Vụ hỏa hoạn ven kênh Đôi ở TP.HCM: Cơ sở cháy từng bị nhắc nhở, xử phạt

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM | 02/04/2024, 20:03

Liên quan vụ cháy dãy nhà ven kênh Đôi, chiều nay (2/4), UBND Quận 8, TP.HCM tổ chức họp báo thông tin chi tiết vụ việc.

Ông Phạm Quang Tú, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 cho biết, nơi bắt nguồn cháy được xác định là bãi chứa vật liệu gỗ cũ phía sau nhà không số, kế bên số 206/1/20 đường Phạm Thế Hiển, Phường 2, Quận 8. Tại thời điểm xảy ra cháy, bãi chứa vật liệu gỗ cũ trên không có người trông coi.

Theo ông Tú, vụ hoả hoạn đêm qua không thiệt hại về người nhưng đã khiến 2 hộ dân bị cháy nhà; 1 căn nhà kế bên bị ảnh hưởng nặng và 6 căn nhà xung quanh bị ảnh hưởng nhẹ do ám khói và bị thấm nước trong quá trình chữa cháy. Tổng diện tích cháy khoảng 470m2.

Về diễn biến vụ cháy, ông Phạm Quang Tú, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 cho hay, công an địa phương nhận được tin báo vào lúc 19h40 tối cùng ngày. Ngay sau đó, lực lượng tại chỗ gồm: công an phường, dân quân và bảo vệ dân phố nhanh chóng tiếp cận, triển khai các biện pháp khống chế đám cháy.

Sau đó, Công an Quận 8 triển khai 3 xe chữa cháy các loại cùng khoảng 65 cán bộ, chiến sĩ; 40 bảo vệ dân phố triển khai dập lửa.

Do khu vực cháy nằm trong hẻm và ở khu vực ven sông nên gặp khó khăn trong công tác chữa cháy, Công an Quận 8 đã yêu cầu chi viện từ Công an TP.HCM.

Với những nỗ lực, phối hợp giữa lực lượng chữa cháy tại chỗ với lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của Quận, sự hỗ trợ chi viện kịp thời của lực lượng chữa cháy đường sông của Công an Thành phố, đến 20h50 phút cùng ngày đám cháy được khống chế, dập tắt.

Lãnh đạo UBND Quận 8 cho biết, thêm cơ sở sản xuất, tập kết các loại vật liệu gỗ cũ xảy ra hoả hoạn từng được kiểm tra nhắc nhở và bị xử phạt trước đó: “Tại cơ sở này, UBND phường, công an phường đã có kiểm tra, nhắc nhở và cũng đã có xử phạt vi phạm về đảm bảo PCCC đối với cơ sở sản xuất, tập kết các loại vật liệu gỗ cũ. Tuy nhiên, ngày hôm qua khi xảy ra cháy cơ sở này không có người công coi, nên vấn đề xảy ra hoả hoạn cũng là ngoài ý muốn”.

Liên quan công tác hỗ trợ và chăm lo các trường hợp bị ảnh hưởng từ vụ cháy, lãnh đạo địa phương cho hay, đã bố trí nơi tạm cư cho các hộ bị ảnh hưởng. Đồng thời, địa phương cũng hỗ trợ các vật dụng sinh hoạt, thực phẩm thiết yếu cho người dân.

Kết quả tính đến 14h hôm nay, địa phương đã chăm lo 279 triệu đồng, trong đó 2 hộ bị cháy nhà được hỗ trợ hơn 50 triệu đồng/hộ, các hộ còn lại được hỗ trợ  từ 16 - 47 triệu đồng/hộ.

Được biết, hiện nay trên địa bàn Quận 8 có khoảng gần 10.000 căn nhà ven kênh rạch thuộc diện giải toả di dời để chỉnh trang đô thị.

Bài liên quan
Nếu có hỏa hoạn ở tòa nhà cao tầng, nên chạy lên hay chạy xuống để thoát hiểm?
Nếu có hỏa hoạn ở tòa nhà cao tầng, nên chạy lên hay chay xuống để có thể thoát hiểm, đó là điều nhiều người băn khoăn chưa hiểu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
  • Đèo Pha Đin ngày ấy, bây giờ
    Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đèo Pha Đin huyền thoại đã in dấu chân của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong trên hành trình tiếp vận vũ khí, lương thực, thực phẩm cho bộ đội ta nơi tiền tuyến.
  • Mít tinh kỷ niệm 49 năm giải phóng quần đảo Trường Sa
    Cách đây 49 năm, trong không khí hào hùng tiến về Sài Gòn, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sỹ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Cận cảnh trận địa pháo hoa ở TP.HCM sẵn sàng khai hỏa mừng ngày 30/4
    Tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng lắp đặt xong 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp sẵn sàng khai hỏa vào 21h hôm nay.
Mới nhất