Cập nhật: Nhật Bản, Hàn Quốc và Triều Tiên chuẩn bị bước sang năm mới 2022

Nhóm PV/VOV | 31/12/2021, 17:00

Sau khi người dân một số thành phố của Australia, bao gồm Melbourne, Sydney và Canberra được tận hưởng không khí của năm mới, lần lượt là các nước châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên sẽ bước sang năm 2022.

21:49

21h49

Thông điệp chúc mừng năm mới 2022 của Tổng thống Nga Putin

Trong bài phát biểu mừng năm mới, Tổng thống Nga Vladimir Putin chúc mọi người đều mạnh khỏe trong năm 2022. Theo nhà lãnh đạo Nga, đây là điều ước quan trọng nhất và nếu có sức khỏe thì sẽ đạt được mọi thành công trong những lĩnh vực khác.

"Trong một vài giây nữa, năm mới sẽ đến và trong nhiều gia đình, trong đó có cả những người Nga ở nước ngoài, câu nói quen thuộc: "Chúc mừng năm mới" sẽ vang lên", Tổng thống Putin phát biểu, đồng thời cho rằng, người Nga nói những từ ngữ giản đơn này với cảm xúc vô cùng đặc biệt bởi chúng đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

"Tôi muốn gửi lời chúc chân thành tới tất cả các bạn. Lời chúc đầu tiên dành cho mọi người dĩ nhiên là có một sức khỏe tốt. Tôi chắc chắc rằng, với sức khỏe tốt, chúng ta sẽ thành công trong công việc, học tập, các hoạt động sáng tạo cũng như những việc làm yêu thích".

Nhà lãnh đạo Nga chúc mọi gia đình đều có nhiều niềm vui, sẽ có những gia đình mới và những đứa trẻ chào đời. "Những đứa trẻ sẽ lớn lên khỏe mạnh, thông minh, trung thực và tự do. Tình yêu sẽ tồn tại trong trái tim và truyền cảm hứng cho tất cả chúng ta đạt được mục tiêu của mình cũng như chinh phục những tầm cao mới vì những người mà chúng ta yêu quý và vì đất nước vĩ đại này. Chúc mừng năm mới những người bạn yêu quý của tôi. Chúc mừng năm 2022".

Trong bài phát biểu của mình, nhà lãnh đạo Nga cũng bày tỏ sự cảm thông với những người đã mất đi người thân trong đại dịch Covid-19. Tổng thống Putin nhận định, trong năm qua, người dân Nga đã đối mặt với những thách thức lớn lao nhưng cũng đã học được cách thích nghi với những điều kiện khó khăn và giải quyết những vấn đề phức tạp.

21:47

21h46

PV Trường Giang/VOV-Đông Bắc cập nhật thông tin, Khu du lịch Bãi Cháy (TP Hạ Long) vắng lặng đêm tất niên, giống như bức tranh du lịch của Quảng Ninh trong năm 2021.

Các hàng quán phần lớn đóng cửa, nơi mở cũng chỉ lác đác khách ghé thăm. Một phần vì thời tiết khá lạnh giá, một phần vì người dân hạn chế ra đường phòng chống dịch bệnh. Một số gia đình tìm đến các địa điểm trang trí mừng năm mới, chụp ảnh với ánh điện lung linh.

Thiếu đi những sự kiện lớn sôi động, nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng lớn tại Quảng Ninh chọn tổ chức các bữa tiệc, hoạt động countdown quy mô nhỏ để du khách đón chào năm mới nhẹ nhàng và ấm cúng.

21:44

21h40

Theo PV Thanh Hiếu/VOV-Miền Trung, tại tỉnh Quảng Bình thời tiết đẹp, không có mưa, trời rét đậm. Người dân địa phương bắt đầu đổ ra đường để đi chơi, mua sắm dịp cuối năm và tranh thủ chụp ảnh check-in tại nhiều địa điểm ở trung tâm thành phố Đồng Hới.

Trong tối nay, tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình văn nghệ trong chuỗi sự kiện đếm ngược chào đón năm mới 2022. Chương trình có tên: “Quảng Bình vì ngày mai gặp lại” do Tuổi trẻ Quảng Bình thực hiện với hi vọng quê hương Quảng Bình sẽ sớm khoẻ mạnh, chiến thắng đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, chương trình “Quảng Bình Vì ngày mai gặp lại” cũng chính là món quà mà tuổi trẻ Quảng Bình muốn dành tặng đến đội ngũ y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch covid-19.

21:40
21:32

21h30

PV Nguyễn Quang VOV-TP.HCM: Đến 21h30 khu vực Trung tâm TP và Phố đi bộ Nguyễn Huệ đông vui hơn. Tuy nhiên người dân rất thận trọng ở khu vực đông người. Nhiều nhóm bạn trẻ lựa chọn cho mình một góc riêng để cùng chờ đón khoảnh khắc chuyển giao năm cũ và năm mới. 

21:22

WHO: Đại dịch Covid-19 có thể kết thúc vào năm 2022

Đại dịch Covid-19 có thể kết thúc vào năm 2022 nếu tỷ lệ tiêm vaccine trên toàn cầu gia tăng, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Ghebreyesus nhận định trong một thông báo ngày 31/12.

Ông Tedros Ghebreyesus khẳng định, thế giới đã có trong tay mọi công cụ và nguồn lực để chấm dứt điều mà ông gọi là "tai ương" này. Ông Tedros cho rằng: "Nếu có những lựa chọn đúng đắn được đưa ra, chúng ta có thể đảo ngược đại dịch này".

Nhắc đến những thành tựu đạt được năm 2021, Tổng Giám đốc WHO cho biết, 8,5 tỷ liều vaccine đã được tiêm khắp thế giới mặc dù các nhà lãnh đạo đánh giá, sự bất bình đẳng đang khiến đại dịch trở nên "mạnh hơn".

21:11

Trước khi Covid-19 xuất hiện, “hybrid” được sử dụng để miêu tả sự kết hợp giữa động cơ điện với động cơ xăng hoặc diesel ở xe hơi. Nhưng kể từ khi đại dịch trở nên phổ biến trên toàn cầu, thuật ngữ này đã mang thêm nhiều lớp nghĩa, trong đó có sự kết hợp giữa làm việc trực tiếp và trực tuyến.

21:08
21:01

20h59

Theo PV Lưu Sơn/VOV-TP.HCM, đến gần 21h, tiết trời tại TP Vũng Tàu bắt đầu se lạnh, du khách, người dân địa phương bắt đầu đổ ra đường càng công. Dọc con đường Quang Trung ở Bãi trước có rất nhiều phương tiện xe máy, ôtô đi dạo biển.

Năm nay, thay vì tập trung tại các sân khấu ngoài trời thưởng thức chương trình văn nghệ Chào năm mới, người dân chọn phương án ngồi dọc bãi biển, công viên hay đi dạo Bãi trước-Bãi sau để hạn chế tập trung đông người, đảm bảo giãn cách. Lãnh đạo Tp Vũng Tàu liên tục ra thông báo: yêu cầu người dân có người thân từ địa phương khác về nhà nghỉ lễ phải thực hiện khai báo y tế tại các xã, phường nơi cư trú.

20:59

20h56

Một số hình ảnh Đà Nẵng đêm giao thừa đón năm mới 2022:

20:55
20:48

20h45

PV Trần Tuấn, Đặng Thùy/VOV-Vientiane: Các quảng trường, trung tâm thương mại, đường phố lớn ở thủ đô Vientiane, Lào được trang hoàng rực rỡ ánh đèn đón chào năm mới 2022. Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ủy ban Covid thủ đô Vientiane ra thông báo cấm tổ chức tụ tập đông người dưới mọi hình thức; cấm các nhà hàng, tụ điểm vui chơi giải trí phục vụ đồ uống có cồn để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 trong dịp đón năm mới 2022.

20:46

PV Trịnh Giang/VOV-TP.HCM cho biết, tại TP.HCM lúc này, nhiều thanh niên, sinh viên,... đã tới Nhà văn hoá Thanh niên TP.HCM (Quận 1) để mua sắm, tham quan, thưởng thức âm nhạc và đón khoảnh khắc đếm ngược chào năm mới 2022.

Tại đây còn có các xe ẩm thực đường phố, thu hút nhiều bạn trẻ tới ăn uống, chờ giao thừa. Dịp này, một số gia đình cũng đưa con tới Nhà văn hoá Thanh niên để vui chơi song chỉ dừng lại ở một số quầy sau đó nhanh chóng di chuyển để phòng dịch.

20:36
20:26

20h25

PV Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc đưa tin, thời tiết tối nay tại tỉnh Lai Châu se lạnh và không có mưa rất thuận lợi cho các hoạt động chào đón năm mới. Tuy nhiên, tại Quảng trường Nhân dân tỉnh Lai Châu có rất ít người tới vui chơi do những ngày qua trên địa bàn phát hiện một số ca bệnh Covid-19.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các bản làng biên giới, các lực lượng tại địa phương đang chung vui, đón năm mới với người người dân khi một số vùng đồng bào dân tộc thiểu số tổ chức ăn tết dương lịch. Đặc biệt, ngoài việc tuần tra, kiểm soát biên giới, lực lượng bộ đội biên phòng cũng đã cắt cử cán xuống các bản vui năm mới cùng bà con các dân tộc địa phương.

Chính quyền các địa phương và lực lượng biên phòng cũng sẽ chuẩn bị các điều kiện tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao diễn ra trong những ngày đầu năm mới 2022.

20:24

20h20

PV Thanh Thắng/VOV-Miền Trung: Tại thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, đến khoảng 20h tối nay, một số người dân bắt đầu đổ ra đường để chuẩn bị chào mừng năm mới 2020. Tuy nhiên số lượng người dân ra đường rất ít, đường sá vắng vẻ. Tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Quy Nhơn rất phức tạp, nên địa phương này đã vận động hạn chế người dân tụ tập đông người ở những khu vực công cộng.

20:20
20:17

20h14

Sydney và Melbourne của Australia chính thức bước sang năm mới 2022

Sydney đã chia tay năm 2021 và chào đón năm 2022 với một màn bắn pháo hoa ngoạn mục giữa bối cảnh số ca nhiễm biến thể Omicron tiếp tục gia tăng. 6 tấn pháo hoa đã được bắn trên bầu trời vào lúc 21h và nửa đêm (giờ địa phương). Vào lúc năm mới bắt đầu, The Presets - một bộ đôi nhạc điện tử Australia gồm Julian Hamilton và Kim Moyes sẽ có màn biểu diễn ấn tượng trong 12 phút.

20:12

20h12

PV Thanh Nga/VOV-Đông Bắc đưa tin: Những ngày cuối năm, tình hình dịch bệnh tại Hải Phòng diễn biến phức tạp, nhiều địa phương vùng xanh, vùng vàng chuyển sang vùng đỏ, vì vậy, các hoạt động văn hóa - nghệ thuật trực tiếp chào năm mới 2022 đều phải tạm dừng.

Quảng trường Nhà hát lớn thành phố, các khu vui chơi, dải vườn hoa trung tâm TP Hải Phòng... vẫn được trang hoàng rực rỡ nhưng khá vắng vẻ, chỉ lác đác một số người đi tập thể dục. Lực lượng an ninh trật tự các địa phương cũng thường xuyên nhắc nhở mọi người không tập trung đông người trên các tuyến phố, công viên.

Để tạo không khí đón năm mới 2020 cho người dân, từ 22h đêm nay, Sở Văn hóa - Thể thao Hải Phòng phối hợp Đài Phát thanh - Truyền hình TP phát sóng chương trình nghệ thuật "Hải Phòng chào đón năm mới 2020".

20:10

20h11

PV Trịnh Giang/VOV-TP.HCM: Nhiều người dân ở các xóm đạo tại TP.HCM đã chọn đón giao thừa năm 2022 tại nhà. Trong dịp Giáng sinh vừa qua, các gia đình tại xóm đạo này cũng hạn chế ra ngoài, thực hiện cầu nguyện hoặc hành lễ trực tuyến tại nhà.

Theo người dân, họ đã tiêm mũi 3 vaccine nhưng vì lo ngại dịch bệnh nên quyết định ở nhà theo dõi các chương trình văn nghệ, đếm ngược chào đón năm mới qua ti vi.

20:08

20h08

PV Quang Sáng/VOV-Tây nguyên thông tin, lúc này thời tiết Đà Lạt se lạnh, nhưng du khách và người dân địa phương đã bắt đầu đổ về quảng trường Lâm Viên, bên cạnh hồ Xuân Hương thơ mộng để theo dõi chương trình ca nhạc mừng năm mới do Sở VHTT&DL Lâm Đồng tổ chức.

20:07

20h04

PV Trấn Long/VOV-Tây Bắc: Đón năm mới năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhất là các ca ghi nhận tại cộng đồng có xu hướng gia tăng trong những ngày gần đây, nên thay vì đến những nơi công cộng, hoặc những nơi có tập trung đông người, người dân tỉnh Sơn La chủ yếu lựa chọn quây quần bên gia đình, người thân để đón năm mới để đảm bảo an toàn, ý nghĩa và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

19:57

20h01

PV Lê Hiếu/VOV-Miền Trung: Khu vực ngã Sáu thành phố Huế (giao lộ đường Hùng Vương -Hà Nội - Đống Đa Bến Nghé - Lê Quý Đôn) hàng năm thu hút khoảng 10.000 người đến tham gia Chương trình Countdown đêm Giao thừa, nhưng năm nay do không tổ chức nên lúc này chỉ có lác đác một vài người đân đến vui chơi, đón năm mới. 

Tại khu "phố Tây" thành phố Huế, gồm các tuyến đường Chu Văn An - Phạm Ngũ Lão - Võ Thị Sáu, đây là nơi tập trung nhiều dịch vụ du lịch như bán quà lưu niệm, ẩm thực, giải trí, hàng năm thu hút lượng lớn khách du lịch và người đân đến đây vui chơi và chào đón khoảng khắc Giao thừa, nhưng đêm nay do ảnh của dịch bệnh Covid-19 cũng vắng khách hơn.

19:54

20h00

Theo ghi nhận của phóng viên Vũ Toàn/VOV.VN, xung quanh khu vực Bờ Hồ và Nhà hát Lớn, đường phố vắng vẻ hơn sau giờ tan tầm. Năm nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Hà Nội không tổ chức bắn pháo hoa cũng như các điểm biểu diễn văn hóa nghệ thuật và đếm ngược (countdown) trong Tết Dương lịch chào năm mới 2022.

19:33

19h32

PV Đoàn Sĩ/VOV-TPHCM cho biết, hiện tại trên các con đường lớn ở thành phố Phan Thiết như: Lê Duẩn, Hùng Vương, Nguyễn Tất Thành dòng người qua lại vẫn như ngày thường, các quán ăn ven đường cũng thưa khách...

19:31

19h30

PV Văn Đỗ, Phùng Kiên/VOV-Phnom Penh: Tại các trung tâm thương mại, khu vui chơi ở những thành phố lớn của Campuchia đã được trang hoàng rực rỡ chào đón năm mới 2022. Với những biện pháp phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả của Chính phủ và sự chung tay của mọi tầng lớp nhân dân, Campuchia đã kiểm soát được virus SARS-CoV-2. Cuộc sống người dân đang trở lại trạng thái bình thường mới.

19:29

PV Thái Bình/VOV-Miền Trung đưa tin, tối 31/12, các tuyến đường ở khu vực được mệnh danh là "Phố Tây" ở thành phố Nha Trang: Nguyễn Thiện Thuật, Biệt Thự, Hùng Vương không khí khá vắng vẻ. Đây là khung cảnh quen thuộc gần 2 năm nay khi bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, thị trường du khách nước ngoài bị đình trệ, các cửa hàng chuyên phục vụ khách du lịch phải đóng cửa.

Chợ Đêm Nha Trang nằm ngay Quảng trường 2/4 trước đây từng rất nhộn nhịp, sôi động nhưng đêm nay cũng vắng vẻ, nhiều cửa hàng chưa mở cửa lại, một số cửa hàng đã mở cửa thì lại không có khách.

19:26

19h22

PV Nguyễn Quang/VOV-TP.HCM cho biết, sân khấu chào đón năm mới 2022 tại đường Nguyễn Huệ (Quận 1), lễ hội đếm ngược chuyển giao năm cũ và năm mới đã sẵn sàng trước giờ lên sóng. TP.HCM lần đầu tiên tổ chức lễ hội đếm ngược (countdown) chào đón năm mới 2022 đặc biệt khi không khán giả, khách mời dự trực tiếp.

Toàn bộ chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình TPHCM, Đài Tiếng nói Nhân dân TPHCM, Đài Truyền hình Việt Nam vùng Nam Bộ… các trang thông tin điện tử và hạ tầng mạng xã hội. Đây là lần đầu tiên tại TPHCM chương trình đếm ngược không có khản giả.

19:22

PV Lưu Sơn/VOV-TPHCM cho biết, từ khoảng 19h tại TP Vũng Tàu, người dân bắt đầu đổ ra đường để đi dạo, ra biển để thưởng thức không khí đêm giao thừa. Nhiều hàng quán bắt đầu có thực khách đến thưởng thức. Nhiều tuyến phố trong trung tâm bắt đầu bật đèn trang trí Đón chào năm mới.

19:20

19h10

PV Trường Giang/VOV-Đông Bắc: Tại Quảng Ninh, đêm cuối năm có phần trầm lắng hơn hẳn khi các sự kiện lớn đều không diễn ra. Đường phố TP Hạ Long kém phần sôi động nhưng các công trường vẫn rất tấp nập, đặc biệt là 2 tại công trình Cầu Tình Yêu và đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả.

Lễ khánh thành 2 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm dự kiến diễn ra vào ngày 1/1/2022, tuy nhiên tỉnh Quảng Ninh đã quyết định hoãn tổ chức để tập trung cao nhất cho công tác tiêm chủng mũi vaccine thứ 3 và đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch bệnh... Mặc dù vậy, vào ngày đầu năm mới, 2 công trình này vẫn sẽ đưa vào khai thác, đáp ứng sự mong mỏi, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân. Trên công trình, công nhân gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng về cảnh quan, cây xanh, ánh sáng để kịp thông xe vào sáng mai.

19:17

New Zealand rung chuông mừng năm mới

Trên khắp Tasman, người dân New Zealand đã rung chuông mừng năm mới. Auckland đã tổ chức một màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục. Tuy nhiên, hoạt động bắn pháo hoa truyền thống của thành phố này đã bị hủy bỏ năm nay do đại dịch Covid-19.

19:16

19h03

PV Phạm Hải VOV-ĐBSCL: Tối 31/12, tại Nhà biểu diễn Trung tâm Văn hóa TP. Cần Thơ sẽ diễn ra Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2022. Năm nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên không có người dân tham dự chương trình. Chương trình được truyền hình trực tiếp để người dân theo dõi, các đại biểu tham dự Chương trình đều được test Covid-19.

Ngoài thưởng thức Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2022 thông qua sóng truyền hình, người dân Cần Thơ có thể chiêm ngưỡng Đường đèn nghệ thuật “Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Nhâm Dần năm 2022”. Đường đèn nghệ thuật có nhiều hình ảnh mang đậm đặc trưng sông nước Cần Thơ với thiết kế hài hòa, mang nhiều thông điệp ý nghĩa.

19:10

19h01

Theo PV Phương Cúc/VOV-Miền Trung, tại thành phố Đà Nẵng, thời tiết hơi se lạnh, không mưa. Người dân bắt đầu di chuyển tới 2 bên bờ Cầu Rồng để vui chơi.

19:07

PV Long Phi VOV-Miền Trung: Hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến khó lường, trên địa bàn thành phố Hội An và các địa phương của tỉnh Quảng Nam những ngày qua xuất hiện nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây. Thành phố Hội An có quyết định dừng hoạt động Dạ hội Hội An Chào năm mới vào đêm nay và sự kiện “Kết nối du lịch địa phương và Đón đoàn khách đầu tiên tham quan phố cổ Hội An năm 2022” vào sáng mai.

Cuối giờ chiều 31/12, thành phố Hội An xuất hiện mưa lớn. Sau rất nhiều năm, đêm giao thừa tại Di sản văn hóa thế giới Hội An mới vắng lặng như năm nay. Trên các tuyến phố chỉ vài người qua lại dù trước đó Hội An vẫn cho phép tổ chức các hoạt động đón khách tham quan theo tour bằng hình thức khép kín, hoạt động văn hóa nghệ thuật đường phố, hoạt động trải nghiệm, đón khách tham quan phố.

18:51
18:49

18h48

PV Quang Sáng/VOV-Tây nguyên: Chiều tối 31/12, du khách các nơi đã bắt đầu đến TP Đà Lạt để vui chơi, đón Tết dương lịch 2022. Tuy lượng khách không tăng đột biến so với các thời điểm trước, nhưng đây là dấu hiệu tích cực để ngành du lịch của tỉnh Lâm Đồng phục hồi sau thời gian dài ngưng trệ vì đại dịch Covid-19.

18:46

18h42

PV Hoàng Qui/VOV-Tây Nguyên cập nhật, tối 31/12, không khí tại thành phố Pleiku (Gia Lai) mát mẻ, tiết trời có phần se lạnh về đêm. Vì dịch Covid-19 tại thành phố Pleiku diễn biến phức tạp nên người dân hạn chế ra đường. Mặc dù thành phố đã có công văn cho phép một số lĩnh vực hoạt động trở lại, thế nhưng tại một số điểm vui chơi như Quảng trường 10/3, nhà thờ, hoặc các quán cà phê, dịch vụ ăn uống hầu như không có khách.

18:40

18h40

Theo PV Lê Hiếu/VOV-Miền Trung, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế lúc này thời tiết mưa phùn và se lạnh thuận lợi cho việc đón năm mới. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND thành phố Huế quyết định cho dừng các hoạt động lễ hội đón năm mới như Chương trình Countdown đêm Giao thừa, khai mạc phố đêm Hoàng thành Huế… Các hoạt động khác cũng hạn chê tập trung đông người.

18:39

18h38

CTV Hoàng Minh/VOVTPHCM: Tại khu phố Người Hoa ở TP.HCM, các hoạt động buôn bán, giao thông vẫn như ngày thường. Dọc các tuyến phố buôn bán sầm uất của người Hoa ở Chợ Lớn (Quận 5), người dân chưa trang trí đón Tết. Lo ngại dịch bệnh nên nhiều người chọn đón giao thừa tại nhà, hạn chế tới nơi công cộng.

Chia sẻ với phóng viên, anh Minh Thành (ngụ Quận 8) cho biết, tranh thủ giờ tan tầm đã ghé qua chợ mua đồ ăn về đón năm mới cùng gia đình. Anh Thành bày tỏ hy vọng, năm mới 2022 sẽ có những thay đổi tích cực, dịch bệnh giảm và người dân được thoải mái quay lại với các hoạt động vui chơi, giải trí như Tết Dương lịch hàng năm.

18:34

18h33

PV Lưu Sơn/VOV-TPHCM thông tin, năm nay tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu dừng tất cả các sự kiện như: Chương trình nghệ thuật, bắn pháo hoa, điếm ngược chào đón năm mới… Do dịch bệnh còn diễn biến phức tạp người dân cũng hạn chế ra đường, không tụ tập đông người trong đêm giao thừa.

Lượng khách đến Vũng Tàu cũng giảm hơn so với năm trước,  hầu hết khách đến nghỉ tại TP Vũng tàu trong 3 ngày tết chủ yếu là khách lẻ, nhóm bạn trẻ và gia đình. 

Tại sân Cột Cờ- Bãi sau Tp Vũng Tàu trong chiều tối nay nhiều người dân, du khách đã tụ tập để chụp ảnh, ngắm biển.

18:32

18h31

PV Thái Bình/VOV-Miền Trung cho biết tối nay, thành phố Nha Trang không mưa, mát mẻ tạo điều kiện để mọi người dạo chơi. Quảng trường 2.4, nơi thường xuyên tổ chức các sự kiện chào đón năm mới đã có rất đông người dân ra vui chơi. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, tại tỉnh Khánh Hòa còn phức tạp, tỉnh hạn chế tập trung đông người để tránh lây lan dịch.

Tại Quảng trường 2.4, tối nay UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức chương trình nghệ thuật Khánh Hòa niềm tin và khát vọng, chương trình không có khách mời, được quay phát trực tiếp trên sóng Đài PTTH Khánh Hòa. Lực lượng chức năng đang có mặt tại địa điểm tổ chức để hạn chế người dân tập trung, tuân thủ 5K.

Chương trình Nghệ thuật là lời chào tạm biệt năm 2021, nhiều khó khăn, đồng thời, gửi gắm niềm tin của Đảng bộ, nhân dân Khánh Hòa về năm 2022 khởi sắc, dịch bệnh được kiểm soát tốt, kinh tế hồi phục.

18:29

18h29

PV Bùi Hùng/VOV-Tokyo cho biết: Năm nay, thời tiết của Nhật Bản lạnh hơn mọi năm, hiện tại nhiệt độ ngoài trời chỉ khoảng 1 độ C, nên nhiều người đã đến Đền thờ Yoyogi Hachiman ở Tokyo làm lễ và trở về sớm. Mọi người tuân thủ quy định phòng dịch đứng cách nhau 1 mét và đeo khẩu trang.

18:10

18h00

PV Nguyễn Quang/VOV-TP.HCM - Năm nay người dân TP.HCM vui xuân đón năm mới 2022 trong một không khí đặc biệt hơn, bởi TP và một số tỉnh thành phía Nam vừa trải qua nhiều tháng ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Người dân ra đường không nhiều và cũng khá thận trọng ở những nơi đông đúc. Mặc dù đường sá không trang hoàng nhiều cổng chào cờ hoa rực rỡ như mọi năm, song không khí cũng đón năm mới cũng rất vui tươi, người dân dọc các trục đường cũng cố gắng trang trí những góc hoa tiểu cảnh cho khuôn viên nhà để mùa xuân phương Nam thêm ấp áp.

17:55
17:49
17:41

17h15

New Zealand bước sang năm mới 2022

Quần đảo Chatham của New Zealand bước sang năm 2022 vào lúc 17h15 (giờ Việt Nam).

Giới chức Auckland quyết định hủy bắn pháo hoa mừng năm mới để phòng ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Thủ đô Wellington của New Zealand cũng hủy bắn pháo hoa, thay vào đó tổ chức màn trình diễn ánh sáng ở khu vực trung tâm để chào đón năm mới 2022.

17:27

17h07

PV Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh cho biết: Mặc cho cái rét về đêm được dự báo sẽ khiến nhiệt độ chỉ còn gần -10 độ C, nhưng người dân Bắc Kinh vẫn đổ về các trung tâm thương mại, khu phố đi bộ và ẩm thực được phép kinh doanh muộn để chuẩn bị cho thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2021 và năm mới 2022, dù số người không đông như thường thấy.

17:17
17:13

Bầu không khí chào đón năm mới trên thế giới không còn náo nhiệt như những năm trước. Đại dịch Covid-19 chưa chấm dứt và sự lây lan nhanh chóng của biến thể Omicron đã khiến nhiều sự kiện, lễ hội bị hủy.

Các hộp đêm ở Scotland, Bắc Ireland và Wales đều đóng cửa. Sẽ không có màn bắn pháo hóa trên Đại lộ Champs-Elysées ở Paris năm nay. Tuy nhiên, lễ đón năm mới tại Quảng trường Thời đại ở New York (Mỹ) và ở Sydney (Australia) sẽ vẫn diễn ra.

17:10
17:01

17h01

Nằm ở múi giờ GMT+14, các quốc đảo Samoa, Tonga và Kiribati ở châu Đại Dương là những nơi bước sang năm mới 2022 đầu tiên trên thế giới vào lúc 17h00 ngày 31/122021 (giờ Việt Nam).

Bài liên quan
Thế giới tưng bừng đón năm mới Giáp Thìn 2024
Các quốc gia châu Á và cộng đồng người gốc Á trên khắp thế giới bước sang năm mới Giáp Thìn 2024 trong không khí tưng bừng, rộn ràng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, sáng nay (18/5) , Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đã đến đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Mới nhất