Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng

13/10/2022, 15:50

Đang làm việc văn phòng với thu nhập ổn định, anh Trần Tùng Lâm lại quyết định từ bỏ để về nhà nuôi chó Poodle, loại chó càng nhỏ càng có giá trị cao.

Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 1

Trang trại chó của anh Trần Tùng Lâm (SN 1989) nằm trên phố Trương Định, Hà Nội. Sau 8 năm gây dựng, hiện trang trại có hơn 100 chú chó.

Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 2

Trong đó có 30 chó cái nuôi sinh sản, 40 chó đực để làm giống, số còn lại là chó con và chó nhỡ tầm 6-7 tháng tuổi. Giá trị đàn chó hiện tại lên đến gần 5 tỷ đồng.

Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 3

Anh Lâm vốn là dân công nghệ thông tin. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh làm nhân viên văn phòng với mức lương gần 10 triệu/tháng. Là người yêu động vật, đặc biệt là chó cảnh, năm 2004, anh quyết định bỏ ra 1 tháng lương để mua chú chó Poodle đầu tiên về nuôi. Và rồi anh quyết định nghỉ việc để gây dựng nên cơ ngơi như hiện tại.

Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 4

“Trước đây tôi làm nhân viên văn phòng với mức lương cũng khá cao, tuy nhiên vì ngồi bàn giấy nhiều khiến tôi cảm thấy nhàm chán. Sau thời gian dài đắn đo suy nghĩ, tôi đã quyết định từ bỏ công việc hiện tại để về làm điều mình thích, đó là nuôi và kinh doanh chó cảnh", anh Lâm chia sẻ.

Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 5
Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 6

Ông chủ trại chó cho biết, việc nuôi và chăm sóc chó Poodle khá đơn giản nhưng hàng trăm con chó là một công việc vất vả. "Lúc đầu chưa có kinh nghiệm nuôi mình phải chứng kiến cả chục con chó chết cùng lúc, mất cả trăm triệu đồng hoặc cũng có lần mua phải chó không chất lượng (như có tiền sử sinh con non), chưa biết phối giống, chưa tiêm phòng…”, anh Lâm nói.

Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 7

Theo anh Lâm, chó Poodle rất được mọi người chuộng nuôi bởi không rụng lông, chỉ số IQ rất cao. Hơn nữa, nó có kích thước nhỏ nhắn, phù hợp với những nhà có diện tích chật hẹp hay nuôi trong chung cư. Người mua có thể bỏ ra hàng triệu đồng để mua một chú chó Poodle bởi đặc tính thông minh, dễ nuôi.

Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 8
Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 9

Chó Poodle có 4 loại với trọng lượng 1-20 kg, chó càng nhỏ càng có giá trị lớn. Chó màu đen là rẻ nhất, tiếp đến là màu trắng, socola, nâu đỏ và đắt nhất là loại màu xám với giá dao động 2-10 triệu đồng một con.

Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 10

Trung bình một con Poodle giá tầm 5-6 triệu, có những con đắt tiền hàng chục đến cả trăm triệu. “Chú chó xám kia thuộc dạng hiếm. Có người trả hơn 100 triệu đồng mà tôi không bán”, anh Lâm vừa cười vừa khoe.

Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 11

Chú chó Poodle màu xám là màu hiếm nhất trong đàn, trị giá hơn 100 triệu đồng.

Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 12
Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 13

“Để có được một con chó đẹp thì mình nên chăm sóc, vệ sinh, cắt tỉa lông cho nó thường xuyên. Ngoài ra, ăn uống cũng rất quan trọng, phải cho nó ăn đầy đủ chất dinh dưỡng thì mới sở hữu những chú cún xinh đẹp được", anh Lâm bật mí.

Chàng trai 8X bỏ việc văn phòng về nuôi chó, kiếm trăm triệu mỗi tháng - 14

Hiện tại, đàn chó mang lại cho anh Lâm nguồn thu nhập ổn định hàng trăm triệu mỗi tháng.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất