Cán bộ cơ sở cai nghiện ở Bình Dương bị bắt vì lừa "chạy án"

Thiên Lý/VOV-TP.HCM | 31/01/2023, 22:34

Ngày 31/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Phú Giáo đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Bùi Thanh Tồng (sinh năm 1992) để xác minh làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bùi Thanh Tồng trước khi bị bắt là y sĩ của Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương, ở ấp Gia Biện, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo.

Theo hồ sơ Công an huyện Phú Giáo, bà Nguyễn Thị Ý có chồng là học viên cai nghiện tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bình Dương. Để giảm thời gian cai nghiện cho chồng, bà Ý đã nhờ Tồng "tác động" với Tòa án nhân dân thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Tồng đồng ý và đưa ra giá để thực hiện là 8 triệu đồng. 

Sau khi có phán quyết của Tòa án nhân dân thị xã Bến Cát, Tồng hẹn bà Ý ra Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát để nhận 8 triệu đồng. Sau đó, bị hại còn “bồi dưỡng” cho Tồng 1 triệu đồng.

Một thời gian sau, bà Ý phát hiện chồng mình vẫn chấp hành đúng thời gian cai nghiện ma túy bắt buộc theo quy định nên trình báo vụ việc với cơ quan công an.

Qua làm việc với công an, Tồng khai nhận, đã nói dối để bà Ý tin nhằm chiếm đoạt tài sản chứ không hề liên hệ với ai để giảm thời gian cho chồng bà. 

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Phú Giáo đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc./.

Bài liên quan
Truy tố cựu Giám đốc Công an Hải Phòng Đỗ Hữu Ca và đồng phạm
Sau khi đưa 35 tỷ đồng cho ông Đỗ Hữu Ca (cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng) để "chạy án" cho chồng nhưng không được, Ngọc Anh đã đến nhà ông Ca đòi lại tiền, nhưng ông này không trả, còn đuổi về.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất