Chưa có lịch xét xử Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM | 18/05/2023, 20:06

Tòa án Nhân dân TP.HCM cho biết phiên tòa xét xử Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm không diễn ra vào ngày 1/6 như thông tin trên một số báo và mạng xã hội.

Chiều 18/5, Tòa án nhân dân TP.HCM đã có văn bản về thông tin "phiên xử Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm vào ngày 1/6" đang lan truyền trên mạng xã hội, được một số báo đưa tin.

Theo Tòa án Nhân dân TP.HCM, các thông tin trên là kế hoạch trước đó, hiện nay Tòa chưa tống đạt Quyết định đưa vụ án ra xét xử cho các bị cáo và người tham gia tố tụng.

Ban đầu, phiên xử Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm dự kiến diễn ra từ ngày 1/6 đến 5/6. Tuy nhiên, do trùng với lịch xét xử của nhiều vụ án khác và một số luật sư tham gia vụ án Nguyễn Phương Hằng vẫn chưa tiếp cận được hồ sơ nên đã có sự thay đổi về thời gian.

Tòa án nhân dân TP.HCM cho biết sẽ có kế hoạch xét xử chính thức và tống đạt quyết định xét xử theo đúng quy định của Bộ Luật tố tụng hình sự.

Như VOV đã đưa tin, sau nhiều lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung, cuối tháng 4/2023, Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đã ban hành cáo trạng truy tố, đề nghị xét xử bị can Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam) và 4 đồng phạm gồm: Nguyễn Thị Mai Nhi (trợ lý của Nguyễn Phương Hằng), Lê Thị Thu Hà (nhân viên Công ty CP Đại Nam), Huỳnh Công Tân (Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Đại Nam), ông Đặng Anh Quân (giảng viên trường Đại học Luật TP.HCM).

Cáo trạng truy tố Nguyễn Phương Hằng và 4 đồng phạm về tội danh "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo khoản 2 điều 331 Bộ luật Hình sự 2015./.

Theo cáo trạng, từ khoảng tháng 3/2021, thông qua các tài khoản trên mạng xã hội, bị can Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream phát ngôn trực tiếp về chuyện bí mật đời tư của một số người, gây ảnh hưởng uy tín, danh dự của 10 cá nhân. Đó là ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh), bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (ca sĩ Vy Oanh), bà Ðặng Thị Hàn Ni (cựu nhà báo - luật sư Hàn Ni), ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng), bà Trần Thị Thủy Tiên (ca sĩ Thủy Tiên) cùng chồng là Lê Công Vinh. Ngoài ra còn có ông Nguyễn Đức Hiển (Phó Tổng biên tập báo Pháp Luật TP.HCM), bà Ðinh Thị Lan, bà Lê Thị Giàu và bà Trương Việt Hà.

Để tăng uy tín, độ tin cậy cho những phát ngôn của mình, bà Nguyễn Phương Hằng mời Đặng Anh Quân là Tiến sĩ luật, giảng viên Trường Đại học Luật TP.HCM tham gia.

Trong các buổi livestream, Đặng Anh Quân đã phát ngôn, bình luận, cùng tương tác với Nguyễn Phương Hằng về những nội dung xúc phạm nghiêm trọng danh dự, uy tín, nhân phẩm của nhiều cá nhân.

Cáo trạng nhận định hành vi của Đặng Anh Quân đã giúp sức tích cực cho Nguyễn Phương Hằng thực hiện hành vi phạm tội liên tục, nhiều lần trong thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận, làm phức tạp tình hình trên không gian mạng, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình trật tự an toàn xã hội.

Ba bị can: Nguyễn Thị Mai Nhi, Lê Thị Thu Hà và Huỳnh Công Tân được xác định đã thực hiện đăng tin trên mạng xã hội Facebook về tiêu đề, thời điểm, đường dẫn đến kênh YouTube, TikTok sẽ phát livestream; in các nội dung mà bị can Nguyễn Phương Hằng sẽ phát ngôn, đưa cho bị can Nguyễn Phương Hằng trước các buổi livestream; chuẩn bị, sử dụng các phương tiện, thiết bị điện tử để phục vụ phát livestream trên các tài khoản mạng xã hội của bị can Nguyễn Phương Hằng.

Bài liên quan
Bà Đặng Thị Hàn Ni bị đề nghị mức án từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù
Trưa nay (1/3) sau một buổi xét hỏi, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đề nghị mức án từ 1 năm 6 tháng - 2 năm tù đối với bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (Nhà báo, Luật sư) và từ 2 năm - 2 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Trần Văn Sỹ (Luật sư).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất