Cộng đồng người Việt tại Malaysia, Australia hướng về cội nguồn nhân dịp đầu Xuân Quý Mão

05/02/2023, 18:39

Đại diện Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam, khẳng định là người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu đều hướng về quê hương đất nước.

Tối 4/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia tổ chức chương trình gặp mặt đầu Xuân Quý Mão 2023 tại trụ sở của Đại sứ quán ở thủ đô Kuala Lumpur. 

Cộng đồng người Việt tại Malaysia, Australia hướng về cội nguồn nhân dịp đầu Xuân Quý Mão   - ảnh 1Đông đảo bà con người Việt tại Malaysia tham dự buổi gặp mặt đầu Xuân Quý Mão tại Đại sứ quán. Ảnh: Hằng Linh/PV TTXVN tại Malaysia

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại biện Việt Nam tại Malaysia Nguyễn Thị Ngọc Anh đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam ở Malaysia luôn gắn bó với quê hương đất nước và có nhiều hoạt động phong phú, thiết thực đóng góp công sức, trí tuệ giúp đỡ đồng bào trong nước. Đại biện mong muốn cộng đồng người Việt ngày một đông và đoàn kết, cuộc sống ngày một khá giả, hội nhập tốt vào đời sống tại quê hương thứ hai của mình. Đại diện Hội hữu nghị Malaysia-Việt Nam, khẳng định là người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu đều hướng về quê hương đất nước, mong muốn nhận được sự ủng hộ của Đại sứ quán trong những chương trình sắp tới khi hai nước hướng đến chương trình kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Malaysia.

Chiều cùng ngày, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney (Australia) đã tổ chức Chương trình “Xuân Quê hương 2023”. Chương trình có nhiều hoạt động phong phú như các tiết mục văn nghệ đặc sắc, độc tấu đàn tranh, độc tấu sáo trúc, hòa tấu đàn T’rưng và saxophone, xin chữ đầu năm, in tranh Đông Hồ, và đặc biệt điểm nhấn của chương trình là các trò chơi dân gian như kéo co, đập niêu đất, múa sạp, chơi ô ăn quan, nặn tò he…

Việc tổ chức các trò chơi dân gian năm nay cũng là để hướng đến thế hệ trẻ - những “đại sứ nhân dân” tương lai, những người sẽ phát triển hơn nữa quan hệ giữa hai nước trong 50 năm tới và xa hơn, đồng thời cũng là để giúp thế hệ này hiểu rõ hơn về truyền thống, văn hóa của dân tộc, quê hương.

Bài liên quan
U23 Việt Nam thiết lập cột mốc lứa Công Phượng, Quang Hải cũng chưa đạt được
Chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia đêm qua giúp U23 Việt Nam xác lập thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất