Bình Phước: Cảnh báo tình trạng xâm hại tình dục trẻ em vùng biên giới

CTV Nhật Minh | 11/11/2022, 14:15

VOVLIVE - Thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ xâm hại tình dục trẻ em trên địa bàn, đặc biệt là tại các địa phương khu vực biên giới. Trước tình trạng này, một huyện biên giới tại Bình Phước đã phát đi cảnh báo về tình trạng "xâm hại tình dục trẻ em" đến các bậc phụ huynh và người dân.

Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Bù Đốp (Bình Phước) cho biết đã phát đi cảnh báo về tình trạng  "xâm hại tình dục trẻ em" sau khi có 3 vụ việc liên tiếp xẩy ra trong thời gian vừa qua trên địa bàn.

Theo Công an huyện Bù Đốp, đêm 14.10, H.C.D (18 tuổi) cùng L.T.Q.A (12 tuổi, cùng ngụ huyện Bù Đốp) và 2 người bạn khác đến một nhà nghỉ trên địa bàn TT.Thanh Bình (Bù Đốp) để tâm sự, nói chuyện. Tại đây, giữa D và L.T.Q.A đã có quan hệ tình dục với nhau.

tre-em.png

Một đối tượng đang bị cơ quan công an tạm giữ- Ảnh: CA Bình Phước

Cũng trong đầu tháng 10.2022, N.T.T.N (12 tuổi, ngụ H.Bù Đốp) làm quen và nảy sinh tình cảm với D.P (16 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) qua mạng xã hội Facebook. Cả 2 sau đó hẹn gặp nhau tại H.Bù Đốp và đã có 4 lần quan hệ tình dục với nhau.

Trước đó, T.N.B.T (13 tuổi) và T.C.T (15 tuổi, cùng ngụ H.Bù Đốp) có quen biết với nhau và nảy sinh tình cảm yêu đương. Từ giữa tháng 9.2022 đến cuối tháng 9.2022, cả hai đã nhiều lần hẹn hò và có 5 lần quan hệ tình dục với nhau.

Những sự việc nêu trên đều được gia đình các bé gái phát hiện hoặc nghi ngờ nên đã trình báo công an.

Liên quan đến 3 vụ việc nêu trên, hiện Công an H.Bù Đốp đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đối với H.C.D về hành vi “hiếp dâm người dưới 16 tuổi”. Hai vụ việc còn lại công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ./.

Theo vtc.vn
https://vtc.vn
Copy Link
https://vtc.vn
Bài liên quan
Cha mẹ phải làm gì để bảo vệ con khỏi nguy cơ xâm hại tình dục
Mới đây, vụ việc bé gái tại Hà Nội bị xâm hại tình dục, làm mẹ ở tuổi 12 khiến nhiều bậc phụ huynh không khỏi hoang mang, lo lắng. Theo các chuyên gia, cha mẹ cần nắm rõ những nguyên tắc để bảo vệ con khỏi nguy cơ xâm hại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất