Bộ phim "tí hon" bất ngờ trở thành hiện tượng phòng vé Mỹ

Nam Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo Variety | 01/11/2022, 08:09

Phim kinh dị "Terrifier 2" đang trở thành hiện tượng tại phòng vé Mỹ, khi ước tính thu về 7,6 triệu USD dù kinh phí sản xuất chỉ là 250.000 USD.

Do Damien Leone viết kịch bản và đạo diễn, “Terrifier 2” kể về một gã hề quỷ đang cố giết hại người dân của một thị trấn nhỏ trong dịp lễ Halloween. Ban đầu chỉ dự kiến chiếu trong 3 đêm, tuy nhiên điều kỳ lạ là doanh thu hàng tuần liên tục gia tăng giúp bộ phim vẫn đang đứng vững trong các rạp ở Mỹ.

Cụ thể, “Terrifier 2” kiếm được 825.000 USD trong tuần đầu tiên ra rạp, sau đó là 850.000 USD vào tuần thứ 2, 1,895 triệu USD vào tuần thứ 3 và 1,8 triệu USD vào tuần thứ 4. Với gần 8 triệu USD doanh thu đến thời điểm này, giới phân tích dự báo bộ phim không khó đạt thành tích 10 triệu USD.

“Terrifier 2” đang trở thành một trường hợp đặc biệt mà ngành điện ảnh Mỹ đang cố gắng lý giải. Bộ phim liên tiếp gặt hái thành công mà không nhờ ngôi sao điện ảnh lớn nào hay những chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Ngay cả những bom tấn như "Avatar" và "Top Gun: Maverick" cũng chịu sụt giảm doanh thu trong giai đoạn tiếp sau tuần mở màn.

Thậm chí nhà phát hành của “Terrifier 2” là Iconic Releasing cũng vô cùng ngạc nhiên về thành công ngoài mong đợi này. Để so sánh, phần 1 của “Terrifier” (2016) hầu như không được ra rạp và chỉ thu về khoảng 2.500 USD khi chiếu ở 5 rạp vào năm 2018.

Jeff Bock - nhà phân tích của Exhibitor Relations lý giải: “Đây là lúc mà những lời truyền miệng trở nên quan trọng hơn những chiếc dịch quảng cáo tốn kém"./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất