Chấn chấn chỉnh công tác hướng dẫn du lịch sau phát ngôn gây sốc của hướng dẫn viên

Lê Hiếu/VOV miền Trung | 13/03/2023, 21:40

Liên quan video hướng dẫn viên du lịch phát ngôn không đúng về phi tần nhà Nguyễn khi hướng dẫn du khách tham quan Đại Nội Huế, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đang xác minh thông tin.

Sáng nay (13/3), ông Hoàng Phước Nhật, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện lực lượng Thanh tra Sở đang làm rõ vụ việc bằng cách trích xuất hệ thống camera để tìm thông tin về hướng dẫn viên du lịch này.

Ông Hoàng Phước Nhật cho hay, chuyện hậu cung mà hướng dẫn viên thuyết minh cho khách trong video là chuyện tế nhị, mang tính ngoa truyền. Chuyện này không phải là chính sử nên khi thuyết minh, các hướng dẫn viên du lịch phải cẩn thận, nêu rõ nguồn gốc câu chuyện và không nên gán ghép tên một nhân vật lịch sử nào.

Ngay khi có hình ảnh đăng lên Facebook thì lãnh đạo Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã chỉ đạo Thanh tra sở kiểm tra xem hướng dẫn viên đó là ở đâu, tại Huế hay địa phương khác. Qua quá trình rà soát, hướng dẫn viên này không phải ở Huế.

Ông Hoàng Phước Nhật cho biết, Sở đã trao đổi với Công an tỉnh tìm hướng dẫn viên này để có hướng xử lý: “Qua sự việc này, Sở Du lịch nhận thấy, công tác quản lý hướng dẫn viên cần chấn chỉnh trong thời gian tới.

Sắp tới, Sở Du lịch sẽ rà soát toàn bộ hệ thống hướng dẫn viên trên địa bàn, có khoảng 3.000 hướng dẫn viên hoạt động trên địa bàn Thừa Thiên Huế. Và có lẽ đã đến lúc chúng ta cũng phải xử phạt những đối tượng vi phạm trong phát ngôn đối với những hướng dẫn viên như vậy. Sở sẽ đưa ra giải pháp mạnh hơn nữa để chấn chỉnh công tác hướng dẫn viên. Nếu phát ngôn không đúng hoặc vi phạm quy định hướng dẫn viên, Sở sẽ thu hồi thẻ hướng dẫn viên” .

Bài liên quan
Phát ngôn không đúng về phi tần nhà Nguyễn - Sẽ thu hồi thẻ hướng dẫn viên
Liên quan video hướng dẫn viên du lịch phát ngôn không đúng về phi tần nhà Nguyễn khi hướng dẫn du khách tham quan Đại Nội Huế, Thanh tra Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đang xác minh thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất