Khai mạc triển lãm ảnh "Điện Biên Phủ xưa và nay"

Vũ Hường/VOV-TP.HCM | 04/05/2024, 20:43

Sáng nay (4/5), tại Đường Sách TP.HCM, Hội Nhiếp ảnh TP.HCM và Viện Nghiên cứu Phật học Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm ảnh và giới thiệu sách ảnh: “Điện Biên Phủ xưa và nay”.

100 tấm ảnh trưng bày tại triển lãm được lựa chọn từ cuốn sách ảnh “Điện Biên Phủ xưa và nay”. Sau khi trưng bày tại Đường sách TP.HCM từ ngày 4/5 đến ngày 8/5, những tấm ảnh này sẽ được đưa về triển lãm tại Hội Nhiếp ảnh TP.HCM và đến các quận huyện, các đơn vị quân đội.

Những bức ảnh được trưng bày chia làm 2 phần: Phần 1 tập trung vào chủ đề "Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc son chói lọi của lịch sử dân tộc". Chủ đề này nêu bật chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp về chiến dịch Điện Biên Phủ, diễn biến chiến dịch Điện Biên Phủ, chiến thắng Điện Biên Phủ.

Đây là những hình ảnh tư liệu quý do các nhà nhiếp ảnh Triệu Đại, Đinh Ngọc Thông và một phần tư liệu do bảo tàng chiến thắng Điện Biên Phủ cung cấp.

Phần hai với chủ đề "Điện Biên hôm nay" trong đó có các tiểu mục gồm phong cảnh và di tích Điện Biên; Điện Biên trên đường đổi mới; nét văn hoá Điện Biên; sự kiện qua ảnh; Lực lượng vũ trang tỉnh Điện Biên; Đảng bộ chính quyền và nhân dân TP.HCM hướng lòng về Điện Biên; các hoạt động Hội Nhiếp ảnh TP.HCM và phật giáo ở Điện Biên....

Cùng với triển lãm, cuốn sách ảnh cùng tên dày hơn 300 trang do nhà xuất bản Tri Thức phát hành cũng được mang đến để giới thiệu với độc giả ở TP.HCM.

Cuốn sách được Hội Nhiếp ảnh TP.HCM xuất bản nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đây là tác phẩm được lựa chọn từ nhiều nguồn tư liệu, tài liệu, hình ảnh quý giá; tái hiện một cách khái quát, sống động, truyền cảm về trận thắng lịch sử hào hùng của dân tộc.

Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), từ ngày 6/5 đến ngày 15/5, Sở TT&TT TP.HCM phối hợp Đường sách tổ chức trưng bày tư liệu "70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ: Sức mạnh Việt Nam, Tầm vóc thời đại". Sự kiện này sẽ giới thiệu đến công chúng 30 tư liệu về Chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua đó tôn vinh, tri ân những công lao, cống hiến của quân, dân ta, nhất là những chiến công, đóng góp to lớn của cán bộ, chiến sĩ trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Toàn văn phát biểu khai mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII của Tổng Bí thư
Sáng nay (16/5), Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII khai mạc trọng thể tại Hà Nội. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì và phát biểu khai mạc Hội nghị. Thủ tướng Phạm Minh Chính điều hành phiên khai mạc.
Mới nhất