Nga điều tra nhân viên phòng cháy chữa cháy sau vụ khủng bố nhà hát

07/04/2024, 16:50

Nga khởi động cuộc điều tra nhân viên an toàn phòng cháy chữa cháy thành phố Crocus, sau vụ khủng bố chết người vào cuối tháng 3 vừa qua.

Hôm 7/4, Cơ quan thực thi pháp luật nói với hãng tin TASS rằng những người chịu trách nhiệm về an toàn phòng chống hỏa hoạn tại Crocus City Hall, nơi xảy ra vụ tấn công khủng bố chết người vừa qua, đang bị điều tra về tội sơ suất hình sự.

Nga khởi động cuộc điều tra nhân viên an toàn phòng cháy chữa cháy thành phố Crocus, sau vụ khủng bố chết người vào cuối tháng 3 vừa qua.

Nga khởi động cuộc điều tra nhân viên an toàn phòng cháy chữa cháy thành phố Crocus, sau vụ khủng bố chết người vào cuối tháng 3 vừa qua.

Vụ tấn công vào phòng hòa nhạc đã cướp đi sinh mạng của hơn 140 người. Bốn tay súng có vũ trang xông vào địa điểm này trong một buổi hòa nhạc rock, nổ súng và đốt cháy tòa nhà. Người đứng đầu Ủy ban Điều tra Nga, Aleksandr Bastrykin, cho biết ít nhất 45 người đã thiệt mạng do vụ hỏa hoạn.

Trong khi nguyên nhân tử vong của các nạn nhân vẫn đang được xác định cụ thể, tính đến tuần trước, số người chết vì hỏa hoạn đã nhiều hơn vì vết thương do đạn bắn.

Nhà chức trách nói với TASS rằng, người chịu trách nhiệm về an toàn cháy nổ tại khu phức hợp Crocus cũng như người đứng đầu đội cứu hỏa sẽ bị điều tra về tội sơ suất hình sự. Cả hai đều đã bị hạn chế đi lại. Cơ quan thực thi pháp luật đang xem xét khả năng họ vi phạm các yêu cầu an toàn phòng cháy, dẫn đến tình hình trở nên trầm trọng hơn sau khi những kẻ khủng bố đốt phòng hòa nhạc.

Theo một số lời kể của nhân chứng với giới truyền thông, hệ thống chữa cháy tự động không kích hoạt như bình thường. Họ khẳng định cả hệ thống phun nước, hệ thống kiểm soát khói và hệ thống chiếu sáng khẩn cấp đều không hoạt động.

Ngọn lửa lan rộng ra diện tích hơn 13.000 mét vuông. Các cơ quan thực thi pháp luật cho biết một số vật liệu được sử dụng trên các bức tường cũng có thể góp phần khiến ngọn lửa lan nhanh. Tuy nhiên, theo RIA Novosti, Crocus Group, chủ sở hữu phòng hòa nhạc, đã phủ nhận điều này.

Bốn tay súng bị cáo buộc, tất cả đều mang quốc tịch Tajikistan, đã bị bắt khi đang chạy trốn về hướng biên giới Ukraine vài giờ sau vụ việc. Các quan chức Nga mô tả thủ phạm là những người Hồi giáo cực đoan, nhưng khẳng định họ có thể đã được cơ quan tình báo Ukraine ủy nhiệm.

Phương Anh (Nguồn: RT)

Bài liên quan
Tổng thống Putin: Số liệu kinh tế đầu năm cao hơn dự báo
Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết số liệu kinh tế đầu năm cao hơn dự báo, GDP từ tháng 1 đến tháng 2 tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất