Đà Nẵng tạm dừng hoạt động 35 quán karaoke, quán bar vi phạm PCCC

Thành Long/VOV-Miền Trung | 05/12/2022, 18:55

Công an thành phố Đà Nẵng vừa quyết định tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động 34 quán karaoke và 1 quán bar do vi phạm nghiêm trọng các quy định về đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ.

Từ ngày 15/10, Công an thành phố Đà Nẵng ra quân tổng kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, trong đó tập trung kiểm tra hơn 150 cơ sở kinh doanh karaoke, bar, vũ trường.

Qua kiểm tra và xử lý, đa số quán karaoke bị đình chỉ và tạm đình chỉ là những cơ sở được xây dựng từ lâu, không đáp ứng yêu cầu về phòng cháy chữa cháy theo quy định. Hiện nay, hầu hết những cơ sở này đều ngừng hoạt động. Một số cơ sở vừa là nhà ở, vừa kinh doanh thì vẫn mở cửa để đầu tư cơ sở vật chất, trang bị thiết bị phòng cháy chữa cháy theo quy định. Sau khi kiểm tra việc khắc phục, Công an thành phố sẽ thẩm định cấp phép trở lại đối với những cơ sở đủ điều kiện về phòng cháy, chữa cháy.

Đại tá Phan Văn Dũng, Phó Giám đốc Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: "Qua công tác tổng rà soát kiểm tra trên địa bàn thành phố, nhìn chung các chủ doanh nghiệp, các cơ sở cũng ý thức phòng cháy chữa cháy, thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Nhưng trong thực hiện vấn đề đó có yếu tố phát sinh ảnh hưởng đến an toàn phòng cháy chữa cháy. Để ngăn ngừa sự cố cháy nổ chết người xảy ra, chúng tôi quyết liệt đình chỉ, tạm đình chỉ và cũng tạo điều kiện cho họ có giải pháp để thực hiện tốt điều này"./.

Bài liên quan
Các trường khối ngành Công an đồng loạt tăng chỉ tiêu tuyển sinh 2024
Bộ Công an công bố chỉ tiêu tuyển sinh hệ chính quy vào các trường đại học, học viện khối ngành Công an nhân dân năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất