Đắk Lắk khai mạc Triễn lãm mỹ thuật Chiêng màu

H Xíu/VOV-Tây Nguyên | 22/07/2023, 21:33

Tối nay (22/7), tại Không gian nghệ thuật Ban Mê, thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã khai mạc Triển lãm mỹ thuật Chiêng màu với nhiều tác phẩm hội họa độc đáo, đậm màu sắc văn hóa Tây Nguyên.

Diễn ra từ nay đến hết ngày 20/8 tới, Triển lãm mỹ thuật Chiêng màu trưng bày 50 tác phẩm hội họa của 24 tác giả là họa sĩ, hội viên, cộng tác viên của Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk. Mỗi tác phẩm mang một màu sắc riêng , sử dụng nhiều chất liệu như sơn dầu, sơn mài, màu nước… Các tác phẩm phác họa hình ảnh đời sống buôn làng, những vật dụng quen thuộc trong đời sống các dân tộc tại chỗ, những rừng cây, đồng hoa dã quỳ vàng… tạo nên một không gian nghệ thuật đặc sắc, đậm chất Tây Nguyên.

Bà Niê Thanh Mai, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk cho biết, cùng với  những mảng màu quen thuộc của các họa sĩ có tên tuổi, triển lãm còn có sự góp mặt của những mảng màu mang tính dấn thân của các tác giả trẻ. Mỗi tác giả đều mang đến những dấu ấn riêng biệt, tạo nên nhịp điệu đầy màu sắc, lan tỏa như âm thanh tiếng chiêng vang vọng.

“Lần đầu tiên sau rất nhiều năm thì Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk tổ chức một cuộc triển lãm với rất nhiều đối tượng tham dự. Chúng tôi rất mong muốn đây như một cuộc gặp gỡ để khởi đầu cho những cuộc triển lãm tiếp theo. Hiện nay tại Đắk Lắk đã có một không gian nghệ thuật Ban Mê thì đây là một trong những bước tiền đề để hội họa của Đắk Lắk nói riêng và hội họa ở các tỉnh khu vực Tây Nguyên sẽ có thêm sân chơi để anh em có thể công bố, giới thiệu tác phẩm và tác giả”, bà Mai nói.

Trong chương trình, Chi hội Mỹ thuật Đắk Lắk cũng tổ chức tọa đàm với chủ đề “Mĩ thuật Đắk Lắk những câu chuyện…” nhằm giúp công chúng yêu mỹ thuật được trực tiếp lắng nghe các họa sĩ trao đổi về quá trình sáng tác tác phẩm và đưa tác phẩm đến gần hơn với công chúng.

Bài liên quan
Phát triển KT-XH gắn với bảo vệ an ninh quốc phòng địa bàn Tây Nguyên
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sáng 29/2, tại thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Chính phủ tổ chức Hội nghị phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo vệ an ninh, quốc phòng địa bàn Tây Nguyên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất