Chuyên gia tiết lộ 4 lý do khiến nam giới không còn mặn mà ‘chuyện ấy’

07/04/2024, 11:45

Nam giới mắc các bệnh mạn tính như: tiểu đường, tim mạch, hay suy giảm testosterone, tâm lý căng thẳng đều có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Theo BSCK2 Nguyễn Văn Phúc, khoa Nam học, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, ham muốn tình dục thấp là rối loạn chức năng tình dục, được đặc trưng bởi triệu chứng giảm hoặc không có những ý nghĩ, tưởng tượng liên quan đến chuyện chăn gối. Sự giảm ham muốn này kéo dài ít nhất 6 tháng khiến cho nam giới cảm thấy buồn bã và tự ti.

Dưới đây là 4 nguyên nhân dẫn đến tình trạng giảm ham muốn tình dục ở nam giới.

Testosterone thấp

Sự suy giảm testosterone là nguyên nhân hàng đầu khiến cho cánh mày râu không còn ham muốn với tình dục. Testosterone la hormon chịu trách nhiệm tạo ra những đặc tính của nam giới như lông, khối lượng cơ, sản xuất tinh trùng cũng như ham muốn tình dục. Testosterone thấp ở nam giới có thể tạo ra triệu chứng khác như tăng tích tụ mỡ, hay mệt mỏi, rụng tóc và rối loạn cương dương.

Mắc một số bệnh mạn tính

Bệnh tiểu đường, cao huyết áp, bệnh tim, đây là các bệnh liên quan trực tiếp đến mạch máu. Người mắc bệnh lý này có thể bị tổn thương mạch máu và làm giảm quá trình lưu thông máu đến cơ quan sinh dục. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến chứng năng cương cứng của dương vật.

Sử dụng thuốc

Một số nhóm thuốc có thể gây rối loạn chức năng tình dục hoặc giảm ham muốn tình dục. Những nhóm thuốc này bao gồm: thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn thần làm tăng prolactin, thuốc điều trị tăng sản tuyến tiền liệt. Ngoài ra sử dụng ma túy cũng là nguyên nhân gây lên tình trạng rối loạn cương dương. 

Yếu tố tâm lý

Căng thẳng khi làm việc, gia đình hoặc trong các mối quan hệ ảnh hưởng rất nhiều đến chức năng cương cứn của dương vật. Stress trong một thời gian dài khiến nam giới không còn tâm trí để suy nghĩ về tình dục nữa.

Giảm ham muốn tình dục ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống, bạn nên tìm đến bác sĩ để được tư vấn. Điều trị cho nam giới có ham muốn tình dục thấp phụ thuộc vào nguyên nhân của mỗi người. Nếu testosterone của nam giới thấp, bác sĩ có thể sử dụng liệu pháp bổ sung testosterone ở dạng miếng dán hoặc tiêm. 

Đôi khi thay đổi lối sống cũng có thể giúp nam giới lấy lại ham muốn tình dục. Nam giới nên có một chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng, ngủ đủ giấc, tập luyện thể thao và cắt giảm bia rượu và cân nặng, cải thiện sức khỏe tổng quát cũng như sức khỏe tình dục.

NHƯ LOAN

Bài liên quan
Cha mẹ phải làm gì để bảo vệ con khỏi nguy cơ xâm hại tình dục
Mới đây, vụ việc bé gái tại Hà Nội bị xâm hại tình dục, làm mẹ ở tuổi 12 khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi hoang mang, lo lắng. Theo các chuyên gia, cha mẹ cần nắm rõ những nguyên tắc để bảo vệ con khỏi nguy cơ xâm hại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất