nghiệp lữ hành tại Hải Phòng những tiềm năng du lịch của các địa phương cũng như những điểm đến nổi tiếng, những tour tuyến kết nối trong hành trình đưa du khách khám phá Tây Nguyên xinh đẹp. 

Ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai cho biết: "Với những nét văn hóa khác biệt, ẩm thực khác biệt giữa Hải Phòng và các tỉnh Tây Nguyên, đặc biệt là Gia Lai thì tôi tin tưởng rằng là du khách Gia Lai cũng sẽ rất là thích thú khi đi du lịch Hải Phòng và ngược lại. Chúng tôi sẽ kết nối liên kết giữa các doanh nghiệp giữa hai địa phương để làm sao hình thành những đoàn khách và kết nối, không phải là những tour mà có thể là những đoàn học sinh, công nhân, cựu chiến binh… Tôi nghĩ đây là chương trình rất thiết thực và hiệu quả".

Giới thiệu những tiềm năng, lợi thế, kinh nghiệm nổi bật trong phát triển du lịch của Hải Phòng, ông Vũ Huy Thưởng, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho rằng hội nghị hợp tác phát triển du lịch này là hoạt động thiết thực để thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng, từng bước đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững.

Ông Thưởng nói: "Chúng tôi đón 3 địa phương đến xúc tiến du lịch phòng và cũng là một cơ hội để phòng giới thiệu những sản phẩm những tài nguyên du lịch đặc sắc đến với các du khách từ các tỉnh Tây Nguyên. Đây là một điều kiện hết sức thuận lợi và việc làm này sẽ được tăng cường trong thời gian tới, không chỉ riêng với Tây Nguyên mà với các vùng khác trên cả nước, hình thành những tour tuyến, những sản phẩm du lịch hấp dẫn cho du khách".

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở Du lịch Hải Phòng, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch 3 tỉnh Tây Nguyên đã ký kết chương trình liên kết phát triển du lịch với mục đích tăng cường sự liên kết hợp tác góp phần khai thác, thúc đẩy ngành du lịch phát triển, xây dựng sản phẩm du lịch mới. Cùng với đó là đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến, xây dựng thương hiệu, tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch của 3 tỉnh Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum đến thị trường Hải Phòng và ngược lại.

Bài liên quan
Những điểm đến thú vị ở Bắc Ninh và Bắc Giang trong kỳ nghỉ lễ
Tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang được mệnh danh là quê hương của những danh lam thắng cảnh. Trong kỳ nghỉ lễ 30/4- 1/5 này, đông đảo khách du lịch cả nước cùng "ùa" về hai địa phương này để tham quan, thắng cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất