Bước chuyển đổi số đáng gờm của du lịch Thái Lan

PV/VOV-Bangkok | 19/02/2023, 08:12

Cơ quan Xúc tiến kinh tế số Thái Lan (Depa) vừa phát động chiến dịch mang tên “Du lịch số” để tăng cường nhận thức và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch sử dụng rộng rãi các nền tảng số. Nền tảng ThailandCONNEX được kỳ vọng giúp nước này thu hút 30 triệu khách quốc tế trong năm 2023.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ số trong đẩy nhanh quá trình khôi phục ngành công nghiệp du lịch Thái Lan, vốn đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, Cơ quan Xúc tiến kinh tế số Thái Lan (Depa) đã triển khai chiến dịch “Du lịch số” (Digital Tourism) để tăng cường nhận thức và khuyến khích các doanh nghiệp du lịch sử dụng rộng rãi các nền tảng số.

Chiến dịch này sẽ phát triển một nền tảng du lịch quốc gia với tên gọi ThailandCONNEX giúp kết nối nhanh chóng các doanh nghiệp du lịch trên khắp Thái Lan, hỗ trợ họ áp dụng công nghệ và sáng tạo kỹ thuật số để cải thiện sức cạnh tranh, tăng hiệu quả, giảm chi phí hoạt động và mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn.

Ông Nuttapon Nimmanphatcharin, Chủ tịch Cơ quan Xúc tiến kinh tế số Thái Lan (Depa) cho biết: "ThailandCONNEX là nền tảng B2B về du lịch đầu tiên ở Thái Lan và cũng có thể là đầu tiên ở ASEAN. Nền tảng này sẽ giúp kết nối tất cả các doanh nghiệp trong ngành du lịch và chuỗi cung ứng Thái Lan. Nó sẽ làm lợi cho cả ngành du lịch bao gồm các doanh nghiệp vận chuyển, lữ hành, nhà hàng và các loại hình doanh nghiệp khác. Không chỉ nhằm kết nối các doanh nghiệp du lịch Thái Lan, nền tảng này còn giúp kết nối Thái Lan với thế giới. Tất cả các doanh nghiệp du lịch trên khắp thế giới có thể kết nối với ThailandCONNEX để tận dụng hệ sinh thái này".

Trong dịp này, Depa đã ký kết biên bản ghi nhớ với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) để khuyến khích các doanh nghiệp du lịch sử dụng nền tảng ThailandCONNEX, từ đó giúp họ cải thiện hoạt động kinh doanh, tăng cơ hội tiếp thị và cùng nhau đẩy nhanh quá trình hồi phục ngành du lịch Thái Lan trong giai đoạn hậu Covid-19.

Ông Nithee Seeprae, Phó Cục trưởng phụ trách Số hóa, Nghiên cứu và Phát triển của TAT cho biết: “Mục tiêu chính của TAT hiện nay là thúc đẩy chuyển đổi số ngành du lịch Thái Lan. Chúng tôi cần phải hợp tác với các bên để đào tạo nguồn nhân lực khu vực tư nhân biết cách áp dụng thiết bị kỹ thuật số trong phát triển và kinh doanh du lịch. ThailandCONNEX là cơ hội tốt cho khu vực tư nhân Thái Lan, đặc biệt là ngành du lịch, có thể tự phát triển để hỗ trợ chính phủ Thái Lan, giữ vai trò dẫn đầu trong hỗ trợ nền kinh tế và giúp chúng tôi đạt được mục tiêu thu hút 30 triệu khách du lịch đến Thái Lan trong năm nay”.

Theo ông Nattaseth Wongwatanakan - Chủ tịch Công ty công nghệ Travizgo, đối tác phát triển ThailandCONNEX của Depa, hệ sinh thái này được thiết kế để lưu trữ lượng dữ liệu lớn và sử dụng trí tuệ nhân tạo để phân tích xu hướng, sở thích và nhu cầu của du khách, từ đó giúp các doanh nghiệp du lịch thiết kế và cải thiện các sản phẩm và dịch vụ của mình. Đồng thời, các cơ quan nhà nước cũng có thể tận dụng dữ liệu này để đưa ra các chính sách hiệu quả và triển khai các kế hoạch quảng bá, giúp nâng cao chất lượng ngành du lịch.

Depa ước tính sẽ có ít nhất 100.000 doanh nghiệp du lịch tham gia hoạt động trên nền tảng ThailandCONNEX với hơn 200.000 sản phẩm và dịch vụ du lịch, giúp tạo thêm hơn 120 tỷ Baht (khoảng 3,4 tỷ USD) cho nền kinh tế.

ThailandCONNEX bao gồm 3 phần chính: nền tảng Du lịch số quốc gia, dịch vụ Mã du lịch số quốc gia và Ngân hàng dữ liệu du lịch số quốc gia. Trong đó, nền tảng Du lịch số quốc gia giúp các doanh nghiệp du lịch có thể giới thiệu các sản phẩm của mình, cũng như tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp khác ở cả trong nước và quốc tế, một cách hiệu quả và nhanh chóng.

Dịch vụ Mã du lịch quốc gia cho phép các doanh nghiệp du lịch sử dụng Hệ thống liên lạc thông minh và Mã tiện ích, được tích hợp công nghệ Blockchain trong giao dịch và kết nối với các doanh nghiệp khác.

Cuối cùng, Ngân hàng dữ liệu du lịch số là một trung tâm tập hợp và lưu trữ thông tin về các doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch của Thái Lan, các điểm du lịch, cộng đồng dân cư, nơi lưu trú, nhà hàng và quan trọng nhất là phân tích về hành vi người dùng dưới dạng dữ liệu lớn.

Chiến dịch “Du lịch số” và các hoạt động liên quan nhằm nâng cao nhận thức và khuyến khích việc sử dụng nền tảng số của Depa sẽ được tổ chức trong khoảng thời gian từ tháng 2 đến tháng 8/2023. Chiến dịch sẽ bao gồm các hoạt động tiếp thị với các doanh nghiệp du lịch Thái Lan, các chương trình kết nối doanh nghiệp số tại 5 vùng của Thái Lan, tổ chức các hội chợ du lịch số, xúc tiến các hoạt động quảng bá và hỗ trợ sử dụng ứng dụng công nghệ du lịch và đổi mới sáng tạo./.

Bài liên quan
Tổng doanh thu du lịch của Cần Thơ năm 2022 tăng 199% so với cùng kỳ
Năm 2023, ngành du lịch Cần Thơ quan tâm triển khai hiệu quả giải pháp bảo tồn và phát triển Chợ nổi Cái Răng; đẩy mạnh chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất