CLB Malaysia giành quyền vào chung kết AFC Cup 2022

PV/VOV.VN | 06/10/2022, 11:09

CLB của Malaysia - Kuala Lumpur City đã giành quyền vào thi đấu trận chung kết tranh cúp vô địch của AFC Cup 2022 sau khi đánh bại đại diện đến từ Uzbekistan - Sogdiana.

CLB của Malaysia - Kuala Lumpur City tạo nên bất ngờ lớn khi đánh bại đại diện đến từ Uzbekistan - Sogdiana ở trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2022 diễn ra đêm 5/10 dù phải thi đấu trên sân khách. 

Đây là trận đấu mà Kuala Lumpur City chủ động phòng ngự chặt với phương châm "dựng xe bus" trước khung thành ngay từ những phút đầu tiên. Chính vì thế, Sogdiana gặp rất nhiều khó khăn trong các pha lên bóng. Kế hoạch đưa trận đấu về các hiệp phụ và loạt luân lưu của Kuala Lumpur City đã thành công khi Sogdiana không thể tận dụng cơ hội ghi bàn ở những phút cuối. 

Hòa 0-0 sau 120 phút, Kuala Lumpur City và Sogdiana phải giải quyết thắng thua trên loạt luân lưu 11m. Tại đây đại diện Đông Nam Á tỏ ra bản lĩnh hơn khi thực hiện thành công toàn bộ các cú sút của mình. Trong khi đó đội chủ nhà lại dứt điểm hỏng ăn ở lượt sút thứ 2. 

Giành thắng lợi 5-3 bằng đá luân lưu, Kuala Lumpur City chính thức ghi tên mình vào trận chung kết tranh chức vô địch của AFC Cup 2022, gặp đội bóng đến từ Oman - Al-Seeb. Trận đấu này diễn ra vào ngày 22/10 tới. Kuala Lumpur City sẽ được chơi trên sân nhà. 

Trên hành trình vào đến trận chung kết tranh chức vô địch của AFC Cup 2022, Kuala Lumpur City đã từng đánh bại Viettel FC cũng trên loạt luân lưu ở vòng đấu bán kết khu vực Đông Nam Á./. 

Bài liên quan
U23 Việt Nam thiết lập cột mốc lứa Công Phượng, Quang Hải cũng chưa đạt được
Chiến thắng 2-0 trước U23 Malaysia đêm qua giúp U23 Việt Nam xác lập thành tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất