Công đoàn Công ty CP DAP-VINACHEM: Nỗ lực chăm lo đời sống người lao động

20/07/2023, 08:03

VOVLIVE - Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng dưới sự lãnh đạo sâu sát, hiệu quả của Ban Lãnh đạo Công ty, trong những năm qua Công ty CP DAP-VINACHEM luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó Công đoàn Công ty cũng giám sát chặt chẽ việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động.

Thu nhập bình quân toàn Công ty năm 2022 đạt hơn 17,04 triệu đồng/người/tháng, 100% số lao động trong Công ty được đóng đầy đủ các loại BHXH, BHYT, BHTN, mua bảo hiểm 24/24 cho 100% số người lao động. Ngoài ra, hàng năm chi tiền mua trang phục, tham quan, du lịch cho cán bộ, người lao động trong Công ty. Công đoàn Công ty cũng tham gia đóng góp tích cực vào việc xây dựng chiến lược phát triển Công ty, tham gia về việc sắp xếp tổ chức lao động, tham gia xây dựng cơ chế quy chế nội bộ như: Cơ chế trả lương, trả thưởng, đơn giá tiền lương, định mức lao động, thỏa ước lao động tập thể. Phát huy quy chế dân chủ để người lao động được tham gia quản lý, đóng góp xây dựng cho Công ty.

Đặc biệt theo Ông Nguyễn Thanh Hải- chủ tịch Công đoàn công ty: xác định công tác thi đua là một trong những nội dung trọng tâm của hoạt động công đoàn. Do vậy, hàng năm BCH Công đoàn cùng Tổng Giám đốc Công ty đều có kế hoạch về việc phát động thi đua hoàn thành kế hoạch của quý, của năm. Nội dung thi đua cụ thể, thiết thực, tập trung vào một số nhiệm vụ trong tâm của Công ty như: thi đua hoàn thành nhiệm vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh của Công ty; Thi đua đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường; Thi đua xây dựng văn hoá doanh nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội… tất cả hướng tới mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.

z4526485481930-bc05064c5a53f53c6dce2a727dc48a5e20230718145021.jpg

Qua các hoạt động thi đua, mỗi người lao động nhận thức được rằng muốn đảm bảo việc làm và nâng cao đời sống thu nhập thì sản xuất kinh doanh của Công ty phải ổn định và phát triển bền vững. Tập trung mọi hoạt động của Công đoàn đều vào việc góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của Công ty. Vì vậy trong những năm qua tổ chức các hoạt động phong trào thi đua, với trọng tâm là phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch SXKD của Công ty đã thu được những kết quả tốt đẹp.

Phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật là một trọng tâm hoạt động của Công đoàn Công ty. Trong những năm vừa năm qua, Công ty có tổng số hàng trăm ý tưởng sáng kiến, hợp lý hóa sản xuất đã được đăng ký và được Hội đồng sáng kiến của Công ty công nhận và áp dụng vào thực tiễn với số tiền làm lợi là 60,784 tỷ đồng, tổng số tiền được thưởng là 1,67 tỷ đồng.

Với những nỗ lực lớn trong thời gian qua, Công đoàn Công ty đã vinh dự nhận được nhiều phần thưởng xứng đáng cho thành tích hoạt động. Cụ thể, năm 2017, 2018, 2021 nhận cờ thi đua của Công đoàn Công Thương Việt Nam; Năm 2019, 2020 nhận Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam; Năm 2020 nhận Bằng khen của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; Năm 2022 nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Giai đoạn 2023-2028, Công đoàn Công ty đặt mục tiêu hoạt động vì sự phát triển bền vững của Công ty, của ngành Hóa chất Việt Nam, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Bên cạnh đó, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa trong Công ty, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh và nâng cao đời sống cán bộ công nhân viên. Thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; tham gia có hiệu quả vào công tác quản lý.

Công đoàn Công ty CP DAP - Vinachem đặt mục tiêu trong giai đoạn tới 100% đoàn viên được tổ chức công đoàn thăm hỏi khi ốm đau, lúc khó khăn hoạn nạn; 100% đoàn viên công đoàn được quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Nhà nước, Luật Lao động, Luật Công đoàn, được tư vấn Pháp luật lao động, được phổ biến Thỏa ước, Nội quy lao động và các chế độ chính sách của công ty. Phấn đấu từng năm và cả nhiệm kỳ: Công đoàn Công ty đạt Công đoàn cơ sở vững mạnh, có 80% công đoàn bộ phận đạt vững mạnh, không có công đoàn cơ sở yếu kém. Phối hợp cùng Công ty chăm lo đời sống của người lao động, đảm bảo đời sống việc làm và thu nhập của người lao động tăng hơn so với năm trước.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất