Cột mốc mới trong điều trị suy tim tại Việt Nam

28/09/2023, 08:21

Các chuyên gia tim mạch hàng đầu trong và ngoài nước cùng thảo luận về các tiến bộ mới trong điều trị suy tim tại Việt Nam nhằm cải thiện chất lượng sống người bệnh.

Mới đây, Tập đoàn Boehringer Ingelheim hợp tác với Hội Tim mạch học Việt Nam tổ chức hội thảo khoa học “Bước ngoặt trong điều trị suy tim bất kể EF – Liệu pháp hiệu quả và đơn giản”.

Hội nghị nhằm nâng cao chất lượng điều trị bệnh nhân suy tim và thu hút hơn 500 chuyên gia y tế trên cả nước cũng như gần 40 chuyên gia điều trị bệnh tim mạch hàng đầu đến từ Philippines, Malaysia, Singapore và Indonesia.

Các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước cùng nhau thảo luận tại hội thảo.

Các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước cùng nhau thảo luận tại hội thảo.

Suy tim được coi là “giai đoạn cuối” của nhiều bệnh lý tim mạch khác như bệnh động mạch vành, tăng huyết áp, đái tháo đường và các bệnh tim cấu trúc khác. Suy tim làm gia tăng tỷ lệ tử vong, tỷ lệ mắc bệnh và nhập viện.

Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 1,6 triệu người mắc suy tim, chiếm khoảng 1,5% dân số. Điều đáng báo động là khoảng 50% bệnh nhân sẽ tử vong trong vòng 5 năm, tỷ lệ này cao hơn nhiều loại ung thư. Tác động kinh tế của suy tim là rất lớn, trong đó việc nhập viện là một trong những chi phí cao nhất trong chăm sóc sức khỏe ở châu Á.

Tại hội nghị, các chuyên gia thảo luận về các tiến bộ mới trong điều trị suy tim tại Việt Nam nhằm cải thiện tiên lượng và chất lượng cuộc sống cho người bệnh. Empagliflozin được Bộ Y tế Việt Nam phê duyệt chỉ định giảm nguy cơ tử vong tim mạch và nhập viện do suy tim ở bệnh nhân trưởng thành suy tim, bên cạnh các chỉ định trước đây của thuốc để kiểm soát đường huyết ở người đái tháo đường tuýp 2 cũng như giảm nguy cơ tử vong do tim mạch ở người đái tháo đường tuýp 2 có sẵn bệnh lý tim mạch.

Sự chấp thuận này đánh dấu một cột mốc quan trọng trong điều trị suy tim, hứa hẹn mang lại lợi ích cho hàng triệu bệnh nhân suy tim và tạo ra những cơ hội mới trong chăm sóc sức khỏe ở Việt Nam.

PGS.TS.BS. Phạm Nguyễn Vinh, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

PGS.TS.BS. Phạm Nguyễn Vinh, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện đa khoa Tâm Anh, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam phát biểu tại hội nghị.

Bày tỏ sự đánh giá cao đối với giải pháp điều trị mới này, PGS.TS.BS. Phạm Nguyễn Vinh, Phó chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam chia sẻ: "Suy tim là một vấn đề sức khỏe phức tạp, gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống của bệnh nhân. Tôi tin tưởng sự hợp tác giữa Hội Tim mạch học Việt Nam và Boehringer Ingelheim Việt Nam trên giải pháp điều trị mới này sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho bệnh nhân suy tim, góp phần mang lại hy vọng điều trị và cải thiện chất lượng cuộc sống của họ”.

Tháng 6/2023, Boehringer Ingelheim Việt Nam ký Biên bản ghi nhớ với Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế Việt Nam. Sự hợp tác này nhằm mục đích tối ưu hóa kết quả chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân Việt Nam bằng cách cải thiện chẩn đoán, điều trị và quản lý các bệnh về tim mạch, thận, chuyển hóa, phổi và các bệnh không lây nhiễm khác, từ đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh tại Việt Nam.

Bảo Anh

Bài liên quan
3 dấu hiệu đáng kinh ngạc ở chân cảnh báo căn bệnh giết người thầm lặng
Nếu phát hiện bất kỳ triệu chứng nào như sưng ở chân, ngón chân xanh, các cục u đau ở ngón chân, bạn nên đi khám bác sĩ ngay lập tức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất