Hàn Ni: 'Đưa thông tin Phương Hằng là đúng sự thật nhưng nhận thức chưa phù hợp'

01/03/2024, 14:21

Với cáo buộc đưa thông tin sai sự thật, xâm phạm bí mật đời tư Nguyễn Phương Hằng, Hàn Ni nói mình đưa thông tin đúng sự thật nhưng có thể do nhận thức chưa phù hợp.

Sáng 1/3, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (46 tuổi) và Trần Văn Sỹ (66 tuổi) về hành vi Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Khai tại phiên toà, bị cáo Hàn Ni cho rằng, bà Nguyễn Phương Hằng đã liên tục nói mình trên mạng xã hội là tống tiền doanh nghiệp, làm gái, phản động....

Trước những hành động trên, Hàn Ni có đơn gửi tới lãnh đạo Công an tỉnh Bình Dương nhưng không được giải quyết nên bị cáo mới lên mạng xã hội nhằm "phản biện".

Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni tại phiên toà. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni tại phiên toà. (Ảnh: Hoàng Thọ)

"Sáng 3/9/2021, bà Hằng có phát thông tin xúc phạm tôi nên đã lên mạng tìm hiểu và sau đó bị cáo livestream trên facebook phản bác lại với nội dung “Bà Hằng có ngồi xổm trên pháp luật?”, Hàn Ni khai.

Về nội dung tố bà Hằng tên thật là Nguyễn Thị Thanh Tuyền, bị cáo Hàn Ni khai, trong phiên xét xử bà Nguyễn Phương Hằng trước đó, có nêu rõ tên khác của bà Hằng là Nguyễn Thị Thanh Tuyền.

Còn nội dung có liên quan tới Năm Cam, Hàn Ni cho rằng mình lấy từ một bài báo trên mạng. Chủ tọa hỏi "các thông tin này đưa lên có lợi cho bà Hằng không?".

Trả lời, Hàn Ni cho rằng mình không làm PR truyền thông cho bà Hằng nên không xác định là có lợi hay không.

"Bị cáo không quan tâm chuyện đó có lợi hay không mà chỉ quan tâm thông tin này là đúng sự thật", bà Ni trả lời.

Về cáo buộc bà Hàn Ni đưa thông tin sai sự thật, vu khống, xâm phạm bí mật đời tư của bà Nguyễn Phương Hằng, Hàn Ni nói mình đưa thông tin đúng sự thật nhưng có thể do nhận thức của mình chưa phù hợp, bị nhầm lẫn giữa thông tin cá nhân và bí mật cá nhân.

"Nếu có sai phạm thì có nhiều hình thức xử lý nhưng tôi không hiểu tại sao mình bị xử lý hình sự", bị cáo trình bày.

Còn bị cáo Sỹ thì thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng nêu. Các thông tin trong buổi livestream ông lấy từ các buổi phát ngôn trước đó của bà Hằng, lấy trên báo chí. 

Bị cáo Trần Văn Sỹ tại phiên toà. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Bị cáo Trần Văn Sỹ tại phiên toà. (Ảnh: Hoàng Thọ)

Bị cáo cũng thừa nhận các thông tin ông đưa lên mạng xã hội là bất lợi cho vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng, Công ty CP Đại Nam. Song ông Sỹ lý giải "bà Hằng thường xuyên livestream lợi dụng chống tiêu cực để xâm phạm nhiều người, nhiều cơ quan tổ chức, nên tôi đưa thông tin đối lập lại với bà Hằng để cân bằng lại thông tin".

Hoàng Thọ

Bài liên quan
Bà Đặng Thị Hàn Ni bị đề nghị mức án từ 1 năm 6 tháng đến 2 năm tù
Trưa nay (1/3) sau một buổi xét hỏi, đại diện Viện Kiểm sát Nhân dân TP.HCM đề nghị mức án từ 1 năm 6 tháng - 2 năm tù đối với bị cáo Đặng Thị Hàn Ni (Nhà báo, Luật sư) và từ 2 năm - 2 năm 6 tháng tù đối với bị cáo Trần Văn Sỹ (Luật sư).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất