Cao Bằng dừng toàn bộ Trạm kiểm dịch y tế liên ngành phòng, chống Covid-19

Công Luận/VOV-Đông Bắc | 04/03/2022, 20:55

Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng vừa ký quyết định dừng hoạt động tất cả các trạm kiểm soát y tế liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 trên các tuyến giao thông cửa ngõ.

Mặc dù hầu hết các tỉnh đều đã dỡ các chốt, trạm kiểm soát y tế liên ngành phòng dịch Covid-19, tuy nhiên, tỉnh Cao Bằng vẫn tiếp tục duy trì 7 chốt, trạm từ giữa năm 2021 đến nay.

Các chốt liên ngành trên những tuyến giao thông cửa ngõ trọng yếu ra, vào tỉnh đã góp phần quan trọng cho công tác kiểm dịch bệnh trước khi địa phương này bao phủ vaccine cho người dân. Các chốt đã kịp thời phát hiện, rà soát, phân loại từng nhóm công dân ở các vùng nguy cơ lây nhiễm cao từ các tỉnh, thành phố vào Cao Bằng để có phương án tiếp nhận, đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Nhờ đó, Cao Bằng cũng là tỉnh cuối cùng trong cả nước xuất hiện ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Theo Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng, kể từ ngày 5/3, toàn bộ 7 trạm kiểm dịch y tế liên ngành phòng Covid-19 sẽ dừng hoạt động. Riêng các trạm kiểm dịch động vật đầu mối trên các tuyến Quốc lộ 3, Quốc lộ 4A tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh trên gia súc theo quy định. 

Liên quan đến tình hình dịch Covid-19, ít ngày qua, Cao Bằng đã ghi nhận số ca nhiễm tăng vọt với khoảng 1.700 đến hơn 2.000 ca/ngày. Đến ngày 4/3/2021, Cao Bằng đã có hơn 19.300 ca mắc Covid-19, trong đó có 23 ca tử vong./.

Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng
Trước tình trạng nắng nóng bất thường, nguy cơ cháy rừng rất cao, Thủ tướng ban hành công điện về việc tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất