BVĐK Tâm Anh bắt đầu tiêm kháng thể đơn dòng dự phòng COVID-19

Bảo Anh | 26/03/2022, 16:15

Ngày 26/03/2022, BVĐK Tâm Anh Hà Nội và BVĐK Tâm Anh TP.HCM triển khai tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa COVID-19 cho người nguy cơ cao.

Bà Nguyễn Thị Phiên (76 tuổi, phường 3, quận Gò Vấp, TP.HCM) vui mừng khi biết mình là một trong những người đầu tiên tại Việt Nam nhận được tin nhắn mời đến tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa COVID-19 từ Hệ thống BVĐK Tâm Anh.

Bà cho biết: “Tôi bị tăng huyết áp, tiểu đường, vảy nến, viêm đa khớp, rối loạn tiền đình, dị ứng nặng, không tiếp nhận được nhiều loại vitamin cả đường ăn và đường uống nên không tiêm được vaccine COVID-19. Hai năm qua, tôi chỉ ở trong phòng, ăn uống một mình, đến nói chuyện với con cháu ngay trong nhà cũng phải qua điện thoại vì sợ lây nhiễm bệnh. Cuộc sống của người bệnh không tiêm được vaccine COVID-19 rất khổ sở”.

BVĐK Tâm Anh bắt đầu tiêm kháng thể đơn dòng dự phòng COVID-19 - 1

Nhân viên BVĐK Tâm Anh Hà Nội chuẩn bị tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld cho khách.JPG

Lần đầu tiên ra khỏi nhà 2 năm đại dịch COVID-19 hoành hành, bà Phiên đến BVĐK Tâm Anh TPHCM. Sau khi được bác sĩ khám sàng lọc, đánh giá tình trạng sức khỏe và đáp ứng đủ điều kiện tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld dự phòng COVID-19, bà Nguyễn Thị Phiên xúc động ký vào “Phiếu đồng thuận tiêm Evusheld”.

Trường hợp khác, ông Lê Viết Dũng (67 tuổi, Hà Nội) khi nghe tin kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa COVID-19 về tới Thủ đô, đã nhanh chóng đăng ký và là một trong những khách hàng đầu tiên được tiêm Evusheld tại BVĐK Tâm Anh Hà Nội. Có tiền sử can thiệp mạch vành, suy tim và sức khỏe yếu, ông Dũng phải nhờ sự hỗ trợ của xe lăn để có thể di chuyển tới khu vực tiêm.

Sau mũi tiêm vaccine COVID-19 lần thứ nhất vài ngày, tôi bị ngất xỉu phải nhập viện, qua thăm khám bác sĩ nghi ngờ đó là phản ứng phụ sau tiêm. Từ đó đến nay tôi vẫn chưa thể tiêm thêm mũi vaccine COVID-19 nào”, ông Dũng nhớ lại.

Ý thức được bản thân có nhiều bệnh nền lại chưa hoàn thành đủ liều tiêm vaccine cơ bản, ông Dũng gần như không dám ra khỏi nhà từ năm 2021 đến nay. Đặc biệt trong bối cảnh số ca bệnh bùng phát mạnh tại Hà Nội, ông Dũng ngày càng lo lắng, tâm lý bị ảnh hưởng nặng nề. Khi thấy thông tin Evusheld được Hệ thống BVĐK Tâm Anh nhập khẩu và triển khai tiêm ngay tại thủ đô, ông đã đăng ký và được bệnh viện nhanh chóng đặt lịch hẹn tiêm ngày hôm nay.

PGS.TS.BS Trần Quang Bính, Giám đốc chuyên môn BVĐK Tâm Anh TP.HCM cho biết, những ngày qua, Hệ thống BVĐK Tâm Anh nhận được hàng nghìn cuộc gọi, tin nhắn của khách hàng hỏi thông tin về kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa COVID-19 như: Thuốc đã về tới Việt Nam chưa? Khi nào Bệnh viện bắt đầu tiêm cho người suy giảm miễn dịch? Người bệnh đăng ký tiêm bằng cách nào? Thủ tục đăng ký khó không? Bệnh viện có tiêm vào thứ Bảy, Chủ nhật?...

BVĐK Tâm Anh bắt đầu tiêm kháng thể đơn dòng dự phòng COVID-19 - 2

Người bệnh được kiểm tra sức khỏe trước khi vào phòng khám sàng lọc tiêm Evusheld.

Sau nhiều cố gắng, nỗ lực của các bên, chuẩn bị kỹ lưỡng về quy trình tiêm chủng, tiếp đón… BVĐK Tâm Anh Hà Nội và BVĐK Tâm Anh TP.HCM chính thức tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa COVID-19 cho người bệnh bắt đầu từ ngày 26/3/2022, từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần vào khung giờ 7h00 - 16h30, riêng Chủ nhật lịch là 7h00 - 16h00. Khách hàng có thể đăng ký tiêm trên website của Hệ thống BVĐK Tâm Anh hoặc đến trực tiếp bệnh viện.

Khi tới Hệ thống BVĐK Tâm Anh để tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld, khách hàng không cần phải xét nghiệm COVID-19 nếu không có các triệu chứng nghi ngờ. Bộ phận chăm sóc khách tại quầy lễ tân - thu ngân sẽ kiểm tra thông tin khách hàng nếu khách đã đăng ký qua tổng đài hoặc trực tiếp hoàn thiện hồ sơ đăng ký. Sau đó, khách hàng được khám sàng lọc, khám chuyên sâu nếu cần và được chỉ định tiêm. 

Để nâng cao chất lượng dịch vụ tư vấn, khám chữa bệnh theo chuẩn 5 sao; Bệnh viện đã bố trí ít nhất 10 phòng khám chuyên biệt liên quan đến các bệnh lý khác nhau như: Ung bướu, Tim mạch, Cơ xương khớp, Miễn dịch, Tiết niệu, Tiểu đường, Nội thần kinh, Thừa cân - Béo phì, Gan - Thận, Nội tiết… Do thuốc được tiêm tại bắp sâu (mông), bệnh viện đã bố trí phòng tiêm dành cho nam và nữ riêng biệt.

Chi phí khám sàng lọc, khám chuyên khoa nếu có, tiêm và chăm sóc sau tiêm đã bao gồm trong chi phí Gói tiêm Kháng thể đơn dòng Evusheld. Người bệnh chỉ đóng thêm chi phí cận lâm sàng (xét nghiệm, chụp chiếu…) trong trường hợp cần thiết xác định tình trạng bệnh nền mà khách hàng đang mắc phải.

Mỗi khách hàng được tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld sẽ nhận suất ăn nhẹ miễn phí. Với những khách hàng không đủ điều kiện tiêm hoặc không có nhu cầu tiêm nữa sẽ được làm các thủ tục, giấy tờ… để hoàn lại toàn bộ chi phí Gói tiêm đã thanh toán trước đó theo quy định.

Theo PGS.TS.BS Trần Quang Bính, tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa COVID-19 rất an toàn, ít tác dụng phụ, nếu có thường rất nhẹ như: đau đầu, mệt mỏi, ho… nhưng Bệnh viện vẫn bố trí khu vực tiêm và theo dõi sau tiêm tập trung ở khu vực rộng lớn.

Bệnh viện luôn có đội ngũ bác sĩ khám sàng lọc trước tiêm giàu kinh nghiệm. Bệnh viện chuẩn bị sẵn sàng thuốc, thiết bị y tế để cấp cứu sẵn sàng cho các trường hợp phản ứng bất lợi sau tiêm. Sau tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld, khách hàng sẽ được ở lại theo dõi sau tiêm từ 45 - 60 phút, cấp giấy xác nhận tiêm và phiếu hướng dẫn theo dõi sau tiêm tại nhà, kiểm tra mạch, nhiệt độ, huyết áp, đo SpO2… ổn định trước khi ra về.

BVĐK Tâm Anh bắt đầu tiêm kháng thể đơn dòng dự phòng COVID-19 - 3

Nhân viên y tế BVĐK Tâm Anh kiểm tra thuốc Evusheld trước khi tiêm cho khách hàng.

Đội ngũ thầy thuốc của BVĐK Tâm Anh đã có nhiều kinh nghiệm, thực hiện tiêm chủng chuyên nghiệp qua nhiều đợt triển khai công tác tiêm vaccine COVID-19 cho cộng đồng. Hệ thống BVĐK Tâm Anh có cơ sở vật chất rộng thoáng, đảm bảo quy định phòng chống dịch nên có thể tiếp đón hàng trăm lượt khách hàng đến tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa COVID-19 mỗi ngày.

Ước tính khoảng 2% dân số toàn cầu thuộc nhóm dễ bị tổn thương trước COVID-19 do bị suy giảm miễn dịch vừa và nặng như HIV, ung thư, ghép tạng (ghép tim, ghép gan, ghép thận), dùng corticoid liều cao, kéo dài... đang rất cần lá chắn mới để bảo vệ bản thân vượt qua bão dịch COVID-19.

Nhóm người suy giảm miễn dịch, nhóm không thể tiêm vaccine có thể tiếp tục đăng ký tiêm kháng thể đơn dòng Evusheld ngừa COVID-19 tại link: https://tamanhhospital.vn/dang-ky-tiem-evusheld/ hoặc có thể liên hệ Bộ phận Chăm sóc khách hàng qua các kênh thông tin chính thức của Hệ thống BVĐK Tâm Anh:

● Thông tin Tổng đài: 0287 102 6789 (TP.HCM); 1800 6858 (TP Hà Nội)

● Thông tin Website: https://tamanhhospital.vn

● Thông tin Fanpage: https://www.facebook.com/benhvientamanh

Bảo Anh
Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất