Đặng Trần Phương Nhi giành huy chương vàng wushu vô địch thế giới

19/11/2023, 11:21

Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của wushu Việt Nam tại giải vô địch wushu thế giới 2023.

Sáng 19/11, giờ Việt Nam, tuyển thủ Đặng Trần Phương Nhi giành huy chương vàng nội dung taolu nam côn nữ. Các giám khảo chấm bài thi của Phương Nhi 9,760 điểm. Hai vận động viên He Jianxin của Hong Kong (Trung Quốc) và Tan Cheong Ming của Malaysia giành huy chương bạc và huy chương đồng.

Đây là tấm huy chương vàng đầu tiên của wushu Việt Nam tại giải vô địch wushu thế giới 2023. Trước đó, chính Phương Nhi giành huy chương bạc cho đoàn Việt Nam ở nội dung nam đao, với thành tích 9,743 điểm. Huy chương vàng thuộc về Wu Jianing (Trung Quốc) và huy chương đồng được trao cho Lucy Lee (Mỹ).

Phương Nhi của đội tuyển wushu Việt Nam. (Ảnh: ASIAD)

Phương Nhi của đội tuyển wushu Việt Nam. (Ảnh: ASIAD)

Đến thời điểm này, đoàn Việt Nam có 1 huy chương vàng và 1 huy chương bạc đều của Đặng Trần Phương Nhi - cô gái trưởng thành, tập luyện và thi đấu cho đội wushu Hà Nội.

Đội tuyển wushu Việt Nam dự giải thế giới với 13 vận động viên, gồm Dương Thúy Vi, Nguyễn Thị Lan, Phương Nga, Kiều Trang, Phương Giang, Thu Thủy, Phương Nhi, Mạnh Cường, Duy Hải, Huy Hoàng, Đỗ Đạt, Văn Tâm, Văn Hữu.

Trong số này, đội tuyển tạo cơ hội cho một số vận động viên trẻ tranh tài, qua đó so sánh, phát hiện những võ sỹ có khả năng phát triển.

Sau 4 năm, giải wushu vô địch thế giới mới tổ chức trở lại. Lần gần nhất là tại Trung Quốc năm 2019. Khi đó, đội Việt Nam giành 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 4 huy chương đồng.

Giải năm nay quy tụ hơn 500 vận động viên đến 72 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nội dung taolu của nam và nữ đều có 11 bộ huy chương. Trong khi đó, nội dung đối kháng tranh tài ở hạng cân từ 48 đến 75kg, ở cả nam và nữ. Giải diễn ra đến hết ngày 20/11.

Hoài Dương

Bài liên quan
Á hậu Phương Nhi nêu lý do 'ở ẩn', gián tiếp phủ nhận loạt tin đồn gần đây
Sau thời gian im hơi lặng tiếng, Phương Nhi đã lên tiếng giải thích lý do ''ở ẩn'', nghỉ hoạt động showbiz.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất