Danh ca Ý Lan từng chiến đấu với bệnh ung thư suốt nhiều năm

22/10/2022, 16:52

Ít ai ngờ rằng, danh ca Ý Lan với vẻ trẻ trung, tinh thần tích cực nhiều năng lượng, đã từng mắc căn bệnh ung thư quái ác.

Danh ca Ý Lan là khách mời trong chương trình Ký ức vui vẻ tập 12. Ở tuổi 65, nữ danh ca vẫn giữ được vóc dáng thon gọn và thần thái rạng ngời. Ít ai biết rằng vẻ trẻ trung, tinh thần tích cực nhiều năng lượng này đã từng chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác cách đây 20 năm.

Nhưng nhờ tình yêu âm nhạc cùng sự động viên của khán giả, gia đình mà danh ca Ý Lan đã thoát khỏi “lưỡi hái tử thần”.

Nữ ca sĩ trải lòng: “Nếu không có tình yêu của khán giả thì chắc chắn Ý Lan không còn ở đây với quý vị cho đến giờ phút này. 20 năm trước, tôi phát hiện ra mình bị ung thư. Ở thời điểm đó, mắc bệnh này xem như là cụt đường rồi.

Cảm ơn tình yêu thương của quý vị mà tôi quên bẵng đi mình là người bị bệnh nặng. Hàng tuần, tôi vẫn chờ đợi để được hát cho khán giả, càng đi hát lại càng thấy khỏe hơn, vượt qua được căn bệnh của mình. Chỉ có tình yêu mới cứu được con người”. 

Danh ca Ý Lan từng chiến đấu với bệnh ung thư suốt nhiều năm - 1

Ở tuổi 65, danh ca Ý Lan vẫn trẻ đẹp rạng ngời.

Trong chương trình, NSND Hồng Vân cho biết đã từng lấy cảm hứng từ tiếng hát của Ý Lan để dựng nên vở kịch ăn khách.

Cô tiết lộ: “Cả sân khấu kịch 5B tụi em lúc đó, gồm có em, anh Thành Lộc, Hồng Đào điên loạn với giọng hát của chị. Tụi em dựng vở "Sân khấu cuộc đời", trong đó Hồng Đào đóng vai ca sĩ và lấy giọng hát của chính chị để cho Đào hát nhép theo.

Mặc dù là giọng hát nhép theo nhưng khi nghe tiếng hát của chị thì cả khán phòng đều vỗ tay rần rần. Vì một bài hát mà tụi em dựng nên một vở kịch sáng đèn không biết bao nhiêu đêm. Hôm nay gặp chị, nghe chị nói chuyện thì em mới nhận ra nếu như chị làm kịch sĩ thì chị sẽ là số một”.

Đáp lời NSND Hồng Vân, danh ca Ý Lan hài hước trêu: “Em mới vừa cho chị một ý tưởng là chị cần phải qua đóng kịch, em sẽ phải là thầy chị”. 

Danh ca Ý Lan từng chiến đấu với bệnh ung thư suốt nhiều năm - 2

Long Nhật bày tỏ sự ngưỡng mộ tới đàn chị.

Bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho nữ danh ca, ca sĩ Long Nhật dạt dào cảm xúc: “Gia đình em là fan hâm mộ của danh ca Thái Thanh. Em được biết chị không chọn con đường ca hát ngay từ đầu nhưng sau đêm nhạc từ giã của mẹ Thái Thanh thì chị đã tỏa sáng của trong một đêm ấy.

Và mẹ em - một người đàn bà Huế xinh và điệu lắm, trước khi mẹ em mất, thì chị Lan đã kịp về Huế một lần. Đêm hôm đó cả nhà đi xem chị hát. Lúc về mẹ em khen chị hát hay, xử lý tác phẩm tuyệt vời, điệu đà, sang trọng và xinh đẹp. Mẹ cứ nhắc đi nhắc lại là chị Lan thay ba bộ đồ, đổi ba màu son khác nhau.

Sau chương trình này, em sẽ gọi cho ba để kể về việc gặp gỡ chị ngày hôm nay và kể cho chị nghe câu chuyện mà mẹ nhắc mãi về chị”.  

Tùng Nguyễn
Bài liên quan
NSƯT Chí Trung: 'Thời trẻ, tôi gặp Bảo Yến nhiều lần nhưng không dám nhìn'
Từ năm 20 đến 35 tuổi, tôi sống trong tiếng hát của chị Yến" - NSƯT Chí Trung chia sẻ khi gặp lại nữ danh ca Bảo Yến.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất