Cháy nhà ở Lai Châu, cháu nhỏ 1 tuổi tử vong

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc | 29/04/2022, 17:24

Ông Vương Thế Mẫn, Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu cho biết, vào 8h sáng 29/4, tại bản Pó Chà, xã Nậm Xe, huyện Phong Thổ đã xảy ra vụ cháy nhà làm một trẻ nhỏ tử vong.

Nạn nhân là cháu L.T.Đ, 2 tuổi, con của anh Lý Xuân Mạnh và chị Phàn Xa Hiệp. Sáng nay, vợ chồng anh Mạnh đi làm nương đã để 3 con nhỏ ở nhà với bà gồm: L.T.T, sinh năm 2017, L.T.H, sinh năm 2019 và cháu L.T.Đ sinh năm 2021. Tuy nhiên, lúc xảy ra cháy, bà của các cháu không ở nhà.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các cháu nghịch lửa ở bếp, sau đó lửa bén dẫn đến cháy nhà. Thấy lửa cháy, các cháu lớn đã chạy được ra ngoài, riêng cháu Đ vì còn quá nhỏ không thoát ra ngoài được nên khi người dân đến dập lửa, tiếp cận được vào trong nhà thì cháu đã tử vong.

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, UBND huyện Phong Thổ đã cử đoàn công tác xuống động viên, giúp đỡ và hỗ trợ gia đình lo tang ma cho cháu Đ theo phong tục địa phương./. 

Bài liên quan
Nếu có hỏa hoạn ở tòa nhà cao tầng, nên chạy lên hay chạy xuống để thoát hiểm?
Nếu có hỏa hoạn ở tòa nhà cao tầng, nên chạy lên hay chay xuống để có thể thoát hiểm, đó là điều nhiều người băn khoăn chưa hiểu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất