NSƯT Chí Trung: 'Thời trẻ, tôi gặp Bảo Yến nhiều lần nhưng không dám nhìn'

23/02/2023, 11:52

Từ năm 20 đến 35 tuổi, tôi sống trong tiếng hát của chị Yến" - NSƯT Chí Trung chia sẻ khi gặp lại nữ danh ca Bảo Yến.

Mới đây, đoạn video ghi lại phần trình diễn của nữ danh ca Bảo Yến trong chương trình Ký ức vui vẻ bỗng nhận được sự quan tâm của rất nhiều khán giả. Trong chương trình, giọng ca gốc Huế thể hiện ca khúc Chiều hạ vàng, khiến cho các khách mời là những nghệ sĩ nổi tiếng và khán giả hồi hồi nhớ lại một thuở thanh xuân.

Sau khi trình diễn ca khúc Chiều hạ vàng, Bảo Yến tâm sự: “Ký ức của tôi là những năm đi show khi còn trẻ, tôi đi với Hồng Vân từ Nam ra Bắc. Khi đoàn diễn từ Nha Trang, tôi quá mệt vì thức khuya. 8 giờ tối anh em ghé lại ăn bánh ướt, còn tôi mệt quá nên mang chiếu trải bên sân nhà người ta đánh một giấc. Đối với ca sĩ, sức khỏe, giấc ngủ rất quan trọng, không cần ăn, phải ngủ mới hát được. Đó là kỷ niệm vui nhất với tôi".

NSND Hồng Vân không giấu được sự xúc động khi gặp lại đàn chị. Nữ diễn viên xúc động bày tỏ: “Kỷ niệm của tôi với chị Yến rất nhiều và sâu đậm. Thời điểm tiếng hát của chị Bảo Yến nổi tiếng khắp cả nước cũng là lúc ký ức đẹp nhất của tôi. Sự nghiệp, nhân dáng, hạnh phúc… tự nhiên tiếc”.

Nói về kỷ niệm với đàn chị, nữ nghệ sỹ cho biết có lần cô diễn ở Hà Nội được Bảo Yến cho mượn đồ: “Chị Yến là một trong những ca sĩ mặc đồ đẹp nhất. Đồ diễn chị rất quý, không cho ai mượn. Có lần chị cho tôi mượn một chiếc sa-rê vì có việc quan trọng ở TP.HCM. Đó là kỷ niệm mà tôi không bao giờ quên".

NSƯT Chí Trung: 'Thời trẻ, tôi gặp Bảo Yến nhiều lần nhưng không dám nhìn' - 1

NSND Hồng Vân thừa nhận vì quá thần tượng nên cô bắt chước theo đàn chị rất nhiều, từ kiểu tóc tới cách diễn, tuy nhiên không làm được. 

Về phía nghệ sỹ Chí Trung, anh nói đã gặp Bảo Yến nhiều lần từ trẻ nhưng không dám nhìn vì còn khiêm tốn. “Những năm 80, chị là người thổi làn gió mới vào nền âm nhạc của miền Bắc. Tất cả đều sung sướng với giọng hát của chị. Từ năm 20 đến 35 tuổi, tôi sống trong tiếng hát của chị Yến. Cảm ơn chương trình vì đã đưa chị Yến tới đây để đem lại hạnh phúc cho chúng tôi và hàng triệu khán giả", anh bày tỏ.

NSƯT Chí Trung: 'Thời trẻ, tôi gặp Bảo Yến nhiều lần nhưng không dám nhìn' - 2

NSƯT Chí Trung cho biết, thời trẻ anh gặp danh ca Bảo Yến nhiều lần nhưng không dám nhìn.

MC Vũ Mạnh Cường tiết lộ chính việc thần tượng Bảo Yến giúp anh và người cậu của mình gần gũi hơn. Nam MC cũng tiết lộ ngày ghi hình cũng là thời điểm 100 ngày mất của cậu mình khiến trường quay không khỏi xúc động.

Nghệ sỹ cải lương Phương Hồng Thuỷ bày tỏ tiếng hát Bảo Yến đi theo cô từ những ngày thanh xuân. "Giọng hát của chị khiến em khiến mình cảm thấy an yên. Những vui buồn trong cuộc sống đều được hoàn tan trong âm nhạc của Bảo Yến", cô nói.

Trong khi đó, ca sỹ Kỳ Phương tâm sự: “Thế hệ của em là những khán giả cuồng nhiệt nhất của chị Yến. Không những là thần tượng của khán giả bình thường, rất nhiều ngôi sao sau này như Phương Thanh, Lam Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Hà, Long Nhật... coi chị là thần tượng lớn nhất trong nghề. Cách hát, cách nhả chữ của chị ai nhái là tụi em biết liền. Đó là lý do mà chúng em thần tượng chị cho tới ngày nay". 

NSƯT Chí Trung: 'Thời trẻ, tôi gặp Bảo Yến nhiều lần nhưng không dám nhìn' - 3

Nữ ca sĩ Bảo Yến thời trẻ.

Sau khi chờ tất cả các nghệ sỹ bày tỏ, NSND Tự Long mới tiết lộ anh tốn nhiều tiền để mua băng đĩa của Bảo Yến. "Em ở với Xuân Bắc 25 năm, quen biết rất nhiều nhưng hâm mộ thì chỉ có tiếng hát của chị. Em chưa bao giờ gặp chị gần đến mức độ như vậy. Em chỉ được nghe chị trên băng đĩa thôi. Những người phụ nữ sống cạnh em cũng phải ghen tỵ một chút vì chưa bao giờ em nói trước công chúng là hâm mộ một người như chị Bảo Yến", anh nói. 

MC Lại Văn Sâm tiếp tục bày tỏ: “Tôi là người thích nhạc trữ tình. Mỗi lần nghe Bảo Yến hát thì mê lắm. Tôi đang ngủ mà ai bật băng cát-sét có giọng ca Bảo Yến là tôi nhận ra ngay. Giọng của chị Bảo Yến không trộn lẫn vào đâu được”.

NSƯT Chí Trung: 'Thời trẻ, tôi gặp Bảo Yến nhiều lần nhưng không dám nhìn' - 4

Ở tuổi 65, nữ danh ca vẫn giữ được chất giọng đẹp.

Đáp lại những chia sẻ của đàn em, danh ca Bảo Yến trải lòng: “Tôi rất hạnh phúc. Gặp lại những nghệ sỹ thứ thiệt, yêu thương tôi thứ thiệt mà tôi cũng yêu mến nữa. Tự Long, Chí Trung, Hồng Vân, Lại Văn Sâm là những người tôi yêu quý. Tôi nhận lời xuất hiện tại đây vì có sự xuất hiện của những nghệ sỹ này, vì họ cũng là kỷ niệm của tôi. Tôi cũng sắp giải nghệ rồi, cũng hát được vài năm nữa thôi. Giọng bắt đầu hơi mệt rồi, nên tôi hạnh phúc và vui vô cùng. Cảm ơn tất cả mọi người".

Bảo Yến là hiện tượng của làng nhạc Việt Nam những năm 80 thế kỷ trước. Với phong cách trình diễn hiện đại, máu lửa và chất giọng đầm thắm, trữ tình và rất Huế, "âm trầm sâu lắng lạ", Bảo Yến trở thành ngôi sao đình đám của các sân khấu ca nhạc Việt Nam. Hàng loạt ca khúc nổi tiếng gắn với tên chị như: Chiều hạ vàng, Ở hai đầu nỗi nhớ, Mưa trên phố Huế, Huế tình yêu của tôi…

Mới 27 tuổi, Bảo Yến đã trở thành nữ hoàng sân khấu, sánh vai cùng các danh ca đương thời, sự nổi tiếng trải dài từ Nam ra Bắc. Với nhiều khán thính giả, Bảo Yến được xem là tượng đài âm nhạc khó ai có thể thay thế.

Hiện tại đã bước vào tuổi 65, danh ca Bảo Yến hạn chế hoạt động nghệ thuật và lui về sống đời bình dị với ông xã. Thỉnh thoảng, chị tái xuất sân khấu hay tham gia vài dự án truyền hình để thỏa nỗi nhớ nghề.

Ngọc Thanh

Bài liên quan
Đa dạng mô hình sinh kế, tạo điều kiện cho hộ dân thoát nghèo bền vững
Đa dạng mô hình sinh kế bằng phát triển các cây trồng chủ lực, tiềm năng và sản xuất hàng hóa tập trung chuyên canh ở Bảo Yên, Lào Cai đã giúp hàng nghìn hộ dân có thêm điều kiện thoát nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất