Cháy chợ Hàng Trạm ở Hòa Bình thiêu rụi 40 ki-ốt bán hàng

CTV Đàm Quang/VOV.VN | 14/02/2024, 08:32

Chiều 13/2 (mùng 4 Tết), xảy ra cháy lớn tại chợ Hàng Trạm, trung tâm huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình khiến gần 40 ki-ốt chứa nhiều hàng hóa của các tiểu thương bị thiêu rụi.

Theo UBND huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình, khoảng 13h10 ngày 13/2 (mùng 4 Tết), trên địa bàn thị trấn đã xảy ra cháy lớn tại chợ trung tâm thuộc khu phố Thắng Lợi, huyện Yên Thủy.

Sau khi vụ cháy xảy ra, lãnh đạo UBND huyện cùng các cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường huy động xe và các phương tiện cứu hỏa của các đơn vị Quân đội đóng trên địa bàn và lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng người dân địa phương và tiểu thương khẩn trương dập lửa, khống chế không cho ngọn lửa lan rộng ra ngoài và cứu hàng hóa ra khỏi khu vực cháy.

Công an tỉnh Hòa Bình đã điều tăng cường 2 xe chữa cháy đến chữa cháy. Sau 4 tiếng ngọn lửa đã được không chế và dập tắt.

Khoảng 19h30 cùng ngày ngọn lửa lại bùng phát trở lại thì được lực lượng Công an phòng cháy đang tốc trực dập tắt.

Một vị lãnh đạo UBND huyện Yên Thủy khẳng định vụ cháy tuy lớn nhưng không thiệt hại về người. Chợ hàng trạm có 198 ki-ốt bán hàng, bị cháy gần 40 ki-ốt và gây hư hỏng nhiều ki-ốt khác.

Hiện nay thiệt hại về tài sản là hàng hóa trong khu vực chợ chưa thống kê được. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Bài liên quan
ASEAN là bài học quý giá cho các khu vực khác về xây dựng hòa bình
Tại Phiên thảo luận thứ nhất Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam ngày 23/4, Giáo sư Tetsuya Watanabe, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) cho rằng thành công của ASEAN là bài học quý giá cho các khu vực khác trên thế giới trong việc xây dựng hòa bình, ổn định và phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sáp nhập xã, huyện: Tránh yếu tố dòng họ, bè phái trong lựa chọn cán bộ
Theo đại biểu Hoàng Văn Cường, trong sáp nhập xã, huyện, việc hết sức phải tránh là yếu tố về làng xã, dòng họ, bè phái. Nếu để những yếu tố này chi phối trong quá trình tổ chức thì rất dễ gây ra chuyện mất đoàn kết, dẫn tới cục bộ.
Mới nhất